Tiểu Luận Hoạch định chiến lược cho Unilever Việt Nam

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU


    Châu Á đang chuyển mình và thay đổi. Điều này có nghĩa các công ty đa quốc gia phương Tây kinh doanh tại đây cũng phải thay đổi tư duy chiến lược của họ. Trong giai đoạn chuyển tiếp của quá trình toàn cầu hoá, mọi quốc gia gần như xích lại gần nhau hơn cả về khoảng cách cũng như ngôn ngữ. Đây thực sự là cơ hội lớn nhưng cũng là thách thức cho tất cả các quốc gia và các tập đoàn, doanh nghiệp trên thế giới. Nắm bắt được cơ hội này các công ty đa quốc gia trên thế giới đã ngày càng bành trướng, vươn những cánh tay dài của mình đến mọi nơi trên thế giới hòng chiếm lĩnh những thị phần béo bở nhằm đem lại những mức doanh thu khổng lồ.
    Việt Nam cũng đang trên con đường phát triển và hội nhập toàn cầu. Do đó, Chính phủ luôn chú trọng và thu hút đầu tư nước ngoài. Đã có rất nhiều công ty nước ngoài đến đầu tư tại Việt Nam. Trong số đó có thể kể đến tập đoàn Unilever – chuyên sản xuất hóa chất giặt tẩy – đã hoạt động rất thành công. Sự thành công đó là nhờ vào việc nhận định đúng đắn trong các chiến lược. Bài tiểu luận sẽ giúp chúng ta có cái nhìn tổng quát về công ty và những chiến lược đã đưa đến sự thành công của Unilever ngày hôm nay.




    MỤC LỤC:
    Lời mở đầu: 2
    Chương 1: Tổng quan về công ty Unilever Việt Nam 4
    1.1/ Tập đoàn Unilever 4
    1.2/ Công ty Unilever Việt Nam 4
    1.3/ Logo 5
    1.4/ Giới thiệu sản phẩm 6
    1.5/ Chủ tịch và trụ sở 6
    Chương 2: Phân tích môi trường bên ngoài 8
    2.1/ Môi trường vĩ mô 8
    2.1.1/ Môi trường kinh tế 8
    2.1.2/ Môi trường chính trị - pháp luật 9
    2.1.3/ Môi trường văn hóa – xã hội 10
    2.1.4/ Môi trường dân số 12
    2.1.5/ Môi trường tự nhiên 13
    2.1.6/ Môi trường công nghệ 13
    2.1.7/ Môi trường toàn cầu 14
    2.2/ Môi trường vi mô 15
    2.2.1/ Mô hình năm lực cạnh tranh 15
    2.2.2/ Khách hàng mục tiêu 18
    Chương 3: Phân tích môi trường bên trong 21
    3.1/ Bản chất lợi thế cạnh tranh 21
    3.1.1/ Hiệu quả 21
    3.1.2/ Chất lượng 21
    3.1.3/ Cải tiến 21
    3.1.4/ Đáp ứng khách hàng 21
    3.2/ Nghiên cứu theo chuỗi giá trị của Michael Porter 22
    3.2.1/ Các hoạt động chính 22
    3.2.2/ Các hoạt động hỗ trợ 23
    Chương 4: Hoạch định chiến lược 27
    4.1/ Phân tích chiến lược hiện tại 27
    4.2/ Phân tích ma trận SWOT 29
    4.3/ Giải pháp thực hiện chiến lược 30
    Chương 5: Tổng kết 31
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...