Tài liệu Hoạch định chính sách sản phẩm

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Sản phẩm

    Sản phẩm (product) là bất cứ cái gì có thể đưa vào thị trường để tạo sự chú ý,

    mua sắm, sử dụng hay tiêu dùng nhằm thỏa mãn một nhu cầu hay ước muốn. Nó có

    thể là những vật thể, dịch vụ, con người, địa điểm, tổ chức và ý tưởng.

    Cấu trúc của sản phẩm

    Phần lớn các sản phẩm được cấu trức ở năm mức độ: lợi ích cốt lõi, sản phẩm

    chung, sản phẩm mong đợi, sản phẩm hoàn thiện và sản phẩm tiềm ẩn.

    Mức cơ bản là lợi ích cốt lõi, chính là dịch vụ hay lợi ích cơ bản mà khách

    hàng mua. Chẳng hạn đối với một chiếc áo đi mưa, khách hàng mua “sự khô ráo”;

    đối với một lọ nước hoa, khách hàng mua “một niềm hy vọng”; đối với một chuyến

    du lịch thiên nhiên, khách hàng mua “sự thư giãn và bầu không khí trong lành”.

    Nhà kinh doanh phải xem mình là người cung ứng lợi ích.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...