Tài liệu Hiệu qua kinh tế trong DN thương mại DV

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1.Chi phí của DNTM DV
    1.1.Kn:
    -Chi phí của DN là biểu hiện bằng tiền của việc sử dụng các yếu tố của quá trình KD mà qua đó DN tạo ra
    đc SF và thực hiện SF trên thị trường
    -Chi phí là giá các h2 và DV đã qua sử dụng trong quá trình tạo ra doanh thu bán hàng của DN, bao gồm các
    chi phí mua hàng, tiền lương trả cho người lao động, tiền thuê quảng cáo, tiền thuê nhà, tiền điện nước, chi
    phí bưu điện tất cả các khoản chi phí này là để tạo ra nguồn hàng, để thu hút và phục vụ khách hàng
    nhằm tạo ra DT.
    -Chi phí còn đc xem là cái giá phải trả cho những hoạt động cần thiết khác nhau để tiến hành KD
    -Chi phí của DN bao gồm tất cả các khoản chi phí phát sinh gắn liền với quá trình thành lập, tồn tại và phát
    triển của DN trong tương lai, song chi phí trong thời kỳ nhất định chỉ bao gồm những khoản chi nhằm tạo ra
    DT trong thời gian đó.
    -Chi phí của DN đc biểu hiện bằng tiền, nhưng chi phí và chi tiêu của DN trong 1 thời kỳ nhất định ko đồng
    nhất với nhau
    *Các khoản chi đc gọi là chi phí nếu có dủ 2 đk sau:
    -Tạo ra doanh thu
    -Làm giảm vốn của chủ sở hữu
    1.2.Phân loại chi phí DN TM DV
    a.Phân loại theo đặc tính hình thành của chi phí
    -Chí phí xác định: là những khoản thực chi, thực trả, thực thanh toán về vốn, lao động và các yếu tố khác
    của sx và KD của Dn trong 1 thời kỳ nhất định. Các khoản chi phí này đc phản ánh chính xác trên sổ sách
    kế toán.
    -Chi phí cơ hội: là những khoản thu bị mất đi do lựa chọn phương án này mà không lựa chọn phương án
    khác. Đây ko phải là những khoản thực chi, thực trả nên ko đc phản ánh trên sổ sách kế toán. Thực chất đây
    là những khoản thu bị mất đi 1 cách tượng trưng.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...