Thạc Sĩ Hiệu quả kinh doanh của khách sạn Sài Gòn - Morin - Huế

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiệu quả kinh doanh là phạm trù phản ánh mặt chất lượng của các hoạt động kinh doanh, trình độ lợi dụng các nguồn lực sản xuất trong quá trình tiến hành các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

    Mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp là tối đa hóa lợi nhuận. Để đạt được mục tiêu này doanh nghiệp phải xác định chiến lược kinh doanh phù hợp với những thay đổi của môi trường kinh doanh, quản trị có hiệu quả các nguồn lực. Hiệu quả kinh doanh là yếu tố cơ bản quyết định sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Chính vì vậy, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp cần được phân tích và đánh giá cho đúng, cần được quan tâm thường xuyên và nâng cao hơn nữa.

    Trong những năm qua nền kinh tế Việt Nam phát triển với một tốc độ khá cao. Cùng với sự phát triển kinh tế, nhu cầu về du lịch của con người cũng tăng nhanh cả về loại hình và chất lượng. Từ những năm 1990 trở lại đây, ngành Du lịch Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể. Đóng góp khoảng 11% GDP của cả nước, tạo ra việc làm trực tiếp và gián tiếp cho gần 200.000 lao động trong độ tuổi từ 15 đến 19. Ngành Du lịch trên thế giới cũng nhận định rằng Việt Nam sẽ là điểm đến hàng đầu trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Nếu được khai thác và quản lý có hiệu quả các nguồn lực sản xuất, các doanh nghiệp hoạt động trong ngành Du lịch Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của cả nước. Tuy nhiên, do nhiều điều kiện khách quan cũng như chủ quan nên trong quá trình hoạt động các doanh nghiệp đã bộc lộ nhiều mặt hạn chế, yếu kém, trong đó hiệu quả kinh doanh đã và đang trở thành yêu cầu bức xúc đối với các doanh nghiệp hoạt động trong ngành Du lịch Việt Nam nói chung và ở Thừa Thiên Huế nói riêng.

    Cũng giống như các doanh nghiệp khác ở Thừa Thiên Huế, khách sạn Sài Gòn - Morin - Huế là doanh nghiệp được Tổng cục Du lịch Việt Nam xếp hạng khách sạn "Bốn sao" đạt tiêu chuẩn quốc tế, luôn xác định nâng cao hiệu quả kinh doanh là một chiến lược quan trọng trong cạnh tranh. Tuy nhiên, công suất sử dụng phòng của khách sạn còn thấp và lợi nhuận không ổn định qua các năm. Do đó, việc lựa chọn được những giải pháp hữu hiệu sẽ đem lại thành công hơn nữa cho khách sạn trong hiện tại và tương lai.

    Xuất phát từ những vấn đề nêu trên, tôi đã chọn đề tài " Hiệu quả kinh doanh của khách sạn Sài Gòn - Morin - Huế" để nghiên cứu làm luận văn thạc sỹ chuyên ngành Quản trị kinh doanh
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...