Tiểu Luận Hồ sơ bài dạy Biển đảo quê hương

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Bài tập Lý luận và phương pháp dạy học địa lý
    Đề tài: Hồ sơ bài dạy Biển đảo quê hương




    MỤC LỤC
    Mục lục 1
    I. Lời nói đầu 2
    II. Mẫu kế hoạch bài dạy . 3
    III. Hướng dẫn học sinh tạo sản phẩm 10
    III.1.Hướng dẫn học sinh làm cẩm nang 10
    III.2.Hướng dẫn học sinh làm sản phẩm ngày hội 11
    IV. Trích đoạn sản phẩm 11
    IV.1.Sản phẩm 1: Ngày hội biển đảo . 11
    IV.2.Sản phẩm 2: Cẩm nang .11
    V. Đánh giá .11
    V.1. Bảng khảo sát tìm hiểu nhu cầu học sinh 12
    V.2. Các bảng tiêu chí đánh giá .15
    V.3. Bảng cho điểm các sản phẩm học sinh 18
    VI. Bảng phân công công việc 19
    VII. Cảm nhận về khóa học 22




    I. Lời nói đầu
    Trong thời đại khoa học ngày càng phát triển như hiện nay thì một số phương pháp dạy học
    truyền thống còn nhiều hạn chế. Nhằm đổi mới phương pháp và thu hút học sinh say mê tìm
    tòi, nghiên cứu các vấn đề liên quan đến địa lý. Nhóm chúng em đã vận dụng dạy học dự án
    vào một đơn vị bài học trong chương trình dạy. Cụ thể là bài 42 – SGK Địa lý 12 cơ bản. Tất
    cả các nội dung từ kế hoạch bài dạy đến các bảng hướng dẫn, tiêu chí đánh giá, thậm chí là
    bảng phân công công việc của nhóm được chúng em đúc kết lại trong cuốn báo cáo này.
    Bài báo cáo sẽ giúp cho học sinh hiểu được: “bản chất của dạy học dự án là như thế nào?
    Những sản phẩm học tập các em tạo ra cần đạt những yêu cầu gì? .”. Thông qua đó học sinh
    sẽ nắm được những kiến thức trọng tâm của bài. Đối với bài 42 thì đó là những hiểu biết về
    biển đảo Việt Nam; những hoạt động kinh tế khai thác tiềm năng của biển; giáo dục lòng yêu
    quê hương đất nước trong mỗi chúng ta. Qua đây các em học sinh có thể hình thành cho mình
    những kỹ năng, thái độ sau này
    Mặc dù đã cố gắng trong quá trình thực hiện nhưng cũng không tránh khỏi những thiếu sót,
    nhóm mong nhận được sự góp ý của cô và thầy. Nhóm xin chân thành cảm ơn.
    Khẩu hiệu của đội:
    Sinh viên Địa lí
    hào khí hiên ngang
    Sinh viên Địa lí
    sức trẻ kiên gan
    Sinh viên Địa lí
    sẵn sang vì biển đảo tổ quốc!
    (vỗ tây) 123 – 123 – 1234567 Yeal!
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...