Báo Cáo Hoạch định chiến lược marketing cho công ty xây dựng thành vinh

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO
    CÔNG TY XÂY DỰNG THÀNH VINH

    PLANNING MARKETING STRATEGIES FOR
    THÀNH VINH CONSTRUCTION COMPANY

    SVTH: Phạm Thị Hoàng Lý
    Lớp 05KX1, Trường Đại học Bách Khoa
    GVHD: ThS. Nguyễn Thị Thu Thủy
    Khoa Quản Lý Dự Án, Trường Đại học Bách Khoa

    TÓM TẮT

    Chiến lược marketing trong xây dựng là tập hợp những phương hướng chung nhất, cơ
    bản nhất để hướng dẫn các hoạt động marketing của công ty xây dựng. Mục đích chính của bài
    báo cáo này là nghiên cứu, phân tích tình hình thực tế các hoạt động marketing trong Công ty xây
    dựng Thành Vinh nhằm hoạch định chiến lược marketing cho công ty với mục đích mở rộng thị
    phần và thâm nhập thị trường. Đề tài ứng dụng phương pháp ma trận SWOT để phân tích điểm
    mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ và sử dụng mô hình 5 lực lượng cạnh tranh để phân tích khả
    năng cạnh tranh trên thị trường mới thâm nhập; từ đó hoạch định chiến lược Marketing dựa trên
    mục tiêu đã đề ra và tiềm năng thực tế của doanh nghiệp. Đồng thời, đề tài còn sử dụng phương
    pháp phần trăm doanh thu và chia nhỏ hoạt động để tính chi phí marketing.
    ABSTRACT
    Marketing strategy for construction is a set of most general and basic directions to guide
    marketing activities in construction companies. The main purpose of this report is to study and
    analyze the actual marketing activities in Thanh Vinh construction company in oder to plan
    marketing strategies with the aim at market share expansion and market penetration.This report
    applies SWOT Matrix method to to analyze strengths, weaknesses, opportunities and threats and
    uses Five Forces Analysis to analyze competive in market. From these analyses, we plan
    marketing strategies based on the proposed aims and actual potential of company. We also use
    percentage sale and splitting activities method to calculate marketing costs.
    1. Đặt vấn đề
    Hiện nay, các hoạt động trên thị trường xây dựng đang cạnh tranh hết sức gay gắt,
    các hoạt động đấu thầu, thắng thầu và lợi nhuận thu về phải đảm bảo cho sự tồn tại và phát
    triển của doanh nghiệp. Một phương thức tối ưu giúp các doanh nghiệp hướng đến mục
    tiêu đề ra và đạt được kết quả như mong muốn là hoạch định chiến lược Marketing. Chiến
    lược Marketing là chiến lược chức năng, nền tảng cho việc xây dựng các chiến lược khác
    trong doanh nghiệp như chiến lược sản xuất, chiến lược tài chính giúp cho doanh nghiệp
    định hướng được hoạt động kinh doanh của mình.
    1.1. Mục tiêu nghiên cứu
    Áp dụng chiến lược Marketing vào lĩnh vực xây dựng; cụ thể là hoạch định chiến
    lược Marketing cho Công ty xây dựng Thành Vinh.
    1.2. Phương pháp nghiên cứu
    Sử dụng ma trận SWOT để phân tích và đưa ra các hướng chiến lược, sử dụng ma
    trận hình ảnh cạnh tranh để phân tích khả năng cạnh tranh giữa công ty với các đối thủ trên
    thị trường đang chiếm giữ; dùng mô hình năm lực lượng cạnh tranh để đánh giá khả năng
    cạnh tranh của công ty trên thị trường mới. Cuối cùng, đề xuất chiến lược Marketing cho
    công ty theo mục đích Marketing đặt ra và tính chi phí cho hoạt động này.
    2. Nội dung nghiên cứu
    2.1. Giới thiệu chung về Công ty xây dựng Thành Vinh
    2.1.1. Thông tin cơ bản về công ty

    Công ty xây dựng Thành Vinh có trụ sở chính đặt tại số 253 đường Phan Chu
    Trinh, thuộc thành phố Buôn Ma Thuột, thành lập ngày 31 tháng 01 năm 2002.
    Lĩnh vực hoạt động: Kinh doanh bất động sản, mua bán vật liệu xây dựng; xây
    dựng công trình giao thông, dân dụng, công nghiệp, thủy lợi; lắp đặt thiết bị, hệ thống điện,
    bơm, ống nước; trang trí nội ngoại thất.
    2.1.2. Tình hình tài chính và các chỉ tiêu tài chính
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...