Luận Văn Hoạch định chiến lược và kế hoạch phát triển công ty vận tải, xây dựng và chế biến lương thực vĩnh h

Thảo luận trong 'Kiến Trúc - Xây Dựng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN CÔNG TY VẬN TẢI, XÂY DỰNG VÀ CHẾ BIẾN LƯƠNG THỰC VĨNH HÀ

    I. ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC NHÂN TỐ ĐẾN CÔNG TÁC HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRỂN DOANH NGHIỆP
    1. môi trường kinh tế và môi trường ngành :
    1.1 môi trường kinh tế quốc dân :
    1.1.1 môi trường kinh tế :
    môi trường kinh tế là môi trường có liên quan trực tiếp đến thị trường tiêu thụ sản phẩm của Công ty Vận tải, Xây dựng và chế biến lương thực Vĩnh Hà , nó quyết định những đặc điểm chủ yếu của thị trường như: dung lượng, cơ cấu, sự phát triển trong tương lai của cầu, của cung, khối lượng hàng hoá và giá trị hàng hoá trao đổi trên thị trường .
    Một số nhân tố kinh tế quan trọng ảnh hưởng đến hoạch định chiến lược của Công ty :
    Nguồn tài nguyên, nguyên liệu, tài chính.
    Sự phân bổ và phát triển của lực lượng sản xuất.
    Sự phát triển của sản xuất hàng hoá.
    Thu nhập quốc dân.
    Thu nhập bình quân đầu người.
    1.1.2 môi trường văn hoá xã hội, dân cư.
    a. Văn hoá xã hội :
    Các nhân tố văn hoá xã hội gắn liền với lịch sử phát triển của từng bộ phận dân cư và sự giao lưu giữa các bộ phận dân cư khác nhau. Các nhân tố này ảnh hưởng đến thị hiếu tập quán tiêu dùng của dân cư. Trong số các nhân tố văn hoá xã hội phải kể đến :
    - Phong tục tập quán, truyền thống văn hoá xã hội, tín ngưỡng .
    - Các giá trị xã hội .
    - Sự đầu tư của các công trình, các phương tiện thông tin văn hoá .
    - Các sự kiện văn hoá, hoạt động văn hoá môi trường
    b. Dân cư:
    Dân cư có ảnh hưởng trực tiếp đến sự hình thành cung cầu trên thị trường, đồng thời nó có khả năng ảnh hưởng đến sự cung ứng hàng hoá trên thị trường một các gián tiếp thông qua sự tác động của nó.
    Các nhân tố dân cư bao gồm:
    - Dân số và mật độ dân số.
    - Sự phân bổ của dân cư trong không gian.
    - Cơ cấu dân cư ( độ tuổi , giới tính .).
    - Sự biến động của dân cư.
    - Trình độ của dân cư .
    1.1.3 môi trường pháp lý.
    môi trường pháp lý ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường thông qua việc quy định, kiểm soát các quá trình, các hoạt động và các mối quan hệ thị trường. Đồng thời nó còn có thể hạn chế hoặc khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thị trường. Cụ thể của môi trường pháp lý đó là:
    - Tình hình chính trị, an ninh.
    - Các quy định, tiêu chuẩn, điều lệ.
    - Hệ thống thể chế pháp luật.
    - Các chế độ chính sách kinh tế xã hội.
    - Các nhân tố pháp lý khác.
    1.1.4 môi trường khoa học công nghệ:
    Đây là môi trường có vai trò quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong cạnh tranh của Công ty bởi nó ảnh hưởng sâu sắc và toàn diện trên các lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh.
    Những ảnh hưởng của khoa học công nghệ cho ta thấy được các cơ hội
    và thách thức cần phải được xem xét trong việc soạn thảo và thực thi chiến lược sản xuất kinh doanh.
    Những phát minh mới về khoa học công nghệ làm thay đổi nhiều tập quán và tạo xu thế mới trong tiêu dùng và cho ra nhiều sản phẩm mới.

     
Đang tải...