Tiểu Luận Hoạch định chiến lược phân phối cho sản phẩm thép và xi măng tại Công ty cổ phần vật tư Hậu Giang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 8/12/14.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    Trong thời gian qua, công tác hoạch định chiến lược phân phối của Hamaco mặc dù đã được lãnh đạo Công ty quan tâm. Tuy nhiên, hiện nay công tác này còn nhiều hạn chế, chưa phát huy hết hiệu quả. Một phần là do các hoạt động marketing gần như chưa được xây dựng kế hoạch cụ thể mà chủ yếu là từng chương trình riêng lẻ. Trong khi đó, thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt của các đối thủ trong nước và nguy cơ cạnh tranh của các nhà phân phối nước ngoài thâm nhập vào Việt Nam.

    Thiết nghĩ, cần xây dựng một kế hoạch marketing cụ thể cho từng nhóm hàng hóa cùng loại để đẩy mạnh công tác bán hàng được hiệu quả hơn. Đây cũng chính là lý do để em thực hiện đề tài: “ Hoạch định chiến lược phân phối cho sản phẩm thép và xi măng tại Công ty Cổ phần Vật tư Hậu Giang ”.

    Kế hoạch này sẽ đánh giá tình hình marketing hiện tại của Công ty cũng như tình hình bên ngoài có ảnh hưởng đến kinh doanh hai sản phẩm là thép và xi măng. Kế hoạch sẽ sử dụng ma trận S.W.O.T để đưa ra các chiến lược và được cụ thể hóa bằng các phương án. Tính khả thi của các phương án sẽ xây dựng từng chiến lượng về thời gian thực hiện, chi phí và cuối cùng là hiệu quả của kế hoạch.
     
Đang tải...