Luận Văn Hình thức thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam - thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/12/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Chương 1: HÌNH THỨC THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT 2
    1.1 Lưu thông tiền tệ 2
    1.1.1 Khái niệm lưu thông tiền tệ 2
    1.1.2 Hai hình thức lưu thông tiền tệ 2
    1.2 Thanh toán tiền tệ 3
    1.2.1 Thanh toán dùng tiền mặt 3
    1.2.2 Thanh toán không dùng tiền mặt 4
    1.3 Nguồn gốc và vai trò của các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt 4
    1.3.1 Nguồn gốc của thanh toán không dùng tiền mặt 4
    1.3.2 Vai trò của thanh toán không dùng tiền mặt 5
    1.4 Các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt 7
    1.4.1 Thanh toán bằng Séc 8
    1.4.2 Thanh toán bằng thẻ 10
    1.4.3 Thanh toán bằng thư tín dụng L/C 13
    1.4.4 Ủy nhiêm thu 14
    1.4.5 Ủy nhiệm chi 15
    Chương 2: THỰC TRẠNG VỀ CÁC HÌNH THỨC THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT Ở VIỆT NAM THỜI GIAN QUA 17
    2.1 Thực trạng chung về các hình thức TTKDTM ở Việt Nam thời gian qua 17
    2.1.1 Những thành tựu trong hoạt động TTKDTM ở Việt Nam thời gian qua 17
    2.1.2 Những hạn chế trong thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam và các nguyên nhân 19
    2.2 Thực trạng của từng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt 24
    2.2.1 Tình hình thanh toán bằng Séc 24
    2.2.2 Thanh toán bằng thẻ thanh toán 25
    2.2.3 Thanh toán bằng các hình thức khác 29
    Chương 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CÁC HÌNH THỨC THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT TẠI VIỆT NAM 32
    3.1 Định hướng phát triển hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam 32
    3.2 Giải pháp phát triển các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt 33
    3.2.1 Áp dụng chung cho các phương thức 33
    3.2.2 Áp dụng cho từng phương thức 37
    3.3 Một số kiến nghị nhằm mở rộng hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt 40
    3.3.1 Kiến nghị đối với Nhà nước 40
    3.3.2 Kiến nghị đối với ngân hàng Nhà nước 41
    3.3.3 Đối với khách hàng 42
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...