Thạc Sĩ Hình thành kỹ năng dạy học môn toán cho sinh viên ngành giáo dục tiểu học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Mở đầu 1
    Chương 1: Cơ sở lí luận của vấn đề nghiên cứu 4
    1.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu 4
    1.2. Một số khái niệm cơ bản 6
    1.2.1. Kĩ năng 6
    1.2.1.1. Khái niệm về KN 6
    1.2.1.2. Phân biệt kĩ năng và kĩ xảo 8
    1.2.2. Quá trình dạy học 9
    1.2.3. KN dạy học 10
    1.2.3.1. Khái niệm về KNDH 10
    1.2.3.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành KNDH cho SV 10
    1.2.3.3. Hệ thống KNDH 11
    1.2.3.4. Cấu trúc của KNDH 15
    1.2.3.5. Hình thành KNDH 15
    1.2.4. KN dạy học môn Toán 16
    12.4.1. Khái niệm 16
    1.2.4.2. Cấu trúc KNDH môn Toán ở TH 16
    1.2.4.3. Quá trình hình thành KNDH môn Toán của SV ngành GDTH 17
    1.3. Khái quát về môn Toán ở TH 22
    1.3.1. Mục tiêu 22
    1.3.2. Đặc điểm môn Toán ở TH 23
    1.3.3. PPDH môn Toán ở TH 28
    1.4. Ý nghĩa của việc hình thành KNDH môn Toán cho SV ngành GDTH 36
    1.5. Tiểu kết chương 1 37

    Chương 2: Thực trạng KNDH môn Toán của GVTH 39
    2.1. Khảo sát thực trạng 39
    2.1.1. Mục đích khảo sát 39
    2.1.2. Đối tượng khảo sát 39
    2.1.3. Nội dung khảo sát 39
    2.1.4. Phương pháp điều tra khảo sát 40
    2.2. Phân tích kết quả. 40
    2.2.1. Thực trạng nhận thức của GVTH về KNDH 40
    2.2.2. Thực trạng nhận thức của GVTH về KNDH môn Toán 43
    2.2.3. Thực trạng KNDH môn Toán của GVTH 45
    2.2.4. Thực trạng rèn luyện KNDH môn Toán của SV ngành GDTH 54
    2.3. Kết luận chương 2 58
    Chương 3: Quy trình hình thành KNDH môn Toán cho SV ngành GDTH 60
    3.1. Nguyên tắc xây dựng quy trình 60
    3.1.1. Nguyên tắc mục tiêu 60
    3.1.2. Nguyên tắc hệ thống 60
    3.1.3. Nguyên tắc hiệu quả 60
    3.1.4. Nguyên tắc khả thi 61
    3.2. Những KNDH cơ bản của môn Toán cần hình thành cho SV ngành GDTH 61
    3.2.1. KN tổ chức, giám sát hoạt động học tập cho HS 62
    3.2.2. KN dự đoán và xử lí các tình huống sư phạm xảy ra trong giờ học Toán 67
    3.2.3. Một số vấn đề cần lưu ý khi hình thành KNDH môn Toán cho SV ngành GDTH 68
    3.3. Quy trình hình thành KNDH môn Toán của SV ngành GDTH 69
    3.3.1. Quy trình chung 69
    3.3.2. Quy trình cụ thể 70
    3.3.3. Các mức độ hình thành KNDH môn Toán cho SV ngành GDTH 80
    3.4. Đánh giá tính khả thi của quy trình 85
    3.4.1. Quá trình hình thành một số KNDH môn Toán 85
    3.4.2. Kết quả bảng đánh giá tính khả thi của quy trình 88
    3.5. Kết luận chương 3 88
    Kết luận và kiến nghị 90
    Tài liệu tham khảo 92
    Phụ lục
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...