Chuyên Đề Hiệu quả kinh doanh chương trình du lịch của công ty du lịch Việt Nam Hà Nội ,thực trạng & Giải pháp

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Trong thời gian gần đây tuy tình hình thế giới có những diễn biến phức tạp nhưng nền kinh tế khu vực đã phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ. Môi trường hoà bình và ổn định trong khu vực, sự năng động của khu vực Châu Á Thái bình dương, xu thế hợp tác quốc tế vì lợi ích phát triển trong mọi lĩnh vực ngày càng được mở rộng và phát triển.
    Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước chúng ta đang tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới đầy gian nan thử thách với sự quyết tâm cao và tin tưởng ở thắng lợi trong tương lai.
    Thật vậy, chúng ta luôn mở rộng vòng tay chào đón bè bạn bốn phương trong bối cảnh đất nước thanh bình, một dân tộc bắc ái, giầu lòng mến khách đang đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế để sớm hoà nhập vào trào lưu phát triển của nền kinh tế thế giới nói chung và nền kinh tế khu vực nói riêng.
    Các Công ty du lịch của Việt nam còn trẻ nhưng có lòng yêu ngành tha thiết và mong muốn góp phần xây dựng và phát triển ngành Du lịch nước nhà lên tầm cao . Công ty Thương mại và Du lịch Hà nội trực thuộc Tổng cục du lịch ra đời trên cơ sở chuyển đổi cơ quan văn phòng Tổng Công ty du lịch Việt nam tại Hà nội, có thuận lợi cơ bản là tiếp thu và duy trì tốt mối quan hệ với các hãng du lịch quốc tế.
    Hiện tại Công ty du lịch - Hà Nội là một trong những Công ty dẫn đầu về kinh doanh lữ hành tại Việt nam. Hoạt động kinh doanh chính của Công ty là tổ chức đưa người nước ngoài đi tham quan du lịch tại Việt nam cũng như là người Việt nam đi du lịch nước ngoài và du lịch nội địa. Hiệu quả kinh doanh luôn luôn là vấn đề hàng đầu của tất cả các nhà kinh doanh, coi đó là mục tiêu hoạt động. Điều này đã làm em thực sự chú ý trong thời gian thực tập tại Công ty.
    Vì vậy em chọn đề tài " Hiệu quả kinh doanh chương trình du lịch của Công ty du lịch việt nam hà nội, thực trạng và giải pháp" làm Đề tài tốt nghiệp. Đề tài được kết cấu thành ba chương:
    Chương 1 : Những lý luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp lữ hành.
    Chương 2 : Thực trạng hoạt động kinh doanh ở Công ty du lịch - Hà Nội
    Chương 3 : Những giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh tại Công ty du lịch - Hà Nội
    Mục tiêu của đề tài tập trung vào ba vấn đề:
    F Củng cố kiến thức về knh doanh lữ hành.
    Đánh giá thực trạng hoạt động hiệu quả kinh doanh của Công ty du lịch - Hà Nội
    Đưa ra các giải pháp nhăm nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty du lịch - Hà Nội
    F Để giải quyết tốt những mục tiêu, yêu cầu nói trên tôi đã cố gắng thể hiện sự kết hợp giữa phương pháp trình bày, phương pháp nghiên cứu và phân tích số liệu, bảng biểu để làm nổi bật các vấn đề nêu ra.
    Chuyên đề này được bắt đầu và hoàn thành nhờ sự định hướng và giúp đỡ của Công ty Cô giáo Trần Minh Hoà giảng viên Khoa du lịch và Khách sạn, Đại học Kinh tế Quốc dân cùng với các ông bà tại Công ty du lịch - Hà Nội
    . Để ghi nhận và đáp lại tình cảm và tấm lòng nhiệt thành đó tôi nhận thức được rằng mình không chỉ trả lời bằng kết quả học tập ngày hôm nay mà phải là thành quả trong suốt chặng đường công tác mai sau.
    Chương 1
    Những lý luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp lữ hành .
    1.1 CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TRỌN GÓI VÀ QUY TRÌNH KINH DOANH CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH TRỌN GÓI.
    1.1.1 Định nghĩa, phân loại, tính chất chương trình du lịch trọn gói.
    1.1.1.1. Định nghĩa :

    Theo cuốn "Từ điển quản lý du lịch, khách sạn và nhà hàng" thì có hai định nghĩa.
    - Chương trình du lịch trọn gói (Inclusive Tour - IT) là các chuyến du lịch trọn gói, giá của chương trình bao gồm vận chuyển, khách sạn, ăn uống và mức giá này rẻ hơn so với mua riêng lẻ từng dịch vụ.
    - Chương trình du lịch trọn gói (Package Tour) là các chương trình du lịch mà mức giá bao gồm vận chuyển, khách sạn, ăn uống và khách phải trả tiền trước khi đi du lịch .
    Theo M.Coltman, du lịch trọn gói ( Packaging) là hai hoặc nhiều sản phẩm du lịch không bán riêng lẻ từng cái do cùng nhà cung cấp hoặc trong sự hợp tác với những nhà cung cấp khác, mà chỉ được bán ra như một sản phẩm đơn nhất với giá nguyên kiện ( trọn gói).
    Theo qui định của Tổng cục du lịch Việt nam trong qui chế quản lý lữ hành có hai định nghĩa như sau:
    - Chuyến du lịch (Tour) là chuyến đi được chuẩn bị trước bao gồm tham quan một hay nhiều điểm du lịch và quay trở về nơi khởi hành . Chuyến du lịch thông thường có các dịch vụ về vận chuyển, lưu trú, ăn uống, thăm quan và các dịch vụ khác.
    Tất cả các chuyến du lịch do các doanh nghiệp lữ hành tổ chức đều phải có chương trình du lịch cụ thể.
    - Chương trình du lịch (Tour programs) là lịch trình của chuyến du lịch bao gồm lịch trình từng buổi, từng ngày, hạng khách sạn lưu trú, loại phương tiện vận chuyển, giá bán chương trình, các dịch vụ miễn phí
    Theo tập thể giáo viên khoa Du lịch -Khách sạn, Đại học kinh tế quốc dân có định nghĩa như sau:
    Các chương trình du lịch trọn gói là những nghuyên mẫu để căn cứ vào đó, người ta tổ chức các chuyến du lịch với mức giá đã được xác định trước. Nội dung của chương trình thể hiện lịch trình thực hiện chi tiết các hoạt động từ vận chuyển, lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí tới thăm quan Mức giá cửa chương trình bao gồm giá của hầu hết các dịch vụ hàng hóa phát sinh trong quá trình thức hiện chương trình du lịch.
    Một chương trình du lịch có thể được thức hiện nhiều lần vào những thời điểm khác nhau.Tuy nhiên cũng có những chương trình du lịch chỉ thực hiện một lần hoặc một số lần với khoảng cách rất xa nhau về thời gian.
    Thành phần của chương trình du lịch trọn gói: Một chương trình du lịch trọn gói bao gồm những khâu quan trọng như: vận chuyển, khách sạn, ăn uống, đưa đón khách, thăm quan vui chơi giải trí, leo núi Một chương trình du lịch trọn gói, tối thiểu phải có hai thành phần chính là vận chuyển và khách sạn. Trong du lịch trọn gói, có ba đơn vị kết hợp chủ yếu: Công ty lữ hành, đơn vị kinh doanh lưu trú và đơn vị kinh doanh dịch vụ giải trí . Khi kinh doanh chương trình du lịch một mặt phụ thuộc vào đặc điểm tiêu dùng của khách, mặt khác phụ thuộc vào khả năng cung ứng của các nhà cung cấp.
    Ví dụ: theo nghiên cứu của Canada về du khách Mỹ đi qua Canada năm 1982 cho thấy.
    Điều quan trọng đối với một khu vực thị trường du lịch là.
    1. Tính tiện nghi
    2. Thuận lợi
    3. Lịch sử
    4. Vệ sinh
    5. An toàn
    Điều quan trọng đối với khu vực thị trường khách ở thành thị .
    1. Hoạt động văn hoá
    2. Các kiến trúc và quá trình lịch sử .
    3. Bầu không khí đại chúng
    4. Mua sắm
    5. Thành phố lớn
    Điều quan trọng đối với khu vực thi trường đi du lịch
    1. Nhà hàng sang trọng
    2. Khách sạn hạng nhất
    3 Các thành phố nhỏ hơn
    4. Thôn quê
    5. Hoạt động văn hoá
    6. Các kiến trúc có quá trình lịch sử
    Điều quan trọng đối với một thị trường nghỉ mát
    1. Nhà hàng sang trọng
    2. Khách sạn hạng nhất
    3. Nơi nghỉ mát
    1.1.1.2 Tính chất của sản phẩm du lịch là chương trình du lịch.
    - Chương trình du lịch gồm ít nhất hai dịch vụ là lưu trú và vận chuyển .
    - Mức giá của chương trình rẻ hơn so với mua lẻ từng dịch vụ.
    - Chương trình du lịch có tính thống nhất cao
    - Chương trình du lịch chủ yếu là dịch vụ
    - Kinh doanh các chương trình du lịch phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chính trị, kinh tế, khí hậu
     
Đang tải...