Luận Văn Hoạch định chiến lược marketing TMĐT tại công ty cổ phần thực phẩm Sannam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 29/4/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    TÓM LƯỢC

    Tuy mới xuất hiện ở Việt Nam trong mấy năm gần đây nhưng thương mại điện tử đã chứng tỏ ưu thế vượt trội của mình, giúp giảm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Việc ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh vào các doanh nghiệp là xu thế tất yếu, nhưng cần phải cân nhắc mức độ ứng dụng phù hợp.
    Là những sinh viên lần đầu tiên được đào tạo một cách bài bản về quản trị thương mại điện tử, được nghiên cứu nhiều mô hình, kiến thức liên quan đến thương mại điện tử trên thế giới và ở Việt Nam, tác giả có cơ hội vận dụng những kiến thức đó vào thực tế tại doanh nghiệp. Phương pháp này giúp sinh viên nắm bắt, đối chiếu, so sánh để có thể hiểu vấn đề một cách sâu sắc hơn và rõ ràng hơn.
    Các hoạt động marketing thương mại điện tử là một bộ phận trong chiến lược marketing của doanh nghiệp, có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp trong quá trình ứng dụng thương mại điện tử. Việc triển khai hiệu quả các hoạt động này trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ là vấn đề rất cấp bách hiện nay. Dựa trên những kiến thức thu được qua quá trình học tập tại trường đại học và qua quá trình thực tập tại doanh nghiệp, tác giả quyết định nghiên cứu vấn đề hoạch định chiến lược marketing thương mại điện tử đối với sản phẩm của Công ty Cổ phần Thực phẩm Sannam.

    MỤC LỤC
    LỜI CẢM ƠN 1
    TÓM LƯỢC 2
    Chương I. Tổng quan nghiên cứu đề tài 9
    1.1 Tính cấp thiết nghiên cứu đề tài 9
    1.2 Xác định và tuyên bố vấn đề nghiên cứu 9
    1.3 Các mục tiêu nghiên cứu của đề tài 10
    1.4 Phạm vi nghiên cứu 11
    1.5 Kết cấu luận văn tốt nghiệp 11
    Chương II. Một số vấn đề lý luận cơ bản về xúc tiến điện tử 13
    2.1 Một số định nghĩa, khái niệm cơ bản 13
    2.1.1 Khái niệm Thương mại điện tử và marketing thương mại điện tử 13
    2.1.2 Đặc điểm của marketing thương mại điện tử 14
    2.1.3 Các công cụ của marketing thương mại điện tử 16
    2.1.4 Sự ảnh hưởng của marketing thương mại điện tử đến quá trình ra quyết định mua hàng 18
    2.2 Một số lý thuyết về marketing thương mại điện tử 19
    2.2.1 Quảng cáo trực tuyến 19
    2.2.2 Marketing quan hệ công chúng điện tử 20
    2.2.3 Xúc tiến bán hàng điện tử 20
    2.2.4 Marketing điện tử trực tiếp 21
    2.2.5 Ma trận xúc tiến thương mại điện tử 21
    2.3 Tổng quan về tình hình khách thể nghiên cứu của những đề tài năm trước 21
    2.4 Phân định nội dung vấn đề nghiên cứu của đề tài 23
    Chương III. Phương pháp nghiên cứu và các kết quả phân tích thực trạng ứng dụng các hoạt động marketing thương mại điện tử đối với sản phẩm tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Sannam 27
    3.1 Phương pháp nghiên cứu các vấn đề 27
    3.1.1 Phương pháp thu thập dữ liệu 27
    3.1.2 Phương pháp phân tích và xử lý dữ liệu 29
    3.2 Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng nhân tố môi trường đến các hoạt động marketing thương mại điện tử của công ty Sannamfood 30
    3.2.1 Tổng quan tình hình ứng dụng marketing thương mại điện tử 30
    3.2.2 Ảnh hưởng của các nhân tố bên ngoài đến việc phát triển hoạt động marketing thương mại điện tử đối với sản phẩm của công ty 34
    3.2.3 Ảnh hưởng của các nhân tố bên trong đến việc phát triển ứng dụng marketing thương mại điện tử đối với sản phẩm 37
    3.3 Kết quả phân tích và xử lý dữ liệu 39
    3.3.1 Phân tích kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh trong 3 năm gần đây 39
    3.3.2 Phân tích kết quả phiếu điều tra phỏng vấn 41
    Chương IV. Các kết luận và đề xuất đối với Công ty Cổ phần Thực phẩm Sannam về hoạch định chiến lược marketing thương mại điện tử 47
    4.1 Các phát hiện và kết luận qua nghiên cứu 47
    4.1.1 Những kết quả đã đạt được thông qua ứng dụng marketing thương mại điện tử 47
    4.1.2 Tồn tại trong quá trình ứng dụng các hoạt động marketing thương mại điện tử đối với sản phẩm 48
    4.1.3 Nguyên nhân của những tồn tại trong quá trình triển khai các hoạt động marketing thương mại điện tử 49
    4.1.4 Những vấn đề cần giải quyết tiếp theo 50
    4.2 Dự báo triển vọng và quan điểm hoạch định chiến lược thương mại điện tử tại Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Sannam 52
    4.2.1 Xu hướng tiêu dùng trong thời gian tới 52
    4.2.2 Xu hướng ứng dụng thương mại điện tử trong các hoạt động kinh doanh, tìm kiếm sản phẩm, đối tác, thị trường 52
    4.2.3 Chiến lược marketing thương mại điện tử của doanh nghiệp trong thời gian tới 53
    4.2.4 Phạm vi vấn đề giải quyết 54
    4.3 Các đề xuất, kiến nghị về vấn đề hoạch định chiến lược marketing thương mại điện tử tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Sannam và giải pháp phát triển, hoàn thiện 54
    4.3.1 Xây dựng chiến lược marketing truyền thống 54
    4.3.2 Đào tạo nguồn nhân lực có chuyên môn về thương mại điện tử 56
    4.3.3 Ứng dụng quảng cáo qua thư điện tử 56
    4.3.4 Đẩy mạnh các hoạt động marketing quan hệ công chúng 57
    4.3.5 Phát triển các hoạt động marketing thương mại điện tử 58
    4.3.6 Xây dựng hệ thống quy trình kiểm tra, giám sát và đánh giá hiệu quả việc triển khai marketing thương mại điện tử 59
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...