Luận Văn Hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty TNHH vận tải và thương mại Đại Bảo Nga

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thu Lan, 8/11/11.

  1. Thu Lan

    Thu Lan New Member

    Bài viết:
    295
    Được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Lý do hình thành đề tài
    Nền kinh tế Việt Nam đã hội nhập sâu vào nền kinh tế thế giới, việc giao lưu buôn bán trao đổi hàng hóa giữa các doanh nghiệp diễn ra mạnh mẽ. Trong xu hướng phát triển và hội nhập đó, hoạt động vận tải giao nhận đóng vai trò khá quan trọng với mục đích nối liền sản xuất - tiêu thụ, hai khâu chủ yếu của chu trình tái sản xuất xã hội, đưa sản phẩm đến nơi tiêu thụ, hoàn thành mặt thứ hai của lưu thông phân phối là phân phối vật chất, khi mặt thứ nhất là thủ tục thương mại đã hình thành. Ở nước ta, có thể nói nghề giao nhận còn khá mới mẻ, có nhiều vấn đề cần phải hoàn thiện để hoà nhập chung với trình độ quốc tế. Tuy nhiên, để có thể tồn tại và phát triển trên thị trường trong tình hình hiện nay, mỗi doanh nghiệp vận tải và giao nhận cần phải có những chiến lược và những định hướng riêng trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
    Hiện nay có rất nhiều công ty vận tải mới thành lập của tư nhân và cả các cá nhân có phương tiện đưa ra hoạt động. Hơn nữa, phương tiện vận tải của các ngành khác như xây dựng, năng lượng, dịch vụ cũng được chủ phương tiện vận dụng khai thác tối đa vào thị trường vận tải. Trước tình hình đó công ty TNHH vận tải và thương mại Đại Bảo Nga để muốn tồn tại - phát triển và khẳng định mình phải nhanh chóng thay đổi trước hết là phải xác định hướng đi trong thời gian tới để làm sao phát triển được dịch vụ giao nhận của mình, thoát khỏi tình trạng bị động trước hợp đồng thực hiện giao nhận ký với công ty trung gian.
    Là sinh viên khoa quản trị kinh doanh của trường Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ tham gia thực tập ở công ty Công ty TNHH vận tải và thương mại Đại Bảo Nga, được sự giúp đỡ từ phía Công ty, em đã chọn đề tài “Hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty TNHH vận tải và thương mại Đại Bảo Nga giai đoạn 2011 - 2015 ” cho đề tài tốt nghiệp của mình.
    Mục tiêu nghiên cứu
    Trong chuyên đề này, dựa trên cơ sở lý thuyết về quản trị chiến lược, chiến lược cạnh tranh và cùng với những số liệu thực tế tại công ty, tác giả phân tích và đánh giá những điểm mạnh, yếu, cơ hội và nguy cơ của công ty TNHH vận tải và thương mại Đại Bảo Nga, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp giúp công ty hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.
    Đối tượng nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của chuyên đề là môi trường kinh doanh của công ty TNHH vận tải và thương mại Đại Bảo Nga.
    Phương pháp nghiên cứu
    Trong chuyên đề này tác giả sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau:
    Phương pháp thống kê
    Phương pháp phân tích
    Phạm vi nghiên cứu
    Phạm vi thời gian: từ năm 2011 đến năm 2015
    Phạm vi không gian: kinh doanh vận tải hàng hóa và hành khách của công ty.
    Kết cấu đề tài
    Đề tài gồm 4 chương
    I: Cơ Sở Lý Luận
    II: Giới Thiệu Về Công Ty TNHH Vận Tải Và thương mại Đại Bảo Nga
    III: Phân Tích Môi Trường kinh doanh của Công Ty TNHH Vận Tải Và thương mại Đại Bảo Nga
    IV: Đề Xuất Chiến Lược kinh doanh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...