Thạc Sĩ Hoạch định chiến lược kinh doanh tại công ty sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng long thọ giai đoạ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nước ta trong qua trình thực hiện đường lối đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

    Thực tế thế giới và trong quá trình đổi mới của nước ta chỉ ra rằng, muốn thực hiện nền kinh tế thị trường thắng lợi, cần phải xây dựng các chiến lược kinh tế vĩ mô và vi mô tốt. Vấn đề đặt ra rằng, từng ngành, Tập đoàn, từng Công ty, từng Doanh nghiệp phải có những chiến lược kinh doanh đủ mạnh, bền vững và có hiệu quả thì nền kinh tế mới phát triển bền vững, mới thực hiện hội nhập tốt.

    Căn cứ vào sản xuất và tiêu thụ xi măng trong các năm qua có tốc độ tăng bình quân là 13,4%, theo tốc độ tăng trưởng bình quân GDP 7%-7,5%, nhằm đáp ứng nhu cầu xi măng trong những năm tới. Chính phủ đã có quyết định phê duyệt quy hoạch điều chỉnh phát triển công nghệ xi măng Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020. Xuất phát từ thực tế đó, chiến lược sản xuất kinh doanh tạo điều kiện cho các nhà quản lý hoạch định, nghiên cứu và đưa ra các chiến lược, chính sách kinh doanh thích hợp với nguồn lực của doanh nghiệp để có thể thành công trong kinh doanh và đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển liên tục bền vững.

    Ở nước ta, việc nghiên cứu các vấn đề lý luận và phương pháp luận của việc xây dựng chiến lược kinh doanh để áp dụng vào quản lý kinh doanh trong các doanh nghiệp là một vấn đề còn rất mới mẻ và khó khăn. Do đó, việc nghiên cứu các vấn đề để xây dựng một chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp và vận dụng cụ thể vào thực tế tại Công ty sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng Long Thọ là một việc làm hết sức cần thiết cả về lý luận và thực tiễn.

    Tóm lại, với những điều kiện cần và đủ như đã nêu ở trên, việc nghiên cứu hoạch định chiến lược kinh doanh tại Công ty và từ đó thực hiện chiến lược kinh doanh là một biện pháp quan trọng hàng đầu để Công ty có thể nắm bắt kịp thời cơ kinh doanh, tranh thủ các lợi thế riêng có của mình để tăng trưởng và phát triển nhanh, làm chủ thị trường trong thời gian ngắn nhất. Và đây cũng là lý do tác giả quyết định chọn làm đề tài Luận văn của mình: “HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH TẠI CÔNG TY SẢN XUẤT KINH DOANH VẬT LIỆU XÂY DỰNG LONG THỌ GIAI ĐOẠN 2006 - 2010”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...