Chuyên Đề Hoạch định chiến lược marketing cho thẻ connect24 của ngân hàng Vietcombank tại thị trường TPHCM

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO THẺ CONNECT24 CỦA VIETCOMBANK TẠI THỊ TRƯỜNG TPHCM
    Thẻ ngân hàng là phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM), ra đời từ phương thức mua bán chịu hàng hoá bán lẻ và phát triển gắn liền với sự phát triển của công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng. Trong khi thẻ ngân hàng đã được sử dụng phổ biến và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của đông đảo dân chúng trên thế giới thì tại thị trường Việt Nam nó mới thu hút được sự quan tâm, đầu tư của các ngân hàng thương mại (NHTM) trong nước vài năm trở lại đây.
    Việt Nam đang trong quá trình hội nhập vào nền kinh tế quốc tế và mở cửa thị trường tài chính theo các cam kết với đối tác nước ngoài đã đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho các NHTM, đó là sự tham gia của các tập đoàn tài chính quốc gia có thế mạnh về tài chính, kỹ thuật và công nghệ. NHTM Việt Nam cần chủ động tham gia vào thương mại quốc tế, hợp tác và cạnh tranh trên cơ sở phát huy tốt nhất nội lực và lợi thế so sánh quốc gia, từng bước tiến hành hiện đại hoá công nghệ, tin học hoá các hoạt động nghiệp vụ và dịch vụ ngân hàng, xây dựng cơ sở kỹ thuật hiện đại cho việc triển khai các ứng dụng nghiệp vụ và dịch vụ mới. Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ - sự lựa chọn hàng đầu của các NHTM cho sự phát triển lâu dài và bền vững - là một chiến lược phát triển đúng đắn trong thời điểm hiện tại. Hướng tới đối tượng khách hàng cá nhân, thẻ ngân hàng là công cụ quan trọng trong chiến lược phát triển đó.
    Tham gia thị trường thẻ từ những ngày đầu tại Việt Nam, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) luôn chú trọng phát triển sản phẩm, nghiên cứu ứng dụng các công nghệ mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, tiện ích sử dụng thẻ cho khách hàng. Doanh số phát hành, thanh toán và sử dụng thẻ của Vietcombank luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao, chiếm hơn 50% doanh số trên thị trường.
    Việt Nam, một nền kinh tế đang phát triển với quy mô dân số gần 90 triệu dân, đang ở thời kỳ “dân số vàng” (gần 58 triệu người trong độ tuổi lao động thực tế) và mức sống của người dân ngày càng được nâng cao, được đánh giá là thị trường tiềm năng cho các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ nói chung và dịch vụ thẻ nói riêng. Chính vì thế, ngày càng có nhiều các ngân hàng trong nước cũng như ngân hàng nước ngoài tham gia vào thị trường thẻ Việt Nam và tập trung các nguồn lực cho phát triển dịch vụ thẻ cả về chiều rộng lẫn chiều sâu với nhiều chính sách cạnh tranh đa dạng, linh hoạt. Đây là một cơ hội nhưng đồng thời cũng đem lại nhiều thách thức, áp lực cho hoạt động phát hành và thanh toán thẻ của Vietcombank, đòi hỏi phải có chiến lược phát triển đúng đắn, huy động được các nguồn lực cũng như sự nỗ lực của các cán bộ trong toàn hệ thống.
    Nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ và đẩy mạnh sự phát triển toàn diện hoạt động kinh doanh, duy trì vị thế hàng đầu của Vietcombank trên thị trường thẻ Việt Nam,Nhóm em chọn đề tài “ Hoạch định chiến lược marketing cho thẻ connect24 của ngân hàng Vietcombank tại thị trường TPHCM
    A.MỤC TIÊU VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...