Luận Văn Hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường mặt hàng bia trên địa bàn Hà Nội của công ty bia Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường mặt hàng bia trên địa bàn Hà Nội của Cty bia Hà Nội

    Lời nói đầu

    Trong nền kinh tế thị trường có sự quản lý của nhà nước theo định hướng XHCN , các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế đều có nghĩa vụ và quyền lợi bình đẳng như nhau trước pháp luật, cùng cạnh tranh để tạo ra vị trí và sự sống còn của Công ty trên thị trường.
    Để đạt được mục tiêu kinh doanh thu lợi nhuận, mỗi doanh nghiệp dều cho cho mình hướng đi và sử dụng những biện pháp riêng phù hợp với thực tế kinh doanh của mình để đưa ra quá trình sản xuất kinh doanh đến thành công và thắng lợi . Một trong những yếu tố quan trọng góp phần thực hiện mục tiêu chung của doanh nghiệp đó là công tác tiêu thụ sản phẩm . Vì vậy việc nhận thức vai trò của việc thâm nhập thị trường của Công ty là rất quan trọng.

    Với cơ chế mới, cơ chế thị trường đòi hỏi các doanh nghiệp phải tự mình cân đối năng tực thúc đẩy sản xuất đồng thời tìm kiếm thị trường tiêu thụ hàng hoá. Trong điều kiện đó đã có không ít các doanh nghiệp gặp khó khăn trong tổ chức sản xuất kinh doanh để tồn tại và phát triển thì các nhà quản trị phải có những quyết định đúng đắn kịp thời tìm cho mình một hướng đi phù hợp với khả năng , năng lực và quy luật của thương trường đã tạo nên.
    Công ty bia Hà Nội là 1 doanh nghiệp thuộc loại doanh nghiệp sản xuất kịnh doanh . Công ty sản xuất và kinh doanh bia với 3 mặt hàng là loại bia hơi , bia chai, bia lon.
    Trên cơ sở lý luận tại nhà trường thực tế tại Công ty bia Hà Nội . Tôi đã chọn đề tài “Hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường mặt hàng bia trên địa bàn Hà Nội của Công ty bia Hà Nội”
    Mục đích cơ bản của đề tài này là trên cơ sở lý luận chuyên ngành phân tích và hoạch định đánh giá thực trạng hoạch định thâm nhập thị trường của Công ty và tìm ra những ưu nhược điểm của nó từ đó đưa ra 1 số đề xuất hoạch định chiến lược làm tài liệu tham khảo tại Công ty .
    Phạm vi nghiên cứu của đề tài chủ yếu nghiên cứu hoạt động sản xuất kinh doanh thâm nhập thị trường mặt hàng bia của Công ty bia Hà Nội đánh giá những thuận lợi khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động Marketing thâm nhập thị trường Hà Nội củaCông ty bia Hà Nội.
    Phương pháp nghiên cứu chủ yếu dựa vào các phương pháp tiếp cận mục tiêu các vấn đề lý luận và phương pháp Marketing, đồng thời sử dụng phương pháp phân tích so sánh, dự báo dựa trên thực tiễn tình hình sản xuất kinh doanh tại Công ty bia Hà Nội nhằm đạt được mục tiêu nghiên cứu của chuyên đề.
    Được sự giảng dạy tận tình của các thầy cô giáo và được sự chỉ bảo của các cô chú , anh chị ở phòng kế hoạch tiêu thụ Công ty bia Hà Nội cùng với sự hiểu biết của mình, tôi đã viết và hoàn thành đề tài chuyên đề với các nội dung sau:




    Phần 1: Cơ sở luận về chiến lược Marketing thâm nhập thị trường mặt hàng bia của Công ty kinh doanh thương mại.

    Phần 2: Phân tích và đánh giá thực trạng hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường mặt hàng bia trên địa bàn Hà Nội của Công ty bia Hà Nội

    Phần 3: Một số đề xuất nhằm hoàn thiện hoạch định chiến lược thâm nhập thị trường mặt hàng bia trên địa bàn Hà Nội của Công ty bia Hà Nội


    Xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo trường ĐHTM, xin chân thành cảm ơn các cán bộ Công ty bia Hà Nội đã giúp đỡ tôi hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp.


    PHẦN I: CƠ SỞ LUẬN VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG MẶT HÀNG BIA CỦA CÔNG TY KINH DOANH THƯƠNG MẠI.


    I. Khái niệm và vai trò của công ty kinh doanh thương mại.
    1.Khái niệm
    +Từ góc độ macro Marketing: Công ty thương mại được hiểu là một đơn vị kinh doanh thương mại độc lập, được tổ chức theo quan điểm phân công lao động xã hội và Marketing thương mại theo định hướng thoả mãn nhu cầu thị trường xã hội.
    Mức độ độc lập của đơn vị kinh doanh trên 3 mặt:
    - Mức độ độc lập về tài sản: mức độ chiếm hữu và tự quyết định của đơn vị về các tài sản cố định và lưu động của mình.
    - Mức độ độc tác nghiệp: mức chủ động và năng lực do vận dụng các tài sản trong các quyết định, dự án kinh doanh.
    - Mức độ độc lập về pháp luật: mức độ thừa nhận và bảo hộ của pháp luật hiện hành và khả năng tự chủ, tự quyết của đơn vị tham gia các quan hệ pháp luât.
    + Trên góc độ micro Marketing : Công ty thương mại được hiểu là chỉnh thể tổ chức và công nghệ tiếp thị- bán hàng trên thị trường mục tiêu của nó là một chỉnh thể tổ chức và công nghệ tiếp thị bán hàng trên thị trường, mục tiêu của nó là một tổ hợp các đơn vị DNTM (cửa hàng, trạm, kho, trung tâm) và các cơ cấu quản trị văn phòng quản trị trung tâm, phòng ban quản trị chức năng, các chung tâm điều hành các đơn vị DNTM trực thuộc.

    2. Vai trò của công ty kinh doanh thương mại:
    Các doanh nghiệp thương mại có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình đổi mới tư duy, tổ chức và vận hành hệ thống thương nghiệp xã hội trong đó các công ty TMQD với tư cách là một lực lượng cạnh tranh tích cực, hợp thức và đóng vai trò hạt nhân trọng yếu, góp phần năng động điều hoà cung cầu hàng hoá kinh doanh có lãi trên thị trường xã hội được nhất thể hoá và tương tác hoà nhập với các thành phần thương mại khác.
    Các doanh nghiệp thương mại quốc doanh hiện nay là một trong những bộ phận quyết định để đảm bảo thực thi tư tương chỉ đạo chiến lược thị trường đồng bộ của các công ty, các liên hiệp của hệ thống TMQD. Tư duy xây dựng và phát triển nền kinh tế nhiều thành phần, cùng vạn hành đan xen, tương tác, cạnh tranh và chuyển hoá lẫn nhau , tư duy về vai trò của cá cơ chế và quy luật thị trường trong mối quan hệ định hướng kế hoạch hoá và điều tiết hành lang vĩ mô, tư duy về hạch toán kinh doanh lấy lợi nhuận, thu nhập an toàn, tín nhiệm và phát triển thế lực làm thước đo mục tiêu của hạch toán, tư duy
    về năng suất, chất lượng hiệu quả và văn minh tín nhiệm thương mại là những vấn đề có tính nguyên tắc
    II. Nội dung cơ bản của qui trình soạn thảo chiến lược thâm nhập thị trường của công ty kinh doanh.

    1. Nghiên cứu và phân tích thị trường mặt hàng bia.
    1.1. Nghiên cứu thị trường mắt hàng bia của công ty kinh doanh .
    1.1.1 Nghiên cứu khái quát thị trường
    Nội dung nghiên cứu thị trường bao gồm:
    - Nghiên cứu các nhân tố môi trường để phân tích được những dàng buộc ngoài tầm kiểm soát của công ty, cũng như những thời cơ có thể phát sinh hoặc có thể nắm bắt và xúc tiến chúng.
    - Thu thập thông tin khái quát về quy mô thi trường chủ yếu qua các tài liệu thống kê về tiêu hụ và bán hàng giữa các không gian thị trường như : doanh số bán nghành và nhóm hàng theo cả hai chỉ tiêu hiện vật và giá trị số lượng người tiêu thụ người tiêu thụ người mua và người bán trên thị trường mức độ thoả mãn nhu cầu thị trường so với tổng dung lượng thị trường
    - Nghiên cứu tổng quát kết cấu địa lý, mặt hàng phân bố dân cư sức mua vị trí và sức hút, cơ cấu thị phần người bán hiện hữu của thị trường tổng thể .
    - Nghiên cứu động thái xu thế vận động của thị trường nghành nhóm hàng, lĩnh vực kinh doanh (tăng trưởng, bão hoà, đình trệ hay suy thoái )
     
Đang tải...