Luận Văn Hoạch định chiến lược kinh doanh của Vinafone chi nhánh Bưu Điện tỉnh Bến Tre

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Chương 1: GIỚI THIỆU
    1.1. Lý do chọn đề tài: 1
    1.2. Mục tiêu nghiên cứu: 2
    1.2.1. Mục tiêu chung: 2
    1.2.2. Mục tiêu cụ thể: 2
    1.3. Các câu hỏi nghiên cứu: 2
    1.4. Phạm vi nghiên cứu: 2
    1.5. lược khảo tài liệu: 3
    Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
    2.1. Phương pháp luận: . 4
    2.1.1. Hoạch định chiến lược kinh doanh: 4
    2.1.2. Lý do để hoạch định chiến lược: 5
    2.1.3. Quá trình hoạch định chiến lược: . 6
    2.2. Phương pháp nghiên cứu: 9
    2.2.1. Phương pháp chọn vùng số liệu: 9
    2.2.2. Phương pháp thu thập số liệu: 9
    2.2.3. Phương pháp phân tích số liệu: 9
    Chương 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA
    MẠNG DI ĐỘNG VINAPHONE TẠI TỈNH BẾN TRE
    3.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty: . 13
    3.2. Cơ cấu tổ chức, quản lý: 13
    3.3.Đánh giá chung kết quả hoạt động kinh doanh: 15
    3.3.1. Kết quả kinh doanh trong thời gian qua: . 15
    3.3.2. Đánh giá thuận lợi và khó khăn: 16
    3.4. Mục tiêu và định hướng phát triển chung của công ty: 17
    3.3.3. Mục tiêu hoạt động: 17
    03.3.4. Định hướng phát triển: 17
    -7-
    Chương 4: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CHO MẠNG DI
    ĐỘNG VINAFONE TẠI TỈNH BẾN TRE
    4.1. Xây dựng các mục tiêu: . 18
    4.2. Phân tích các hoạt động trong nội bộ công ty: . 18
    4.2.1. Đánh giá uy tín - thương hiệu: . 19
    4.2.2. Yếu tố tài chính: 20
    4.2.3. Đánh giá nguồn nhân lực: . 22
    4.2.4. Phân tích yếu tố Marketing: 26
    4.2.5. Đánh giá hệ thống công nghệ thông tin: 29
    4.3. Phân tích môi trường kinh doanh: 29
    4.3.1. Sơ lược về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Bến Tre: . 33
    4.3.2. Phân tích yếu tố ngành: . 39
    4.4. Các chiến lược thay thế và lựa chọn chiến lược: 39
    4.4.1. Kỹ thuật phân tích SWOT: 44
    4.4.2. Lựa chọn phương án chiến lược:
    Chương 5: CÁC BIỆN PHÁP THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
    ĐÃ LỰA CHỌN
    5.1. Xác định mục tiêu trong ngắn hạn và trong dài hạn: 47
    5.1.1. Trong ngắn hạn: 47
    5.1.2. Trong dài hạn: 47
    5.2. Triển khai các chiến lược đã lựa chọn: 48
    5.2.1. Phát triển thuê bao: 48
    5.2.2. Phát triển mạng: 48
    5.2.3. Phát triển công nghệ: . 49
    5.2.4. Các dịch vụ giá trị gia tăng: . 49
    5.3. Nguồn nhân lực: . 50
    5.4. Chiến lược kết hợp: 51
    5.4.1. Chiến lược giá: 52
    5.4.2. Chiến lược sản phẩm: 53
    5.4.3. Chiến lược kênh phân phối: . 54
    5.4.4. Quảng cáo - Khuyến mãi: . 54
    Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
    6.1. Kết luận: 56
    6.2. Kiến nghị: 56
    1.1. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Năm 2006 có thể coi là một năm tăng trưởng vượt trội của ngành viễn
    thông, đặc biệt đối với lĩnh vực viễn thông di động. Đây cũng năm bản lề với
    những dấu ấn chuyển dịch rõ nét mà tiêu biểu là cuộc cách mạng về giá. Nếu như
    cách đây 10 năm, VNPT "một mình một chợ", người tiêu dùng Việt Nam phải
    chịu một mức cước cao ngất ngưởng . thì bây giờ, tình hình đã hoàn toàn khác.
    Sự tham gia của 6 nhà cung cấp như: VinaPhone, MobiFone, Viettel, S-Fone,
    EVN Telecom và Hanoi Telecom cùng lúc đã khiến thị trường có những biến
    động lớn. Mức cước liên tục được giảm xuống. Chất lượng được nâng lên. Giữa
    năm 2006, cước đã giảm xuống kỷ lục theo cách tính block 6giây +1. Trước bối
    cảnh như vậy, nếu không có chiến lược kinh doanh để phát triển thì sự tụt hậu,
    thua thiệt là tất yếu.
    Trước hết, việc hoạch định chiến lược kinh doanh sẽ giúp cho doanh
    nghiệp nhận rõ mục đích hướng đi của mình, từ đó đề ra các mục tiêu về thị
    phần, doanh thu cho phù hợp với nguồn lực hiện tại của công ty. Kế đến là trong
    điều kiện thay đổi và phát triển nhanh chóng của môi trường kinh doanh, chiến
    lược kinh doanh sẽ tạo điều kiện giúp doanh nghiệp nắm bắt và tận dụng các cơ
    hội kinh doanh, đồng thời chủ động tìm giải pháp khắc phục và vượt qua những
    nguy cơ và hiểm họa trên thương trường cạnh tranh. Ngoài ra, chiến lược kinh
    doanh còn góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực và tăng cường vị
    thế cạnh tranh đảm bảo cho sự phát triển liên tục và bền vững của doanh nghiệp.
    Cuối cùng, việc xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh còn tạo ra căn cứ
    vững chắc cho việc đề ra các chính sách và quyết định phù hợp với những biến
    động của thị trường.
    Thực tế trong 3 năm qua 2003 - 2006, tình hình kinh doanh của mạng
    Vinaphone tại tỉnh Bến Tre đã có những thay đổi lớn; thị phần và doanh thu có
    xu hướng giảm đáng kể. Bên cạnh đó, cuối năm 2006 HT-Mobile cũng đã đầu tư
    xây dựng các trạm BTS để khai thác thị trường thông tin di động tại tỉnh. Như
    vậy, thị trường thông tin di động tại tỉnh Bến Tre ( đầu năm 2007) đã có đủ mặt 6
    nhà khai thác. Đó là lý do chọn đề tài “Hoạch định chiến lược kinh doanh của
    -12-
    Vinafone chi nhánh Bưu Điện tỉnh Bến Tre” để nghiên cứu. Trong đó, dựa vào
    các phương pháp xác định, phân tích môi trường cạnh tranh và năng lực cạnh
    tranh như: ma trận lợi thế chiến lược kinh doanh, ma trận đánh giá các yếu tố bên
    ngoài, ma trận hình ảnh cạnh tranh, ma trân SWOT, để đề xuất các giải pháp
    nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...