Luận Văn Hoạch định chiến lược marketing cho sản phẩm bông băng gạc của tổng công ty cổ phần y tế danameco

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu !



    Ngày nay, Marketing không chỉ bao gồm các hoạt động liên quan đến quá trình tiêu thụ sản phẩm mà còn là một hoạt động nhằm sử dụng tối ưu nguồn lực của doanh nghiệp. Trong cơ chế thị trường đầy sôi động với tình hình cạnh tranh ngày càng khốc liệt, một doanh nghiệp muốn thành công thì phải có một chiến lược marketing phù hợp.


    Ở nước ta khi nền kinh tế chuyển hướng sang nền kinh tế thị trường mở cửa, gia nhập vào WTO, môi trường kinh doanh có những biến động mạnh theo hướng phức tạp và có nhiều rủi ro. Trong môi trường biến động như vậy, một doanh nghiệp muốn phát triển và chiếm thị phần nhiều trên thị trường thì chiến lược marketing là một công cụ không thể thiếu được. Nếu như trước đây các doanh nghiệp chỉ thụ động kinh doanh với những gì sẵn có thì giờ đây doanh nghiệp cạnh tranh nhau khốc liệt mở rộng qui mô, mở rộng thị trường bằng các chiến lược marketing, tiếp thị của riêng mình. Nhằm tăng khả năng bành trướng và tạo sự độc quyền, thu được nhiều lợi nhuận.


    Tổng Công Ty Cổ Phần Y Tế DANAMECO là một doanh nghiệp đã trải qua 32 năm hoạt động, Doanh Nghiệp đã không ngừng đổi mới công nghệ và cung cấp nhiều sản phẩm phục vụ trong ngành y tế. Năm 2007 là năm Nước ta giai nhập vào WTO, một sân chơi lớn mang tính toàn cầu, mở ra nhiều cơ hội và không ít khó khăn thách thức. Cơ hội giao thương và tiếp cận khoa học công nghệ ngày càng mở ra, song khủng hoảng kinh tế thế giới trong năm qua cũng mang lại khó khăn không nhỏ: giá cả leo thang kéo theo chi phí các hoạt động khác tăng cao, Doanh nghiệp lại phải đối đầu không ít khó khăn, việc cạnh tranh gây gắt giữa các Doanh nghiệp trong nước cùng với phải đối đầu với các doanh nghiệp nước ngoài và liên doanh. Đặc biệt hiện nay Công ty Cổ Phần Bông Bạch Tuyết là một Doanh Nghiệp dẫn đầu trong ngành y tế về bông băng gạc tuyên bố ngừng hoạt động, một lượng lớn trong ngành y tế thiếu nguồn cung ứng, lại là cơ hội lớn cho Công ty Cổ Phần Y tế DANAMECO khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường.Do đó muốn tồn tại và phát triển, Công ty phải xây dựng cho mình một chiến lược marketing đúng đắn có vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu của Công ty đề ra.


    Chính vì ý nghĩa thiết thực trên, qua quá trình tìm hiểu tại công ty Em xin chọn đề tài: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO SẢN PHẨM BÔNG BĂNG GẠC CỦA TỔNG CÔNG TY CỔ PHẦN Y TẾ DANAMECO làm luận văn nghiên cứu của mình.


    Mục tiêu của đề tài:
    - Hoạch định chiến lược marketing cho sản phẩm bông băng gạc trên cơ sở thực hiện các chính sách marketing – mix: sản phẩm, giá, phân phối, truyền thông cổ động.
    Phương pháp nghiên cứu:
    - Phân tích các dữ liệu sơ cấp và thứ cấp
    - Tham thảo từ các báo cáo, trang web của Công ty để tìm hiểu tình thực trạng hoạt động Marketing hiện tại của Công ty.
    - Thu thập, tìm hiểu các thông tin từ các tài liệu và một số trang web khác nhằm nghiên cứu tiến trình hoạch định marketing.
    - Dựa vào các kiến thức đã học, tham khảo các tài liệu về quản trị marketing nhằm đưa ra các chiến lược phù hợp với thực trạng của Công ty.


    Bố cục luận văn được chia thành 3 phần
    Phần I: Cơ sở lý luận
    Phần II: Phân tích tình hình sản xuất kinh doanh và thực trạng hoạt động marketing cho sản phẩm bông băng gạc của Tổng Công ty Cổ Phần Y tế Danameco.
    Phần III: Hoạch định Chiến lược Marketing cho sản phẩm bông băng gạc của Tổng Công ty Cổ Phần Y tế Danameco.
    Mặc dù có nhiều cố gắng trong nghiên cứu song với kiến thức và thời gian còn hạn chế nên đề tài không thể tránh khỏi những thiếu sót. Kính mong nhận được sự đóng góp của Quý Thầy, Cô cùng các anh( chị) tại phòng kinh doanh thị trường của Tổng Công ty Cổ Phần Y tế Danameco để đề tài hoàn chỉnh hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...