Luận Văn Hoạch định chiến lược marketing tmđt sản phẩm sách tại webstite golbook.com

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG I ĐỀ TÀI LUẬN VĂN: “HOẠCH ĐỊNH CHIÊN LƯỢC MARKETING TMĐT SẢN PHẨM SÁCH TẠI WEBSTITE GOLBOOK.COM”
    1.1. Tính cấp thiết của đề tài

    Thương mại điện tử (TMĐT) ra đời và phát triển đã và đang trở thành xu hướng mới thay thế dần phương thức kinh doanh truyền thống với nhiều ưu thế nổi bật như nhanh hơn, rẽ hơn, tiện dụng hơn, hiệu quả hơn, không bị giới hạn về mặc không gian, thời gian địa lý và làm cho “ thế giới phẳng” hơn. Vì vậy, Internet và CNTT đang là vũ khí chiến lược của các doanh nghiệp. Đồng thời, đó cũng là một công cụ hỗ trợ đắc lực và cần thiết mà doanh nghiệp cần phải năm bắt, vận dụng sáng tạo để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình trong môi trường kinh doanh đầy khốc liệt. Trên thế giới đã có rất nhiều các công ty đã thành công nhờ TMĐT như: Amazon, DELL, GE, Alibaba .Đi cùng với xu hướng của thế giới, doanh nghiệp Việt Nam nhanh chóng tiếp cận TMĐT và đã đạt được một số kết quả khả quan trong hoạt động kinh doanh của mình. Điều đó được minh chứng qua kết quả điều tra 2004 DN thì gần như 100% DN đã ứng dụng TMĐT ở các mức độ khách nhau. Với chi phí đầu tư cho TMĐT và CNTT chỉ chiếm khoảng 5% tổng chi phí , nhưng trung bình 33% doanh thu của DN là từ các đơn đặt hàng qua phương tiện điện tử ( Báo cáo TMĐT 2009- Bộ Công Thương). Có thể kế đến một số website tại Việt Nam thành công trong ứng dụng TMĐT như Vinabook.com, Vatgia.com, Chodientu.vn, Golmart.com .Tuy nhiên tất cả các DN kể trên không thể thành công, nếu họ không có một chiến lược kinh doanh tốt. Sản phẩm của họ dù tốt đến mấy nếu không có marketing thì khách hàng cũng sẽ không biết đến. Đặc biệt trong kinh doanh điện tử, số lượng các DN lớn, sự khác biệt về sản phẩm là nhỏ. Nếu DN muốn mình là số 1 trong sự lựa chọn của khách hàng thì DN phải xây dựng cho mình một chiến lược Marketing hiệu quả. Bên cạnh các công cụ Marketing truyền thống như: quảng cáo trên TV, báo, tạp chí Hiện nay với sự phát triển của CNTT và Internet đã hình thành nên một phương thức Marketing mới là Marketing điện tử ( E-Marketing). E-Marketing là l phương tiện quảng cáo hiệu quả, tiết kiệm trong việc xây dựng nhận thức của người tiêu dùng đối với sản phẩm. Người làm marketing có thể sử dụng tất cả những ứng dụng của trang web, nhằm quảng cáo, tăng cường quan hệ với công chúng, xây dựng những cộng đồng trên mạng để tạo những ấn tượng tốt về hình ảnh DN. Và để tận dụng được môt cách tối đa những lợi ích thương mại điện tử, thật sự phát huy hết ưu thế trong các hoạt động marketing và kinh doanh, các doanh nghiệp cần chủ động đề ra những chiến lược Marketing thích hợp để vượt qua những thách thức khó khăn môi trường kinh doanh đem lại.

    Trong lĩnh vực kinh doanh khá mới mẻ này Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ G.O. L là một trong những công ty đi đầu, với việc xây dựng một chuỗi các siêu thị ảo trực tuyến như: Golmart, Golbook, Golwow, Golgift Trong đó website Golbook.com được thành lập từ năm 2005: “với mong muốn làm phong phú cho thư viện sách - tạp chí - băng đĩa của bạn để bất cứ khi nào cần bạn có thể tham khảo, sử dụng ngay mà không cần phải đi xa. Golbook sẽ đem đến cho bạn một phong cách bán hàng hiện đại phục vụ tất cả các bạn trong và ngoài nước giúp bạn có thể đặt hàng trực tuyến nhanh chóng và tiện lợi”. Tuy nhiên, trong 5 hoạt động doanh thu của website chỉ dừng lại ở mức độ khiêm tốn, chưa được đạt được vị trí cao trong tâm trí khách hàng. Một trong những nguyên nhân trên là do công ty chưa có được một chiến lược Marketing điện tử hiệu quả. Hoạt động Marketing điện tử của công ty được thực hiện chủ yếu là gửi email cho khách hàng, giới, đặt baner trên hệ thống website khác của Công ty. Từ những hạn chế trên em xin đề xuất đề tài: “ Hoạch định chiến lược Marketing TMĐT sản phẩm sách tại website Golbook.com”.
    1.2.Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài:
    Trong quá trình thực tập tại công ty, thấy rõ được thực trạng hoạt động kinh doanh của Công ty còn nhiều hạn chế, đặc biệt hiện chưa có văn bản nào về công tác hoạch định chiến lược Marketing điện tử. Tác giả đã quyết định chọn đề tài: “Hoạch định chiến lược Marketing TMĐT sản phẩm sách tại website Golbook.com”. Là đề tài luận văn tốt nghiệp của mình
    Đề tài nghiên cứu các vấn đề để xác lập chiến lược marketing TMĐT cụ thể là các vấn đề sau:
    - Khái niệm và nội dung chiến lược marketing TMĐT
    - Nội dung và quy trình hoạch định chiến lược marketing TMĐT
    + Phân tích tình thế
    + Thiết lập các mục tiêu kết hợp TMĐT trong dài hạn
    + Chiến lược Marketing TMĐT
    + Đánh giá và kiểm soát
    - Đánh giá thực trạng công tác hoạch định chiến lược Marketing TMĐT tại website: Golbook.com.
    - Phân tích sự tác động của các nhân tố môi trường và đưa ra giải pháp hoạch định chiến lược Marketing TMĐT cho website
    1.3. Các mục tiêu nghiên cứu.
    - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về việc hoạch định chiến lược marketing TMĐT để xây dựng chiến lược Marketing điện tử sản phẩm sách cho website Golbook.com. Nhằm cung cấp thêm cho các nhà quản trị và nhà làm Marketing của DN một tài liệu tham khảo phục vụ cho công tác hoạch định.
    - Trên cơ sở nhận thức lý luận chuyên ngành, phân tích, đánh giá thực trạng hoạch định chiến lược Marketing điện tử để phát hiện ra những khó khăn và tồn tại trong quá trình triển khai, và nguyên nhân của những khó khăn, tồn tại làm cơ sở hoạch định chiến lược Marketing điện tử.
    - Giúp cho bản thân có dịp hệ thống lại và vận dụng kiến thức đã tiếp thu được trong giảng đường đại học vào thực tế.

    1.4. Pham vi nghiên cứu
    Marketing điện tử là một lĩnh vực nghiên cứu mới mẻ, phức tạp, liên quan đến nhiều vấn đề, và do giới hạn về thời gian, điều kiện nghiên cứu và năng lực thực tế của một sinh viên nên luận văn được giới hạn chỉ tập trung nghiên cứu vấn đề hoạch định chiến lược Marketing TMĐT cho mặt hàng sách tại website Golbook Trên địa bàn thành phố Hà Nội. Về thời gian đề tài thực hiện dựa trên các số liệu thống kê khảo sát từ năm 2008-2010.
    1. 5. Kết cấu luận văn.
    Luận văn bao gồm 4 chương:
    CHƯƠNG I : Tổng quan về hoạch định chiến lược Marketing TMĐT.
    CHƯƠNG II : Tóm lược một số vấn đề lí luận cơ bản về hoạch định chiến lược Marketing TMĐT.
    CHƯƠNG III: Phương pháp nghiên cứu và các kết quả phân tích thực trạng về hoạch định chiến lược Marketing TMĐT sản phẩm sách tại website Golbook.com.
    CHƯƠNG IV: Các kết luận và đề xuất hoạch định chiến lược Marketing TMĐT sản phẩm sách tại website Golbook.com
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...