Tiểu Luận Hòa hợp cấu trúc và kiểm soát chiến lược cấp kinh doanh tại công ty sản xuất - thương mại kim sơn (s

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    NỘI DUNG BÀI THUYẾT TRÌNH


    PHẦN 1. LÝ THUYẾT – CÁC KHÁI NIỆM LIÊN QUAN 2

    I. CHIẾN LƯỢC CẤP KINH DOANH 2

    1. Khái niệm 2

    2. Chọn lựa chiến lược cấp kinh doanh 2

    2.1 Chiến lược dẫn dắt chi phí 2

    2.2 Chiến lược khác biệt hoá sản phẩm 2

    2.3 Chiến lược tập trung 2

    II. HÒA HỢP CƠ CẤU TỔ CHỨC 2

    1. Cơ cấu tổ chức quản trị 2

    2. Các mô hình cơ cấu tổ chức cơ bản 2

    2.1 Cơ cấu tổ chức đơn giản: 2

    2.2 Cơ cấu tổ chức chức năng: 3

    2.3 Cơ cấu tổ chức theo sản phẩm: 3

    2.4 Cơ cấu tổ chức đa bộ phận: 5

    2.5 Cơ cấu tổ chức theo ma trận: 5

    2.6 Cơ cấu tổ chức theo địa lý: 6

    III. KIỂM SOÁT CHIẾN LƯỢC LÀ GÌ? 7

    1. Khái niệm về kiểm soát chiến lược: 7

    2. Các hệ thống kiểm soát chiến lược 7

    PHẦN 2. HÒA HỢP CẤU TRÚC VÀ KIỂM SOÁT CHIẾN LƯỢC CẤP KINH DOANH TẠI CÔNG TY SX – TM KIM SƠN (SON KIM MANUFACTURING & TRADING CORP). 8

    I. Giới thiệu về Công ty SX-TM Sơn Kim và các lĩnh vực hoạt động 8

    1. Giới thiệu về Tập đoàn Đầu tư- Phát triển Sơn Kim 8

    2. Giới thiệu về công ty SX&TM Sơn Kim – Son kim Manufacturing & Trading corp. (SKMT) 9

    2.1 Thành lập 9

    Năm 1993, là một bộ phận của Sonkim Investment & Development Corp 9

    2.2 Mục tiêu chính 9

    2.3 Sản phẩm chính: 9

    II. PHÂN TÍCH 9

    1. Giới thiệu về chiến lược của Cty SX –TM Sơn Kim (SKMT) 9

    2. Nhận định tổng quan 10

    3. Cấu trúc công ty 10

    4. Hòa hợp cấu trúc với chiến lược cấp kinh doanh 11

    4.1 Chiến lược: “Khác biệt hóa” 11

    4.2 Cơ chế phối hợp: “Xoay quanh R&D và Marketing” 12

    Về mặt R&D 12

    5. Kiểm soát 13

    5.1 Các bước xây dựng hệ thống kiểm soát 13

    5.2 Kiểm soát ngân sách: 13

    6. Kết luận – Đánh giá 15



    PHẦN 1. LÝ THUYẾT – CÁC KHÁI NIỆM LIÊN QUAN

    I. CHIẾN LƯỢC CẤP KINH DOANH

    1. Khái niệm

    Chiến lược cấp kinh doanh là chiến lược mà công ty vận dụng để làm tối đa hóa lợi thế cạnh tranh và lợi nhuận của mình và đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra

    2. Chọn lựa chiến lược cấp kinh doanh

    2.1 Chiến lược dẫn dắt chi phí

    Là chiến lựơc tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách định giá sản phẩm thấp hơn các đối thủ cạnh tranh trong ngành nhằm thu hút những khách hàng mục tiêu nhạy cảm với giá thấp và chiếm được thị phần lớn.

    Ví dụ: - Metro Cash & Carry

    - Hàng không Jetstar

    2.2 Chiến lược khác biệt hoá sản phẩm

    Là chiến lựơc tạo lợi thế cạnh tranh bằng cách tạo ra sản phẩm được xem là duy nhất, độc đáo đối với khách hàng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng bằng cách thức mà các đối thủ cạnh tranh không thể.

    Ví dụ: - Cà phêTrung Nguyên

    2.3 Chiến lược tập trung

    Các đơn vị kinh doanh tập trung sự chú ý của mình vào một phân khúc hẹp trên toàn bộ thị trường. Các phân khúc này có thể xác định theo: khu vực địa lý, sản phẩm,


    II. HÒA HỢP CƠ CẤU TỔ CHỨC

    1. Cơ cấu tổ chức quản trị

    Là một chỉnh thể các khâu, các bộ phận khác nhau, được chuyên môn hóa và có những trách nhiệm, quyền hạn nhất định, có mối liên hệ phụ thuộc lẫn nhau và được bố trí theo các cấp quản trị nhằm thực hiện các chức năng quản trị và mục tiêu chung của tổ chức
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...