Luận Văn Hình thành và rèn luyện tư duy logic cho học sinh thông qua dạy các khái niệm hình học ở tiểu học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hình thành và rèn luyện tư duy logic cho học sinh thông qua dạy các khái niệm hình học ở tiểu học

    1.1. Xu thế hội nhập và phát triển đòi hỏi Giáo dục và Đào tạo phải đổi mới để đào tạo nên những người lao động có tư duy sáng tạo, có khả năng giải quyết các vấn đề trong xã hội; mà muốn có tư duy sáng tạo thì phải rèn luyện cho học sinh biết tư duy, suy luận một cách logic. Như vậy việc bồi dưỡng và rèn luyện tư duy logic cho học sinh là một nhiệm vụ quan trọng của nhà trường phổ thông.
    1.2. Rèn luyện tư duy logic cho học sinh là một nhiệm vụ lâu dài, không thể thực hiện trong chốc lát. Vì vậy ngay từ khi mới cắp sách đến trường, nhà trường phải có nhiều biện pháp để từng bước rèn luyện tư duy logic cho các em.
    Môn Toán được coi là môn học công cụ để rèn luyện cho học sinh có các phẩm chất của người lao động mới. Dạy học Toán nói chung và dạy học các Yếu tố hình học trong nhà trường tiểu học nói riêng có ý nghĩa rất to lớn đối với sự hình thành và phát triển tư duy logic cho học sinh.
    1.3. Thực tế hiện nay đã có rất nhiều nhà giáo, nhà nghiên cứu với nhiều công trình nghiên cứu về tư duy nói chung và tư duy logic nói riêng. Tất cả đều khẳng định sự cần thiết phải phát triển tư duy logic cho học sinh. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có một công trình nghiên cứu riêng về tư duy logic và bước đầu rèn luyện tư duy logic cho học sinh thông qua việc sử dụng hệ thống bài tập có nội dung hình học.
    1.4. Mặt khác, thực tế giảng dạy Toán nói chung và dạy học các Yếu tố hình học nói riêng ở các trường tiểu học hiện nay cho thấy việc rèn luyện tư duy logic cho học sinh còn chưa được định hướng rõ ràng và cụ thể.
     
Đang tải...