Tiểu Luận Hiệu trưởng quản lý và chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I : LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    Trong thời đại hiện nay, ngành khoa học và công nghệ phát triển như vũ bão và đã đem lại nhiều thành tựu to lớn trong mọi hoạt động của xã hội. Năm học 2008-2009, Ngành GD&ĐT đã xây dựng chủ đề năm học “Ứng dụng CNTT trong công tác”. Và từ đó, việc vận dụng CNTT vào trong quản lý và giảng dạy của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên đã được thực hiện.
    Hòa nhập với xu thế chung của thời đại; để bắt kịp sự phát triển của xã hội; đồng thời để thực hiện tốt nhiệm vụ chung của nhà trường đòi hỏi người cán bộ quản lý phải áp dụng những ứng dụng của CNTT vào quá trình quản lý, giảng dạy nhằm góp phần đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng dạy học. Với cương vị là Hiệu trưởng, trong những năm qua tôi đã hết sức cố gắng, nỗ lực thực hiện công tác quản lý và chỉ đạo ứng dụng CNTT trong nhà trường một cách tích cực và hiệu quả.

    PHẦN II : NỘI DUNG
    *Cơ sở lý luận:
    *Bắt đầu từ năm học 2008-2009 cho đến nay, Bộ GD&ĐT đã ban hành một số văn bản quan trọng phát động việc ứng dụng CNTT trong trường học như sau:
    +Chỉ thị 55/2008/BGD&ĐT ngày 30/9/2008 – Chỉ thị về tăng cường giảng dạy, đào tạo và ứng dụng CNTT trong ngành giáo dục giai đoạn 2008-2012.
    +Hướng dẫn 1772/BGD&D8T ngày 20/10/2008 – Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2008-2009.
    +Hướng dẫn 4937/BGD&ĐT ngày 25/8/2010 - Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2010-2011.
    +Hướng dẫn 2636/SGD&ĐT ngày 1/9/2010 - Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2010-2011.
    +Hướng dẫn 4960/BGD&ĐT ngày 27/7/2011 - Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2011-2012.
    +Hướng dẫn 2965/BGD&ĐT ngày 5/9/2011 - Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ CNTT năm học 2011-2012.
    Nội dung của các văn bản trên đều nhấn mạnh công tác tăng cường ứng dụng CNTT trong đổi mới phương pháp dạy học và công tác quản lý giáo dục. Xem công tác ứng dụng CNTT và đào tạo nguồn nhân lực CNTT là công tác thường xuyên và lâu dài của ngành giáo dục. Điều đó để thấy rằng: trong thời đại ngày nay, CNTT đã, đang và sẽ tạo nên những cuộc “cách mạng” trong công tác quản lý, công tác dạy học góp phần nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng giáo dục toàn diện trong trường phổ thông.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...