Luận Văn Hoạch định chiến lược xuất khẩu tại công ty tnhh thủy sản phương đông

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1

    GIỚI THIỆU

    1.1 ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU

    Việt Nam là quốc gia nằm ngay vị trí chiến lược và có nhiều điều kiện phát

    triển kinh tế. Nhưng sau hơn 20 năm độc lập, đổi mới và phát triển đất nước, nền

    kinh tế Việt Nam vẫn còn bé và yếu. Kinh tế thế giới ngày nay phát triển theo xu

    hướng toàn cầu hóa, không có một quốc gia nào tách khỏi phần còn lại của thế

    giới. Hoạt động kinh doanh ở các công ty cũng chịu tác động của xu hướng toàn

    cầu này. Do vậy, đối với các quốc gia trên thế giới cũng như nước ta việc nghiên

    cứu về thương mại quốc tế là điều vô cùng cần thiết.

    Năm 2007 Việt Nam trở thành thành viên 150 của tổ chức kinh tế thế giới

    WTO. Đây vừa là cơ hội vừa là thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam, thị

    trường tiêu thụ rộng hơn nhưng cạnh tranh cũng song hành theo đó.

    Tiêu biểu cho khó khăn này là cuộc khủng hoảng tài chính thế giới năm 2008

    đã gây ra tác động rất lớn về thị trường xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là các

    cường quốc kinh tế Mỹ, Nhật, các nước trong liên minh EU, . Để có thể tận

    dụng tốt cơ hội và giảm bớt được những rủi ro trong thương mại quốc tếđòi hỏi

    lãnh đạo các doanh nghiệp phải tìm tòi nghiên cứu các thị trường tiềm năng khác

    để giảm sự phụ thuộc vào các thị trường chính, để khi có trục trặc xảy ra thì doanh

    nghiệp vẫn còn đơn hàng ở các thị trường để hoạt động.

    Cùng với việc nỗ lực tìm kiếm thị trường mới thì các doanh nghiệp cần phải

    nâng cao về năng lực sản xuất, trình độ cán bộ công nhân viên nhằm nâng cao khả

    năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên thương trường quốc tế. Năm 2009 chỉ số

    năng lực cạnh tranh tăng trưởng của Việt Nam đã tụt giảm mạnh và xếp ở mức

    75/133 nền kinh kế.

    Để có được thị trường xuất khẩu ổn định, hạn chế những rủi ro do sự biến

    động của thị trường thì đòi hỏi các doanh nghiệp phải có được những hướng đi,

    những chiến lược phù hợp cho riêng mình. Đây là điều quyết định đến sự sống còn

    của doanh nghiệp. Chính vì sự quan trọng này nên em quyết định chọn đề tài “

    Hoạch định chiến lược xuất khẩu tại công ty TNHH thủy sản Phương Đông” để

    làm đề tài tốt nghiệp.
    1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU

    1.2.1 Mục tiêu chung

    Phân tích khả năng cạnh tranh và hoạch định các chiến lược nhằm giúp công

    ty phát triển bền vững.

    1.2.2 Mục tiêu cụ thể

    ã Đánh giá khả năng cạnh tranh của công ty thông qua quá trình phân tích

    tình hình nguồn nguyên liệu, năng lực sản xuất và quá trình xuất khẩu của công ty

    TNHH thủy sản Phương Đông.

    ã Tìm ra các điểm mạnh, điểm yếu, những cơ hội và thách thức của công ty

    thông qua việc phân tích các yếu tố môi trường kinh doanh của công ty.

    ã Đề ra các giải pháp chiến lược nhằm giúp công ty TNHH thủy sản Phương

    Đông phát triển bền vững trên thương trường quốc tế.

    1. 3 PHẠM VI NGHIÊN CỨU

    1.3.1 Giới hạn nội dung nghiên cứu

    Nghiên cứu quá trình sản xuất và xuất khẩu của công ty TNHH thủy sản

    Phương Đông.

    1.3.2 Giới hạn về không gian

    Công ty TNHH thủy sản Phương Đông.

    1.3.3 Giới hạn về thời gian

    - Số liệu thu thập để nghiên cứu từ năm 2007 đến tháng 6 năm 2010

    - Thời gian thực hiện đề tài từ tháng 09 đến tháng 11 năm 2010

    1.3.4 Đối tượng nghiên cứu

    Các yếu tố nội tại của công ty như : tài chính, nhân sự, mạng lưới phân phối

    và các yếu tốảnh hưởng bên ngoài đến hoạt động của công ty như khách hàng, đối

    thủ cạnh tranh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...