Tiểu Luận Hình thành kỹ năng giải toán trên máy tính Casio đối với dạng toán dãy số

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Với xu thế phát triển của xã hội nói chung và sự phát triển của khoa học công nghệ nói riêng, con người cần có một tri thức, một tư duy nhạy bén để nắm bắt và sử dụng các tri thức đó vào trong cuộc sống hàng ngày. Vấn đề nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới phương pháp dạy học đang được chú trọng, do đó người giáo viên cần khai thác và sử dụng đồ dùng dạy học một cách triệt để và có hiệu quả cao nhất. Đối với bộ môn toán thì máy tính điện tử là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho giáo viên và học sinh trong việc giải toán. Nó giúp cho giáo viên và học sinh giải toán nhanh hơn, tiết kiệm thời gian, đồng thời hình thành những thuật toán, góp phần phát triển tư duy cho học sinh.
    Hàng năm thường tổ chức các cuộc thi giải toán trên máy tính Casio từ cấp tỉnh đến cấp quốc gia, tuy nhiên việc hướng dẫn học sinh vận dụng các loại máy tính một cách sáng tạo trong quá trình học tập bộ môn toán nói riêng và các môn tự nhiên khác nói chung còn hạn chế. Nhìn chung học sinh chỉ sử dụng máy tính ở mức độ thực hiện các phép tính đơn giản mà chưa ứng dụng máy tính ở mức độ cao hơn như dự đoán kết quả, tư duy toán học dựa trên công cụ máy tính.
    Đứng trước thực tế như vậy và trong quá trình giảng dạy của mình tôi đã đút rút ra những kinh nghiệm của bản thân trong việc hướng dẫn học sinh biết vận dụng máy tính trong giải toán với đề tài HÌNH THÀNH KỸ NĂNG GIẢI TOÁN TRÊN MÁY TÍNH CASIO ĐỐI VỚI DẠNG TOÁN DÃY SỐ ”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...