Tiểu Luận Hoạch định chiến lược của công ty honda

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    1. MỞ ĐẦU


    1. Tính cấp thiết của đề tài.

    Xe máy là phương tiện đi lại cơ động và thuận tiện nhất đối với hệ thống giao thông của Việt Nam. Đặc biệt, xe máy rất thích hợp với những con đường nhỏ với nhiều ngóc nghách từ thành thị đến nông thôn. Với một chiếc xe máy bạn có thể dễ dàng sử dụng với nhiều mục đích khác nhau: đi làm, đi chơi, vận chuyển .
    Người Việt Nam đã có thói quen sử dụng xe máy để đi lại trong khoảng cách ngắn và thường xuyên. Bất cứ người nào cũng có thể sở hữu một chiếc xe máy với giá cả hợp lý, trong khi ô tô vẫn nằm ngoài khả năng tài chính của đai bộ phận dân cư. Cũng chính vì thế mà thị trường xe máy Việt Nam là một thị trường sôi động và giàu tiềm năng với cuộc chiến tranh giành thị phần của các hãng như: Honda, Yamaha, Suzuki, Piagio, SYM
    Honda là một thương hiệu xe máy có lịch sử phát triển lâu dài, vững chắc và tạo lập được uy tín trên thị trường. Nó quen thuộc đến nỗi cứ khi nhắc tới xe máy là người ta lại nghĩ tới Honda. Honda cũng là công ty đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường, đạt được những thành công đáng kể với các sản phẩm đa dạng hướng tới nhiều đối tượng có các mức thu nhập khác nhau. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam(HVN) còn đưa đến cho người dân Việt Nam cái nhìn hiểu biết hơn về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường thông qua các chương trình tuyên truyền trong thời gian dài. Qua đó, HVN đã gửi gắm thông điệp của mình" Tôi yêu Việt Nam" tạo nên cái nhìn thiện cảmđốivớingườidânViệNam.

    1. Mục tiêu của đề tài.

    Thị trường luôn luôn biến động không ngừng theo những quy luật kinh tế vốn có của nó và quy luật cạnh tranh ngày càng có tác động mạnh mẽ đến hoạt động của các doanh nghiệp.
    Từ khi Đảng ta thay đổi cơ chế quản lý của Nhà nước đối với nền kinh tế, nền kinh tế vận động theo kinh tế thị trường mọi người tự do buôn bán kinh doanh thì vấn đề cạnh tranh càng trở nên quan trọng. Không một doanh nghiệp nào lại không quan tâm tới cạnh tranh. Phải làm gì để người tiêu dùng nhận biết và tiêu dùng sản phẩm của mình? Trong khi đó thị trường có quá nhiều sản phẩm đồng dạng. Đây là vấn đề rất đáng quan tâm.
    Ngày nay các doanh nghiệp không những phải quan tâm tới khách hàng của mình mà còn phải quan tâm tới đối thủ cạnh tranh. Các Công ty phải không ngừng theo dõi các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Để có thể tồn tại được trên thị trường thì các Công ty phải cạnh tranh với nhau.
    Hãng Honda Việt Nam là một Công ty liên doanh sản xuất và lắp ráp xe máy tại Việt Nam. Hiện nay Honda Việt Nam đang phải chống chọi với các đối thủ cạnh tranh rất mạnh, trong số đó có các hãng cũng là liên doanh và các hãng của nước ngoài như các tập đoàn xe máy Trung Quốc như Loncin, Lipan Vì thế, mà Ban lãnh đạo của Honda Việt Nam cần phải đặc biệt chú ý quan tâm tìm ra các chiến lược để cạnh tranh có hiệu quả. Trong khuôn khổ của đề tài này, chúng tôi xin đưa ra một số ý chính nhằm giúp nắm rõ được tình hình thực trạng của công ty Honda ở phía sau.



    1. Giới hạn của đề tài.
    Đề tài chúng tôi đưa ra chỉ nhằm phân tích những chiến lược của công ty Honda nhằm thấy rõ được sự phát triển của Honda Viện Nam trong thời điểm hiện tại và cũng nhằm làm rõ được những thiếu sót, hạn chế của Honda để tỉm ra những chiến lược phù hợp trong tương lai với mục đích làm cho công ty Honda Việt Nam ngày càng phát triễn mạnh mẽ hon, xứng đáng với lòng tin của người tiêu dung trên toàn quốc. Tuy nhiên vì sự giới hạn của nguồn tài chính, sự giới hạn về thời gian, và đặc biệt là sự giới hạn về tính học hỏi nên số liệu và thông tin mà chúng tôi sử dụng chỉ là lấy từ trên internet xuống vì vậy mà có thể độ chính xác và tính chủ quan của đế tài chưa cao.
    Thứ hai, công ty Honda là một công ty lớn ở Nhật, nhưng số liệu chúng tôi thu thâp được chỉ nằm trong khuôn khổ là một chi nhánh ở Việt Nam, vì vậy mà không thể cung cấp rộng hơn về Honda được.

    1. Phương pháp nghiên cứu của đề tài.

    1. Nghiên cứu tổng quan về đề tài.
    2. Nghiên cứu về những khó khăn của Honda.
    3. Nghiên cứu về những thuận lợi của Honda.
    4. Phân tích ma trận SWOT của Honda.
    5. Sử dụng công cụ chiến lược phân tích thực trạng của Honda.
    6. Đề xuất các chiến lược .
    7. Phân tích tính khả thi của các chiến lược.


    1. Bố cục của tiểu luận.


    1. Mở đầu
    2. Thân bài
    3. Kết luận
    4. Mục lục
    6. Tài liệu tham khảo

    1. www.hona.com.vn
    2. www.vnexpress.net
    3. Tapchikinhte
    4. Tuoi tre
    5. dien an kinh te
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...