Đồ Án Hoạch định chương trình marketing năm 2011 cho một sản phẩm ở cong ty cổ phần nhựa tiền phong

Thảo luận trong 'Sinh Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    LỜI MỞ ĐẦU

    ​Xã hội ảnh hưởng đến tập tính của từng cá nhân thông qua các chuẩn mực về đạo đức, các nghi lễ tập tục, các quy định của cộng đồng, tôn giáo. Những tác nhân này ảnh hưởng tới người tiêu dùng thông qua quá trình học tập ở nhà trường và giao tiếp với xã hội. Bởi vậy, khi sản phẩm được đưa vào một thị trường mới cần lưu ý các hoạt động marketing sao cho phù hợp.Tránh hiện tượng bị bài xích. Do vậy, vai trò của marketing là việc sử dụng hệ thống các phương pháp và kĩ thuật được thực hiện nhằm thu thập, phân tích và xử lý các thông tin một cách chính xác, khách quan về thông tin, từ đó giúp các nhà kinh doanh đưa ra được chiến lược cũng như các quyết định marketing có hiệu quả để nhằm tìm ra được những điều khách hàng cần, khách hàng muốn. Người làm marketing có thể hình dung ra những thứ mà người tiêu dùng cần nhưng ngay chính bản thân họ cũng không nhận ra được, và tổ chức có thể giảm bớt được rủi ro trong kinh doanh, tìm kiếm được cơ hội mới, thị trường mới. Bởi vậy, marketing có vai trò rất quan trọng trong đời sống xã hội hiện nay, nó mang lợi ích cho 3 phía: người bán, người tiêu dùng và xã hội.
    Mặt khác, vai trò của quản trị marketing đối với doanh nghiệp ngày nay giữ vị trí chủ chốt trong quá trình hình thành, phát triển và suy thoái của doanh nghiệp. Sản xuất kinh doanh trong môi trường cạnh tranh quá khốc liệt, cùng với các yếu tố của môi trường luôn thay đổi, do đó nhà kinh doanh luôn phải tìm kiếm cơ may của thị trường mà không thể trông chờ vào sản phẩm hiện tại và thị trường hiện tại mãi được. Cơ may của thị trường là có được một thị trường mới, một sản phẩm mới. Và để hoạch định một chiến lược, một chương trình markerting, ngày nay các tổ chức không marketing đại trà mà marketing tập trung hay marketing mục tiêu. Để làm được điều này trước hết phải tiến hành phân tích các yếu tố của thị trường, phân đoạn thị trường, lựa chọn những đoạn thị trường hấp dẫn nhất. Đối chiếu nguồn lực khả năng và sở trường của mình nên thích nghi được đó là thị trường mục tiêu. Trên thị trường mục tiêu tiến hành định vị sản phẩm của mình sao cho có lợi thế cạnh tranh lớn nhất. Đó là tất cả các quá trình phân tích, lập kế hoạch, thực hiện kiểm tra việc thi hành những biện pháp nhằm thiết lập, duy trì, củng cố những việc trao đổi có lợi để đạt được những nhiệm vụ đã được xác định của tổ chức (mở rộng thị trường, tăng khối lượng bán, tăng lợi nhuận). Thông qua những điều trên thì vai trò của quản trị marketing gồm:
    - Phân tích môi trường (bên trong và bên ngoài).
    - Nghiên cứu và lựa chọn thị trường mục tiêu.
    - Hoạch định chiến lược và chương trình marketing.
    - Thực hiện và kiểm tra chương trình hoạt động marketing.
    Bởi vậy, việc tìm hiểu marketing và quản trị marketing là một khâu quan trọng trong quá trình thành lập và phát triển doanh nghiệp. Người làm marketing cần phải nhạy bén với mối đe doạ và cơ hội của thị trường. Sau khi phân tích thị trường sẽ tìm ra được nguy cơ, điểm mạnh, điểm yếu của tổ chức hay sản phẩm của tổ chức. Khi đó nhiệm vụ của người làm marketing là chuyển các kế hoạch thành hoạt động cụ thể theo một lịch trình đã được lập: phân tích, nghiên cứu, hoạch định đến việc thực hiện chiến lược marketing.
    Mục đích của việc làm đồ án môn học quản trị marketing là nhằm tìm hiểu việc thực hiện quá trình đưa ra các quyết định liên quan đến việc mua sắm nguyên vật liệu, phân tích một tác nhân hoặc nhóm các tác nhân kích thích có nguồn gốc bên trong hay tác động bên ngoài làm xuất hiện nhu cầu tiêu dùng sản phẩm để đưa ra quyết định sản xuất sản phẩm. Ngoài ra còn thực hiện các chiến lược định giá nhằm xâm nhập thị trường, hiệu quả đồng vốn, mục tiêu hớt váng sữa, mục tiêu thời hạn thu hồi vốn đầu tư, đạt lợi nhuận trên loạt sản phẩm, phương án chỉ tiêu chất lượng đánh giá và dự đoán nhu cầu tiêu dùng sản phẩm.
    Nhiệm vụ của đồ án môn học: “Hoạch định chương trình marketing năm 2011 cho một sản phẩm ở công ty Công ty cổ phần nhựa Tiền Phong”.
    Nội dung chủ yếu sẽ được giải quyết trong đồ án môn học gồm:
    - Phân tích thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm qua.
    - Xác định nhu cầu và quy mô của thị trường từ 2011 đến 2015 cho các sản phẩm.
    - Hoạch định chiến lược marketing đối với một sản phẩm.
    - Hoạch định chương trình marketing cho sản phẩm.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...