Luận Văn Hiệu quả kinh doanh chương trình du lịch của Công ty du lịch Phương Đông, thực trạng và giải pháp

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Hiệu quả kinh doanh chương trình du lịch của Công ty du lịch Phương Đông, thực trạng và giải pháp

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    Table of Contents
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    Chương 1. 3
    Những lý luận cơ bản về hiệu quả kinh doanh trong doanh nghiệp lữ hành . 3
    1.1 Chương trình du lịch trọn gói và quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói. 3
    1.1.1 Định nghĩa, phân loại, tính chất chương trình du lịch trọn gói. 3
    1.1.1.1. Định nghĩa : 3
    1.1.1.2 Tính chất của sản phẩm du lịch là chương trình du lịch. 5
    1.1.1.3 Phân loại các chương trình du lịch trọn gói 5
    1.1.2. Quy trình kinh doanh chương trình du lịch trọn gói. 7
    1.1.2.1 Xây dựng chương trình du lịch . 8
    1.1.2.2 Tính giá chương trình du lịch . 8
    1.1.2.3 Tổ chức bán chương trình. 11
    1.1.2.4 Thực hiện chương trình. 13
    1.1.2.5 Hạch toán chuyến du lịch. 13
    1.2.1 Hệ thống chỉ tiêu tuyệt đối đánh giá kết quả kinh doanh chương trình du lịch . 14
    1.2.1.1 Doanh thu từ kinh doanh chương trình du lịch. 14
    1.2.1.2 Chi phí từ kinh doanh chương trình du lịch. 15
    1.2.1.3 Lợi nhuận thuần. 15
    1.2.1.4 Tổng số lượt khách. 16
    1.2.1.5. Tổng số ngày khách thực hiện. 16
    1.2.1.6. Doanh thu trung bình một ngày khách. 16
    1.2.1.7. Chi phí trung bình một ngày khách. 17
    1.2.1.8. Thời gian trung bình một khách trong một chương trình du lịch. 17
    1.2.1.9. Số khách trung bình trong một chương trình du lịch. 17
    1.2.1.10. Lợi nhuận thuần trung bình trên một ngày khách . 18
    1.2.1.11. Năng suất lao động bình quân. 18
    1.2.2. Hệ thống Chỉ tiêu đánh giá vị thế doanh nghiệp. 19
    1.2.2.1 Chỉ tiêu thị phần. 19
    1.2.2.2 Chỉ tiêu tốc độ phát triển liên hoàn. 20
    1.2.3. Hệ thống chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động kinh doanh. 21
    1.2.3.2 Tỷ suất lợi nhuận trên vốn. 22
    1.2.3.4 Số vòng quay của toàn bộ tài sản. 22
    1.2.3.6 Thời gian thu tiền bình quân. 23
    1.2.3.7 Kỳ luân chuyển bình quân của tài sản lưu động. 23
    1.2.3.8 Chỉ số nợ trên vốn của chủ sở hữu. 24
    Chương 2. 25
    2.1 Khái quát về Công ty du lịch Phương Đông. 25
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty du lịch Phương Đông 25
    2.1.2 Chiến lược, cơ cấu tổ chức, quyền hạn và trách nhiệm của Công ty Du lịch Phương Đông. 25
    2.1.2.1 Chiến lược kinh doanh của Công ty. 25
    2.1.2.2 Cơ cấu tổ chức Công ty. 26
    2.1.2.3 Trách nhiệm và quyền hạn của Công ty du lịch Phương Đông. 29
    2.1.2.4 Vốn - Cơ sở vật chất kỹ thuật. 30
    2.1.2.5 Sản phẩm của Công ty du lịch Phương Đông. 30
    2.1.2.6 Thị trường khách của Công ty. 32
    2.2.1 Hiệu quả kinh doanh chuyến du lịch nói chung. 33
    2.2.1.2 Doanh thu bình quân một ngày khách qua các năm.(D). 36
    2.2.1.3 Chi phí trung bình một ngày khách(C). 37
    2.2.1.4 Lợi nhuận trung bình một ngày khách.(L) 38
    2.2.1.5 Năng suất lao động bình quân. 38
    2.2.1.5 Thị phần của doanh nghiệp. 39
    2.2.1.6 Tỷ suất lợi nhuận trên vốn của Công ty (LV). 40
    2.2.1.7 Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu (LD). 41
    2.2.1.8. Số vòng quay của toàn bộ tài sản (N). 42
    2.1.1.9. Số vòng quay của vốn lưu động (N1). 43
    2.1.1.11. Kỳ thu tiền bình quân(N3). 44
    2.2.2 Hiệu quả kinh doanh chương trình du lịch cho khách nước ngoài đến tham quan du lịch Việt nam, chương trình du lịch cho người Việt nam, người nước ngoài cư trú tại Việ nam đi du lịch nước ngoài, chương trình du lịch nội địa. 44
    Lượt khách. 46
    Số ngày khách. 46
    Ngày. 46
    Doanh thu. 46
    Triệu đồng. 46
    Chi phí 46
    Triệu đồng. 46
    Lợi nhuận. 46
    Triệu đồng. 46
    - 46
    - 46
    - 46
    Biểu 2: Tỷ lệ đóng góp về doanh thu của từng loại thị trường khách du lịch 47
    2.2.2.1 Hiệu quả kinh doanh chương trình du lịchcho từng thị trường khách. 47
    2.2.2.2 Doanh thu bình quân một ngày khách . 49
    2.2.2.3 Chi phí trung bình một ngày khách. 50
    2.2.2.4 Số ngày khách trung bình của một chương trình du lịch. 52
    2.2.2.5 Lợi nhuận trung bình một ngày khách. 53
    2.2.2.6 Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu. 54
    Hiệu quả kinh tổng hợp. 56
    Tỷ suất lợi nhuận. 56
    Doanh thu /ngày khách. 56
    Chi phí/ngày khách. 56
    Lợi nhuận /ngày khách. 56
    2.2.3. Nhận xét chung. 56
    3.1 Kế hoạch hoá hoạt động kinh doanh. 58
    3.2 Giải pháp nâng cao hiệu quả kinh doanh. 59
    3.2.1.1 Chính sách sản phẩm. 59
    3.2.1.2 Chính sách phân phối. 62
    3.2.1.3 Tăng cường hoạt động quảng cáo và hợp tác quốc tế. 64
    3.2.1.4 Linh hoạt trong tính giá. 66
    3.2.2.1 Kế toán và phân tích tài chính kế toán chính xác kịp thời nhằm sử dụng vốn có hiệu quả. 67
    3.2.2.2 Mở rộng quy mô kinh doanh – Kinh doanh vận chuyển. 69
    3.2.2.3 Hoàn thiện hệ thống quản lý thông tin. 71
    KẾT LUẬN 73
    Tài liệu tham khảo. 74
    Lời cảm ơn. 75
     
Đang tải...