Thạc Sĩ Hoạch định chiến lược tại Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Và Xây Dựng C.P

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 23/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn đã được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt
    nghiệp thạc sĩ Quản trị Kinh doanhhọp tại Đại học Đà Nẵng ngày
    23 tháng 12 năm 2012.
    1. Lý do chọn đề tài:
    Công ty muốn tồn tại và phát triển lâu bền cần phải có nhiều nội
    dung và phương pháp quản lý. Trong đó nội dung xây dựng chiến
    lược cũng như thực hiện chiến lược doanh nghiệp là một công việc
    mới mẻ đối với công ty.
    Cần phải có một chiến lược đúng đắn được xây dựng một cách
    khoa học, từ đó cụ thể hóa thành những chương trình mục tiêu ngắn
    hạn hàng năm thay thế cho việc chỉ xây dựng kế hoạch hàng năm
    đơn thuần như hiện nay sẽ giúp cho công ty có định hướng chủ động,
    khai thác được các thế mạnh và cơ hội, sử dụng có hiệu quả hơn các
    nguồn lực, nâng cao khả năng cạnh tranh, tăng giá trị công ty.
    Với những ý nghĩa đó, tác giả luận văn chọn đề tài: “Hoạch
    định chiến lược tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng C.P”.
    2. Mục đích nghiên cứu:
    Đề tài nghiên cứu những vấn đề lý luận dựa trên nguyên tắc phát
    huy tối đa các nguồn lực và năng lực cốt lõi nhằm hoạch định chiến
    lược kinh doanh cho Công ty cổ phần đầu tư và xây dựngC.P.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu của luận văn là Công ty cổ phần đầu tư và
    xây dựng C.P. Phạm vi nghiên cứu đề tài giới hạn nghiên cứu xây
    dựng chiến lược cấp Công ty tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng
    C.P trong giai đoạn 2012 -2016.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    Sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp phân
    tích tổng hợp, phương pháp thống kê toán, phương pháp chuyên
    gia
    5. Kết cấu của luận văn:
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, luận văn bao gồm ba chương:
    Chương I: Lý luận cơ bản về chiến lược và hoạch định chiến
    lược.
    Chương II: Thực trạng hoạt động kinh doanh và chiến lược kinh
    doanh tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng C.P.
    Chương III: Hoạch định chiến lược phát triển tại Công ty Cổ
    phần Đầu tư và Xây dựng C.P (2012-2016).
    6. Tổng quan tài liệu về chiến lược công ty
    Khái niệm “chiến lược” có từ thời Hy lạp cổ đại. Thuật ngữ này
    vốn có nguồn gốc sâu xa từ quân sự. Nó chính là kỹ năng khai thác
    các lực lượng quân sự và tạo dựng hệ thống thống trị toàn cục để có
    thể đè bẹp đối thủ hoặc có thể dẫn dắt thế trận và đưa đối thủ vào
    trận địa thuận lợi cho việc triển khai các khả năng của mình.
    Có nhiều định nghĩa chiến lược, mỗi định nghĩa có ít nhiều điểm
    khác nhau tùy thuộc vào quan niệm của mỗi tác giả.
    Theo Michael Porter: “Chiến lược là nghệ thuật xây dựng các
    lợi thế cạnh tranh vững chắc để phòng thủ”.
    Theo định nghĩa chiến lược với 5 chữ P của mình Mintzberg
    khái quát các khía cạnh của quản trị chiến lược như sau:
    Kế hoạch (Plan): Chuỗicác hành động đã dự định một cách nhất
    quán.
    Mô thức (Partern): Sự kiên định hành vi theo thời gian, có thể là
    dự định hay không dự định.
    Vị thế (Position): Phù hợp giữa tổ chức và môi trường của nó.
    Quan niệm (Perspective): Cách thức để nhận thức sâu sắcvề thế
    giới.
    Thủ thuật (Ploy): Cách thức cụ thể để đánh lừa đối thủ.
    Từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng
    C.P chưa nhận thức sâu sắc về nội dung xây dựng chiến lược cũng
    như thực hiện chiến lược doanh nghiệp là một công việc mới mẻ đối
    với công ty và cũng chưa có công trình nghiên cứu về “Hoạch định
    chiến lược tại Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng C.P”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...