Luận Văn Hình thành và rèn luyện ngôn ngữ toán học trong dạy học môn toán lớp 1

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chuyên mục: Giáo dục tiểu học
    Trường: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
    Loại: Đề tài tốt nghiệp
    File: .doc


    Trình độ: Đại học
    Số trang: 178
    Trên thực tế, trong dạy học môn toán thì NNTH có thể chưa được chú ý đầy đủ, nhiều khi giáo viên còn phụ thuộc vào nhận thức chủ quan của mình nên việc hình thành và rèn luyện cho học sinh sử dụng NNTH chưa thực sự đạt hiệu quả.
    Với môn toán ở Tiểu học và đặc biệt là ở lớp 1,việc hình thành và rèn
    luyện NNTH cho học sinh lại càng cần thiết. Trước hết là vì:
    - Chương trình môn toán lớp 1 tuy gồm những kiến thức ở mức độ ban đầu về số học, đo lường, hình học nhưng đó là những kiến thức rất cơ bản, rất cần thiết để học tập môn toán ở các lớp trên. Do mối quan hệ giữa nội dung tư tưởng toán học và NNTH nên để học sinh học tốt kiến thức toán học ngay từ lớp 1, chúng ta phải giúp cho các em có được sự hiểu biết cần thiết về NNTH.
    - Mặt khác, với học sinh tiểu học, đặc biệt là ở lớp 1, việc hình thành trong nhà trường những kiến thức, kỹ năng ban đầu về tiếng Việt cũng đang được tiến hành. Do vậy, việc hình thành và rèn luyện NNTH không chỉ có ý nghĩa trong dạy học môn toán mà còn hỗ trợ thêm việc hình thành năng lực ngôn ngữ chung của học sinh.
    bài làm bao gồm:
    + Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn
    + Chương II: Hình thành và rèn luyện ngôn ngữ toán học trong dạy học môn toán lớp 1.
    + Chương III: Thực nghiệm sư phạm
     
Đang tải...