Tiểu Luận Hiệu trưởng với phong trào “trường học thân thiện, hs tích cực”

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I : LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI


    Ngay từ những năm của thập kỷ 60, thực hiện lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “ Dù khó khăn đến đâu cũng tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt ”, giáo dục Việt Nam đã vượt lên trên những khó khăn, thử thách để không ngừng phát triển. Phong trào thi đua Hai tốt vẫn thường xuyên được đẩy mạnh và ngày càng có nhiều thành tựu nổi bật. Nhiều thầy cô giáo được tôn vinh là những tấm gương sáng, là những “viên phấn vàng” trong phong trào dạy tốt; nhiều HS có thành tích học tập xuất sắc, đạt rất nhiều giải cao trên trường quốc tế.

    Tiếp nối phong trào thi đua Hai tốt, trong những năm qua, Ngành ta đã tổ chức thực hiện các cuộc vận động: Hai không, Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo và phong trào thi đua Xây dựng THTT-HSTC . Chúng ta có thể thấy rõ rằng :

    +Cuộc vận động Hai Không là tái tạo môi trường sư phạm lành mạnh, làm nền tảng cho đổi mới giáo dục.

    +Cuộc vận động Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo nhằm khẳng định vị trí quyết định của người thầy- đầu tàu cho sự nghiệp giáo dục .

    +Phong trào thi đua Xây dựng THTT-HSTC là cơ chế Nhà nước và nhân dân cùng làm để giáo dục toàn diện HS.

    Như vậy để thấy được rằng phong trào thi đua xây dựng THTT-HSTC là cụ thể hóa phong trào thi đua Dạy tốt – Học tốt - là giải pháp đột phá để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Xây dựng THTT-HSTC là một chủ trương được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta rất quan tâm, nhắc nhở toàn ngành giáo dục và đào tạo thực hiện ngay từ đầu năm học 2008-2009. Đây cũng không phải là vấn đề quá mới mẻ, bởi vì từ trước đến nay chủ trương của ngành ta vần là xây dựng môi trường sư phạm, nâng cao chất lượng dạy học, thực hiện các hoạt động ngoài giờ, hoạt động giáo dục truyền thống .làm sao cho mọi hoạt động giáo dục trở nên nhẹ nhàng, vui tươi, hấp dẫn; trường học gắn bó mật thiết với địa phương và có chất lượng giáo dục toàn diện với hiệu quả giáo dục không ngừng được nâng cao. Và để làm được điều này, Hiệu trưởng – phải là người chủ trì xây dựng và triển khai kế hoạch phong trào thi đua xây dựng THTT-HSTC tại đơn vị của mình. Vai trò và trách nhiệm của Hiệu trưởng trước nhiệm vụ xây dựng THTT-HSTC cực kỳ quan trọng. Và theo tôi, “Hiệu trưởng với phong trào THTT-HSTC” là đề tài tâm đắc với tất cả những ai làm quản lý trường học.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...