Thạc Sĩ Hoạch định chiến lược của công ty SPT

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 23/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Luận văn được bảo vệ tại Hội đồng chấm Luận văn tốt
    nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh họp tại Đại học Đà
    Nẵng.
    1. Tính cấp thiết của đề tài:
    Toàn cầu hóa và hội nhập kinh tếquốc
    tế ñang mở ra cho Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp viễn
    thông Việt Nam nói riêng nhiều cơhội và thách thức. Thịtrường mở
    cửa và ñặc biệt là yếu tố ñộc quyền của ngành viễn thông bịbãi bỏ
    tạo ñiều kiện cho các doanh nghiệp mới thâm nhập thịtrường. Việc
    ñặt chân vào thịtrường trởnên dễdàng hơn nhưng làm sao ñểtrường
    tồn trước áp lực cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt mới là ñiều căn
    bản và khó khăn. Vì thế ñểtiếp tục phát triển và khẳng ñịnh vịthế
    của mình trên thịtrường viễn thông Việt Nam là mục tiêu hàng ñầu
    của Công ty Cổphần Dịch vụBưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT).
    Xuất phát từyêu cầu thiết thực trên, thông qua ñềtài nghiên cứu
    này, với mong muốn xây dựng ñược chiến lược phù hợp nhằm giữ
    vững và phát triển vịthếcủa Công ty SPT, tác giả ñã chọn “Hoạch
    ñịnh chiến lược tại Công ty SPT” làm ñề tài ñểviết luận văn thạc sĩ
    kinh tế.
    2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài:
    Đềtài nghiên cứu những vấn
    ñềlý luận dựa trên nguyên tắc phát huy tối ña các nguồn lực và năng
    lực cốt lõi nhằm hoạch ñịnh chiến lược kinh doanh cho Công ty SPT.
    3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu:
    Đối tượng nghiên cứu của luận
    văn là Công ty SPT. Phạm vi nghiên cứu ñềtài giới hạn nghiên cứu
    xây dựng chiến lược cấp Công ty tại Công ty SPT trong giai ñoạn
    2010 -2015.
    4. Phương pháp nghiên cứu:
    Sửdụng phương pháp duy vật biện chứng, phương pháp phân tích tổng hợp, phương pháp thống kê toán,
    phương pháp chuyên gia
    5. Nguồn sốliệu:
    - Số liệu sơ cấp: Kết quả của phương pháp chuyên gia; Kết quả
    nghiên cứu thịtrường SPT thực hiện trong năm 2009.
    - Số liệu thứ cấp: Số liệu từ hoạt ñộng sản xuất kinh doanh của
    SPT; sửdụng các sốliệu từnguồn niên giám thống kê, BộThông Tin
    Truyền Thông, các báo ñài và internet.
    6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài nghiên cứu:
    - Ý nghĩa khoa học: Đề tài trình bày phương pháp tiếp cận ñể
    hoạch ñịnh chiến lược phát triển doanh nghiệp và vận dụng vào ñiều
    kiện cụ thể của Công ty SPT, từ ñó góp phần ñem lại những kinh
    nghiệm hoạch ñịnh chiến lược phát triển doanh nghiệp ởViệt Nam.
    - Ý nghĩa thực tiễn: Công ty SPT là một doanh nghiệp ñã ra ñời và
    phát triển qua 15 năm và cũng ñược xem là doanh nghiệp ñầu tiên
    phá vỡthế ñộc quyền trong lĩnh vực viễn thông tại Việt Nam. Tuy
    nhiên trước nhiều biến ñộng thịtrường và ñặc biệt là sựcạnh tranh
    gay gắt trong ngành, những năm qua SPT ñang trên ñà xuống dốc và
    rất khó khăn trong việc khẳng ñịnh vịthếcạnh tranh. Do vậy, việc
    hoạch ñịnh chiến lược cho Công ty SPT hết sức có ý nghĩa và mang
    tính cấp bách.
    7. Kết cấu của luận văn:
    Ngoài phần mở ñầu, kết luận, mục lục,
    phụlục và tài liệu tham khảo, luận văn gồm có 3 chương:
    Chương 1: Lý luận cơbản vềchiến lược và hoạch ñịnh chiến lược
    Chương 2: Thực trạng hoạt ñộng kinh doanh và chiến lược kinh
    doanh tại Công ty SPT
    Chương 3: Hoạch ñịnh chiến lược phát triển công ty SPT giai ñoạn
    2010 – 2015.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...