Luận Văn Hoàn thiện bộ máy quản lý tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp sản xuất

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Hoàn thiện bộ máy quản lý tiêu thụ sản phẩm ở doanh nghiệp sản xuất


    CHƠNG I. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ BỘ MÁY QUẢN LÝ


    TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT 3
    I. BẢN CHẤT VÀ VAI TRÒ CỦA BỘ MÁY QUẢN LÝ
    II. TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT 3
    1. Bản chất bộ máy quản lý tiêu thụ sản phẩm
    2. ở doanh nghiệp sản xuất 3
    3. Nhiệm vụ của bộ máy tiêu thụ sản phẩm 4
    4. Vai trò bộ máy quản lý tiêu thụ sản phẩm .7
    III. NHỮNG NGUYÊN TẮC VÀ YÊU CẦU TỔ CHỨC BỘ MÁY
    QUẢN LÝ TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT 8
    1. Nguyên tắc tổ chức bộ máy quản lý tiêu thụ sản phẩm
    ở doanh nghiệp sản xuất .8
    2. Yêu cầu tổ chức bộ máy quản lý tiêu thụ sản phẩm
    ở doanh nghiệp sản xuất .10
    III. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ MÁY QUẢN LÝ TIÊU THỤ SẢN PHẨM
    Ở DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT VÀ HỆ THỐNG CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ 12
    2.1. Nội dung hoạt động của bộ máy quản lý tiêu thụ sản phẩm
    ở doanh nghiệp sản xuất .12
    2.1.1. Nghiên cứu thị trờng 12
    2.1.2 Lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 14
    2.1.3 Chuẩn bị hàng hoá để xuất bán . 15
    2.1.4 Lựa chọn các hình thức tiêu thụ sản phẩm 15
    2.1.5 Tổ chức các hoạt động xúc tiến yểm trợ cho công tác bán hàng .17
    2.1.6 Tổ chức hoạt động bán hàng . 18
    2.1.7 Phân tích đánh giá hiệu quả hoạt động tiêu thụ sản phẩm 19
    2.2. Hệ thống các chỉ tiêu đánh giá . 19
    IV. CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN ẢNH HƯỞNG TỚI BỘ MÁY QUẢN LÝ TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT . 21


    CHƠNG II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG QUẢN LÝ TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY MAY THĂNG LONG 24


    I. QÚA TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN
    CỦA CÔNG TY MAY THĂNG LONG 24
    1. Qúa trình hình thành và phát triển của công ty may Thăng Long . 24
    2. Chức năng, nhiệm vụ của công ty 25
    3. Đặc điểm về bộ máy quản lý của công ty may Thăng Long . 26
    II. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA BỘ MÁY QUẢN LÝ TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY MAY THĂNG LONG 29
    1. Thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty may Thăng Long 29
    2. Kết quả công tác tiêu thụ sản phẩm của công ty may Thăng Long 33
    a. Kết quả tiêu thụ sản phẩm của công ty 33
    b. Doanh thu tiêu thụ của công ty theo mặt hàng 34
    3. Công tác hoạt động của bộ máy quản lý tiêu thụ sản phẩm
    của công ty 36
    a. Công tác giao dịch ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm 36
    b. Thực hiện hoạt động kho thành phẩm . 36
    c. Phương thức vận chuyển 37
    d. Phương thức thanh toán . 37
    III. Những đánh giá chung về hoạt động của bộ máy quản lý tiêu thụ sản phẩm của công ty may Thăng Long 38
    1. Ưuđiểm 39
    2. Hạn chế và nguyên nhân 39
    a. Hạn chế 39
    b. Nguyên nhân . 40


    CHƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN BỘ MÁY QUẢN LÝ TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY MAY THĂNG LONG .42


    I. CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT HIỆN NAY 42
    II. PHƯƠNG HƯỚNG CỦA CÔNG TY MAY THĂNG LONG TRONG THỜI GIAN TỚI 44
    1. Phương hướng của công ty trong thời gian tới . 44
    a. Phương hướng về thị trường tiêu thụ 44
    b. Phương hướng về chiến lược kinh doanh . 45
    c. Về quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh 45
    III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN BỘ MÁY QUẢN LÝ TIÊU THỤ SẢN PHẨM Ở CÔNG TY MAY THĂNG LONG 46
    1. Về phía nhà nớc . 46
    2. Về phía công ty 47
    a. Tuyển mộ và tuyển chọn nhân viên . 47
    b.Xây dựng cơ cấu hợp lý, bố trí nhân lực và thôi việc . 47
    c. Tạo động lực cho hoạt động
    của bộ máy quản lý tiêu thụ sản phẩm 48
    d. Các chính sách, quy định của công ty . 49
    e. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực 50
    f. Đầu t đổi mới cơ sở vật chất . 51


    Kết luận


     

    Các file đính kèm:

Đang tải...