Luận Văn Hoạch định và những vấn đề liên quan 10đ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 2/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    HOẠCH ĐỊNH VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ LIÊN QUAN



    MỤC LỤC
    Hãy nêu và giải thích các yếu tố bất ngờ ảnh hưởng đến hoạch định. Trang 3
    Hoạch định cho một tổ chức phi lợi nhuận ví dụ như (hội Ung thư Việt Nam) khác với hoạch định của tổ chức lợi nhuận (ví dụ công ty sản xuất thuốc chống Ung thư) như thế nào? . Trang 21
    “ Thật là lãng phí thời gian và các nguồn lực khác để phát triển một số kịch bản phức tạp, trong hoạch định, cho các tình huống có thể không bao giờ xảy ra” Bạn đồng ý hay không đồng ý? Hãy bảo vệ ý kiến của bạn Trang 36
    Phần kết Trang 41
    Danh mục tài liệu tham khảo Trang 43
    Câu 1: Hãy nêu và giải thích các yếu tố bất ngờ ảnh hưởng đến hoạch định.
    Phầ n lý thuy ế t:
    Trước tiên, để có thể nêu và giải thích được những yếu tố bất ngờ ảnh
    hưởng đến hoạch định của tổ chức, ta phải hiểu được hoạch định là như thế nào
    và những yếu tố ảnh hưởng đến hoạch định là gì.


    Hoạch định là công việc đầu tiên và căn bản của hoạt động quản trị, là
    một trong 4 chức năng cơ bản của quản trị. Hoạch định được hiểu là một quá
    trình ấn định những mục tiêu, xây dựng và chọn lựa những biện pháp tốt nhất để
    thực hiện hiệu quả các mục tiêu đó. Hoạch định xác lập tình hình của tổ chức
    trong tương lai, qua đó nhà quản trị có thể nhận định được những cơ hội mà rủi
    ro cũng như tìm giải pháp để tận dụng cơ hội và né tránh các rủi ro cho việc đạt
    được mục tiêu của tổ chức. Do vậy, trong một tổ chức, thực hiện công việc
    hoạch định mang lại rất nhiều lợi ích như:


    - Định hướng: Tạo ra tư duy có hệ thống để tiên liệu các tình huống quản
    trị.
    - Phối hợp mọi nỗ lực của tổ chức trong quá trình thực hiện mục tiêu.
    - Tập trung vào mục tiêu tránh sự lãng phí.
    - Tạo sự hợp tác và phối hợp giữa các cá nhân và bộ phận trong tổ chức.
    - Tăng độ linh hoạt và thích nghi với những thay đổi của môi trường bên

    ngoài.
    - Phát triển các tiêu chuẩn kiểm tra hữu hiệu.


    Quá trình hoạch định bao gồm các bước cơ bản sau:


    - Nhận thức đúng về sứ mạng và mục đích của tổ chức.
    - Xác định mục tiêu.
    - Xác định tình thế hiện tại của tổ chức.
    - Xác địnnh các thuận lợi và khó khăn của việc hoành thành mục tiêu.
    - Xây dựng kế hoạch hoặc hệ thống những hoạt động để đạt mục tiêu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...