Luận Văn Hoạch định chiến lược kinh doanh nhằm đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm của Công ty May Thăng Long sang th

Thảo luận trong 'Kinh Tế Quốc Tế' bắt đầu bởi Ác Niệm, 26/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦU


    1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU
    Với chủ trương "Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các nước trên thế giới" của Đảng và Nhà nước ta, quan hệ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã không ngừng phát triển và lớn mạnh, đặc biệt tương lai Mỹ sẽ giành cho Việt Nam quy chế tối huệ quốc, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa của hai nước xâm nhập vào thị trường của nhau.
    Hiện nay, vấn đề thị trường là vấn đề "bức xúc" đối với tất cả các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có Công ty May Thăng Long. Đây thực sự là cơ hội tốt cho Công ty May Thăng Long đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm của Công ty sang thị trường Hoa Kỳ, một thị trường có sức tiêu thụ may mặc lớn, dân số đông, hàng năm nhập khẩu hàng dệt may nhiều . Điều đó chứng tỏ thị trường Hoa Kỳ là thị trường có quy mô rất lớn và có tính hấp dẫn rất cao đối với Công ty.
    Vấn đề đặt ra cho Công ty là phải làm thế nào để đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ một cách có hiệu quả. Để làm được điều này, Công ty cần phải xây dựng một chiến lược kinh doanh nhằm thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm của Công ty sang thị trường Hoa Kỳ. Chính vì vậy, em đã lựa chọn đề tài: "Hoạch định chiến lược kinh doanh nhằm đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm của Công ty May Thăng Long sang thị trường Hoa Kỳ".
    2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    Với tính đa dạng của đề tài, luận văn chỉ tập trung nghiên cứu về chiến lược xuất khẩu sản phẩm may mặc sang thị trường Mỹ , sau khi đã nghiên cứu một cách tổng thể về môi trường ngành, vĩ mô nói chung về dệt may
    3. NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI GỒM

    Chương I- Giới thiệu về ngành dệt may Việt Nam
    Chương II- Phân tích đánh giá môi trường kinh doanh của Hoa Kỳ và khả năng xuất khẩu của công ty may Thăng Long sang thị trường Hoa Kỳ
    Chương III- xây dựng chiến lược kinh doanh ở công ty may thăng Long nhằm đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ

    Trong quá trình làm luận văn không tránh khỏi sự sơ suất trong câu chữ, trong cách trình bày, em rất mong sự đóng góp ý kiến và chỉ bảo của thầy giáo, cô giáo. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình, quan tâm sâu sắc của thầy cô. Đồng thời em cũng xin chân thành cảm ơn sự nhiệt tình giúp đỡ của các cô chú ở công ty may Thăng Long


    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG I
    GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH DỆT MAY VIỆT NAM
    I. Một số đặc điểm phát triển của ngành Dệt - may Việt Nam 2
    1. Đặc điểm 2
    2. Thực trạng ngành Dệt - May Việt Nam 2
    II. Sự cần thiết xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ và chính sách của hai nước Việt - Mỹ nhằm hướng đẩy mạnh xuất khẩu Dệt - May 4
    1. Sự cần thiết xuất khẩu sản phẩm sang Mỹ 4
    2.Chính sách của Việt Nam-Mỹ hướng đẩy mạnh xuất khẩu Dệt-May 5
    3. Chính sách của Nhà nước đối với ngành Dệt - May hướng xuất khẩu sang Mỹ 9
    2. Chính sách của Mỹ đối với Việt Nam 6
    III. Khó khăn và thuận lợi của ngành dệt - may Việt Nam 11
    a. Khó khăn Error! Bookmark not defined.
    b. Thuận lợi 14
    IV. Tổng hợp kết quả phân tích về môi trường kinh doanh của ngành Dệt - May Việt Nam và Công ty 15
    CHƯƠNG II
    PHÂN TÍCH ĐÁNH GIÁ MÔI TRƯỜNG kinh doanh CỦA HOA KỲ VÀ KHẢ NĂNG XUẤT KHẨU CỦA CÔNG TY MAY THĂNG LONG SANG THỊ TRƯỜNG HOA KỲ
    I. Quá trình hình thành và phát triển đặc điểm sản xuất kinh doanh của Công ty 16
    1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty 16
    2. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý Công ty 18
    3. Đặc điểm sản xuất kinh doanh của Công ty 19
    2. Tình hình máy móc thiết bị của Công ty 39
    II. Phân tích, đánh giá môi trường kinh doanh của Hoa Kỳ 19
    1. Môi trường luật pháp 19
    III. Phân tích, đánh giá khả năng của Công ty May Thăng Long 45
    IV. Môi trường cạnh tranh của Công ty Error! Bookmark not defined.
    V. Lựa chọn thị trường Hoa Kỳ Error! Bookmark not defined.
    CHƯƠNG III
    XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC kinh doanh Ở CÔNG TY MAY THĂNG LONG NHẰM ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU VÀO THỊ TRƯỜNG HOA KỲ
    1. Mục tiêu 55
    2. Lựa chọn hình thức kinh doanh. 56
    3. Lựa chọn phương án chiến lược 61
    4. Các biện pháp để thực hiện chiến lược kinh doanh 63
    PHẦN KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...