Luận Văn Hình thức tổ chức hoạt động của các tập đoàn kinh tế Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 16/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤ C LỤ C
    LỜ I M Ở Đ Ầ U .' . Ì
    DANH SÁC H CÁ C CH Ữ VIẾT TẮ T 4
    CHƯƠN G ì : MỘ T số L Ý LUẬN cơ BẢN VẾ TẬP ĐOÀ N KINH T Ế . 5
    1.1 . Những vấn đề về tập đoàn kinh tế 5
    1.1.1 Các quan niệm về tập đoàn kinh tế trên thế giới hiện nay 5
    1.1.2. Các quan điểm về tập đoàn kinh tế tại Việt Nam 5
    1.1.3. Đặc điềm của Tập đoàn kinh tế 8
    1.1.4. Những hình thức tập đoàn kinh tế trên thế giới hiện nay 9
    Ì. Ì .4. Ì. Theo trìn h độ liê n kết và hình thức biểu hiện 9
    1.1.4.2. Theo tính chất ngành nghề 12
    1.2 . Các phương thức hình thành tập đoàn kinh tế trên thế giới 14
    1.2.1 Những tiên đề cơ bản để thành lập Tập đoàn kinh tế: 14
    1.2.2. Phương thức hình thành 16
    1.2.3. Mô hình của các tập đoàn kinh tế 17
    1.2.3.1. M ô hình tập đoàn theo cấu trúc Holding 17
    1.2.3.2. M ô hình tập đoàn kinh tế theo cấu trúc hỗn hợp 19
    1.2.3.3. Tập đoàn kinh tế theo cấu trúc sở hữu 21
    1.3 . Tính tất yếu của viẠc hình thành các Tập đoàn kinh tế 23
    CHƯƠN G li : HÌN H THỨC T ổ CHỨC HOẠT Đ ỘN G CỦ A CÁ C TẬP
    ĐOÀ N KINH T Ế HÀ N QUỐ C 27
    2.1 . Sự ra đời của các tập đoàn kinh tế Hàn Quốc 27
    2.2 . Hình thức tổ chức hoạt động của các Chaebol 31
    2.2.1. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý của các Chaebol Hàn Quốc
    (Management) 31
    2.2.1.1 Đặc điểm cơ cấu sở hữu 31
    2.2. Ì .2. Những đặc trưng của Bộ máy quản l ý 33
    2.2.2. Tài chính của các công ty thuộc Chaebol (Money) 42
    2.2.2.1. Tài trợ cho kinh doanh từ nguồn vốn bên ngoài 42
    2.2.2.2 Nguồn vốn bên trong 43
    2.2.3. Áp dụng Cõng nghệ trong các Chaebol (Machinery) 44
    2.2.4. Chiến lược kinh doanh (Markeãng) 47
    2.2.4.1. Sản phẩm (Products) - Từ đa dạng hóa đến chuyên sâu 47
    2.2.4.2. Chính sách định giá (Price) - Nhóm thị trường trung bình 50
    2.2.4.3. Chính sách phân phối (Placement) - Mạng lưới toàn cẩu 50
    2.2.4.4. Chính sách hỗ trợ (Promotions) - Phát triển thương hiệu 51
    2.3 . Đánh giá 54
    2.3.1. Những ưu điểm của các Chaebol: 55
    2.3.2. Những nhược điểm Sô
    CHƯƠN G III: BÀI HỌ C KINH NGHIỆM V À MỘ T số GIẢI PHÁ P
    NHẰM HOÀ N THIỆN TẬP ĐOÀ N KINH T Ế VIỆT NAM 59
    3.1 . Đánh giá hoạt động và tổ chức của các tập đoàn kinh tế Việt Nam
    59
    3.1.1. Sự hình thành tập đoàn kinh tế Việt Nam 59
    3.1.2. Đánh giá hoạt động của các TĐKT Việt Nam 60
    3.1.2.1. Nhũng thành công 60
    3.1.2.2. Những hạn chế còn tồn tại: 62
    3.1.3. Nhật xét vê tập đoàn kinh tế Hàn Quốc và Việt Nam 66
    3.2 . Một số khuyến nghị giải pháp nh
    m hoàn thiện và phát triển các
    tập đoàn kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới 69
    3.2.1. Một số khuyến nghị chính sách 69
    3.2.1.1. Tạo dựng môi trường pháp l ý đáp ứng yêu cậu của cải cách
    Doanh nghiệp nhà nước và xu hướng hội nhập 69
    3.2.2.2. Đẩy mạnh cải cách trong lĩnh vực tà i chính 70
    3.2.2.3. Tạo lập và duy tr ì mối quan hệ chặt chẽ giữa chính phủ và giói
    kinh doanh 71
    3.2.2.4. Thực hiện những hô trợ đối với doanh nghiệp có trọng tâm
    trọng điểm 71
    3.2.2.5. Xử l ý tốt mối quan hệ giữa cạnh tranh và độc quyền 72
    3.2.2.6. Chất lượng nguồn nhân lực của các vị tr í lãnh đạo 73
    3.2.3. Giải pháp từ phía các tập đoàn kinh tế. 74
    3.2.3.1. Lựa chọn m ô hình phù hợp cho hoạt động của các tập đoàn
    kinh tế 74
    3.2.3.2. Về cơ cấu t chức tập đoàn kinh tế 75
    3.2.3.3. Phương thức chuyển đi tập đoàn 76
    3.2.3.4. T chức hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả 76
    KẾT LUẬN 80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 82
    DANH MỤC BẢNG BIỂU VÀ HÌNH 84
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...