Luận Văn Hoạch định chiến lược Marketing cho sản phẩm ReMET của công ty TNHH Ngũ Hành

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mở đầu
    i. Tính cấp thiết của luận văn tốt nghiệp
    Như chúng ta đã biết, hoạch định chiến lược Marketing là một phần không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Đặc biệt cần thiết hơn đối với các công ty trong giai đoạn xâm nhập thị trường.
    Để duy trì sự phát triển của mình mọi doanh nghiệp đều phải nhìn về phía trước với những mục tiêu cần đạt tới và những cách thức để đạt được mục tiêu đó. Ngày nay, việc quản lý dựa trên những kinh nghiệm, trực giác và sự khôn ngoan không thể là một sự đảm bảo cho sự thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, một kế hoạch chiến lược được thiết lập và phát triển cho toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp là điều cần thiết. Lịch sử thế giới đã từng chứng kiến không ít người ra nhập làng kinh doanh từ hai bàn tay trắng, vốn liếng gần như con số không nhưng họ đã nhanh chóng thành đạt, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác đó là nhờ có chiến lược kinh doanh hiệu quả. Tuy nhiên, sự nghiệt ngã của thương trường cũng đã từng cướp mất tài sản, vốn liếng của hàng triệu người nhảy vào thị trường nhưng không có chiến lược kinh doanh hoặc chiến lược kinh doanh bị mắc sai lầm.
    Năm tháng qua đi, nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển, cạnh tranh cũng trở nên gay gắt. Trong cuộc đọ sức ấy, những doanh nghiệp hoạch định được cho mình một chiến lược kinh doanh, một chương trình hành động tổng quát thì doanh nghiệp đó sẽ luôn đứng vững và giành được thắng lợi trong kinh doanh.
    Công ty Ngũ Hành là một công ty TNHH mới được thành lập hoạt động với quy mô nhỏ. Do vậy công ty gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh, tất cả mọi hoạt động của công ty gần như đều bắt đầu từ con số không. Là một sinh viên Marketing, tôi may mắn được thực tập và làm việc tại công ty trong một môi trường trẻ trung và sôi nổi. Tự nhủ, nếu như việc lựa chọn đề tài chỉ tuân thủ nguyên tắc tập trung sức mạnh và dựa trên những điểm mạnh trong sự hiểu biết của người viết thì điều đó là chưa đủ và sẽ là vô ích khi đề tài đó đã qúa rõ ràng, hoàn hảo trên thực tế việc thực hiện chỉ là sao chép, bê nguyên- nói theo ngôn ngữ của Marketing thì đó không phải là “ vấn đề” cần giải quyết hay đề tài không có “ vấn đề”.
    Do đó, việc nghiên cứu vấn đề này đòi hỏi cấp thiết, khách quan nhằm nâng cao khả năng kinh doanh của sản phẩm trên thị trường. Tôi có trong tay mình một vũ khí lợi hại đó là “ chiến lược”. Làm thế nào để tạo ra sức mạnh khi khả năng của mình có hạn. Phải thu hẹp lại, tập trung vào thế mạnh của mình. Xuất phát từ đó cộng với sự hướng dẫn nhiệt tình của thạc sỹ Nguyễn Thị Thanh Thuỷ tôi đã sớm nhận ra tầm quan trọng của vấn đề và mạnh dạn lựa chọn đề tài luận văn với tên gọi: “Hoạch định chiến lược Marketing cho sản phẩm ReMET của công ty TNHH Ngũ Hành”.
    II. Phương pháp nghiên cứu
     Phương pháp điều tra phỏng vấn
     Phương pháp quan sát
     Phương pháp phân tích thống kê
     Phương pháp mô hình
    III. Đối tượng và nội dung nghiên cứu
    1. Đối tượng nghiên cứu
    Đề tài của luận văn là hoạch định chiến lược Marketing cho sản phẩm ReMET của công ty Ngũ Hành, cho nên nội dung sẽ xoay quanh vấn đề nghiên cứu và hoạch định chiến lược Marketing. Hiểu được vai trò và tác dụng của Marketing đối với doanh nghiệp. Phân tích được điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và các nguy cơ đe dọa của thị trường. Từ đó đưa ra được các chiến lược Marketing hợp lý, phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty.

    2. Nội dung nghiên cứu
    Kết cấu của luận văn gồm ba phần chính :
    Phần I : Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược Marketing trong doanh nghiệp
    Phần II : Thực trạng hoạt động Marketing của công ty TNHH Ngũ Hành
    Phần III : Hoạch định chiến lược Marketing cho sản phẩm ReMET của công ty Ngũ Hành



    Mục lục


    lời cảm ơn
    Mở đầu 1
    PHần I: cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược Marketing trong doanh nghiệp 4

    I. Khái niệm và vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp 4
    1. Khái niệm 4
    2. Vai trò của Marketing 6
    ii- quá trình hoạch định chiến lược marketing trong doanh nghiệp 8
    1. Phân tích các cơ hội của thị trường 9
    2. Nghiên cứu và xác định thị trường mục tiêu 10
    3. Thiết kế chiến lược Marketing 12
    4. Hoạch định các chương trình Marketing 14
    5. Tổ chức thực hiện và kiểm tra 15

    Phần II: Thực trạng hoạt động marketing của công ty tnhh ngũ hành 17
    i- khái quát về công ty và tình hình kinh doanh của công ty 17
    1. Lịch sử ra hình thành và phát triển của Công ty Ngũ Hành 17
    1.1. Giai đoạn trước tháng 4 năm 2002: Sản phẩm ReMET mới xâm nhập thị trường Việt Nam - Công ty Ngũ Hành chưa được thành lập. 17
    1.2. Giai đoạn từ tháng 4 năm 2002 đến nay: Sự ra đời và phát triển của công ty Ngũ Hành. 18
    2. Năng lực và điều kiện kinh doanh của công ty 19
    2.1. Khả năng về nhân sự 19
    2.2. Khả năng nghiên cứu và phát triển 21
    2.3. Năng lực quản lý, thông tin 21
    2.4. Tình hình tài chính của công ty 22
    3. Tình hình kinh doanh của công ty 23
    3.1 Phân tích chi phí kinh doanh 23
    3.2. Phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm 24
    3.3. Phân tích tình hình tồn kho 25
    3.4. Đánh giá chung về hiệu quả kinh doanh 26
    ii- đặc điểm sản phẩm và thị trường remet của công ty 27
    1. Đặc điểm sản phẩm ReMET 27
    2. Đặc điểm thị trường sản phẩm ReMET của công ty 30
    iii- tình hình cạnh tranh trên thị trường 31
    Iv- Tình hình hoạt động marketing của công ty 33
    1. Hệ thống kênh 33
    2. Cơ chế giá 35
    3. Các hoạt động xúc tiến bán 36
    4. Đánh giá về hoạt động marketing 40
    4.1. Sự cứng nhắc trong chính sách sản phẩm 40
    4.2. Hệ thống kênh phân phối còn yếu và chưa cân đối 41
    4.3. Chính sách giá hiện nay của công ty tương đối hợp lý song chưa đầy đủ 41
    4.4. Các chương trình xúc tiến đã được chú ý 42

    Phần III: Hoạch định chiến lược Marketing cho sản phẩm remet của công ty ngũ hành 44
    i- triển vọng thị trường và định hướng phát triển của công ty 44
    1. Dự báo sự phát triển của thị trường và ảnh hưởng của môi trường đến việc kinh doanh sản phẩm ReMET tại Việt Nam 44
    2. Dự báo sự phát triển của các đại lý dựa trên kết quả nghiên cứu đã được tiến hành 48
    3. Xác định cơ hội - đe dọa từ môi trường và điểm mạnh điểm yếu của công ty 52
    4. Mục tiêu phát triển của công ty 55
    II. Hoạch định chiến lược Marketing 55
    1. Xác định thị trường mục tiêu 55
    2. Xác định chiến lược Marketing- Mix 56
    2.1. Chiến lược sản phẩm 56
    2.2. Chiến lược phân phối 58
    2.3. Chiến lược giá 62
    2.4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp 63
    3. Xây dựng chương trình hành động 65
    4. Dự kiến lãi lỗ, xây dựng ngân sách Marketing 67
    5. Kiểm tra hoạt động Marketing 67

    Kết luận 69
    Phụ lục 1 70
    Phụ lục 2 76
    Danh mục các tài liệu tham khảo 83
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...