Luận Văn Hiệu quả huy động vốn bằng hình thức phát hành cổ phiếu và trái phiếu của công ty cổ phần thông qua

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 2
    DANH MỤC BẢNG, BIỂU, SƠ ĐỒ . 5
    DANH MỤC VIẾT TẮT 6
    LỜI MỞ ĐẦU . 8
    CHưƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HUY ĐỘNG VỐN BẰNG HÌNH THỨC
    PHÁT HÀNH CỔ PHIẾU VÀ TRÁI PHIẾU TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN. . 12
    1.1 Công ty cổ phần . 12
    1.2 Cơ cấu vốn của công ty cổ phần . 12
    1.2.1 Khái quát chung về cơ cấu vốn 12
    1.2.2 Cơ cấu vốn mục tiêu . 15
    1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn cơ cấu vốn mục tiêu
    . 15
    1.3. Các hình thức huy động vốn của công ty cổ phần . 16
    1.3.1 Vay vốn ngân hàng . 16
    1.3.2 Tín dụng thương mại 16
    1.3.3 Phát hành chứng khoán 17
    1.3.4 Các hình thức huy động vốn khác 17
    1.4 Huy động vốn bằng hình thức phát hành cổ phiếu, trái phiếu . 17
    1.4.1 Cổ phiếu và hình thức phát hành cổ phiếu . 17
    1.4.2 Trái phiếu và hình thức phát hành trái phiếu 20
    1.5 Khái quát về hiệu quả huy động vốn . 25
    1.5.1 Khái niệm hiệu quả huy động vốn . 25
    1.5.2 Tiêu chí phản ánh hiệu quả huy động vốn 25
    1.6. Các nhân tố tác động tới quá trình huy động vốn của công ty cổ
    phần 28
    1.6.1 Các nhân tố khách quan . 28
    1.6.2 Các nhân tố chủ quan . 29
    CHưƠNG II: PHÂN TÍCH HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN BẰNG HÌNH
    THỨC PHÁT HÀNH CỔ PHIẾU, TRÁI PHIẾU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
    VINCOM . 31
    2.1. Tình hình huy động vốn bằng hình thức phát hành cổ phiếu, trái
    phiếu tại các doanh nghiệp cổ phần Việt Nam . 31
    2.1.1 Phân tích tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam . 31
    2.1.2 Những xu hướng mới trong hình thức phát hành cổ phiếu, trái
    phiếu để huy động vốn tại các công ty cổ phần Việt nam . 34
    2.2 Giới thiệu sơ lược về công ty cổ phần Vincom 36
    2.2.1 Lịch sử hình thành và phát triển của công ty 36
    2.2.2 Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lý của công ty Vincom . 37
    2.2.3 Lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Vincom 39
    2.2.4 Cơ cấu nguồn vốn của công ty . 40
    2.3 Tình hình huy động vốn bằng hình thức phát hành cổ phiếu của
    công ty Vincom 40
    2.3.1 Những đợt huy động vốn bằng hình thức phát hành cổ phiếu của
    Vincom . 40
    2.3.2 Phân tích việc huy động vốn bằng hình thức phát hành cổ phiếu
    ra công chúng lần đầu (IPO) 41
    2.3.3 Phân tích việc huy động vốn qua đợt chào bán cổ phiếu ra công
    chúng đầu năm 2008 của Vincom . 45
    2.4 Tình hình huy động vốn bằng hình thức phát hành trái phiếu của
    công ty Vincom 47
    2.4.1 Những đợt huy động vốn của Vincom thông qua hình thức phát
    hành trái phiếu . 47
    2.4.2 Phân tích kết quả của đợt phát hành trái phiếu lần thứ 2(2008) 48
    2.4.3 Phân tích kết quả của 2 đợt phát hành trái phiếu (đợt 3 và đợt 4)
    của công ty Vincom trong quý 4 năm 2009 50
    CHưƠNG III: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ HUY ĐỘNG VỐN CỦA CÔNG TY CỔ
    PHẦN VINCOM THÔNG QUA THỊ TRưỜNG CHỨNG KHOÁN . 54
    3.1 Quy mô, kết cấu nguồn vốn giai đoạn 2006 – 2009 của Vincom 54
    3.2 Đánh giá hiệu quả huy động vốn thông qua chỉ tiêu . 61
    3.3 Đánh giá huy động vốn nói chung của các công ty trong cùng
    ngành 66
    CHưƠNG IV: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NÂNG CAO HIỆU QUẢ
    HUY ĐỘNG VỐN BẰNG HÌNH THỨC PHÁT HÀNH CỔ PHIẾU, TRÁI
    PHIẾU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN 69
    4.1 Những yếu tố bên trong tác động tới quá trình huy động vốn của
    Vincom 69
    4.1.1 Mạng lưới thông tin hiệu quả 69
    4.1.2 Làm đẹp báo cáo tài chính 70
    4.1.3 Quản lý chưa chặt chẽ chi phí huy động vốn 70
    4.2 Những yếu tố bên ngoài tác động đến quá trình huy động vốn
    của Vincom . 71
    4.2.1 Chứng khoán vẫn chủ yếu để “lướt sóng” 71
    4.2.2 Hệ thống pháp lý chưa hoàn chỉnh . 72
    4.2.3 Tính thanh khoản của thị trường còn yếu . 72
    4.3 Giải pháp để nâng cao hiệu quả huy động vốn bằng hình thức
    phát hành trái phiếu, cổ phiếu đối với các công ty cổ phần . 73
    4.3.1 Tạo dựng độ tin cậy của công ty . 73
    4.3.2 Tạo dựng hình ảnh về năng lực của công ty 74
    4.3.3 Tài sản bảo đảm . 75
    4.3.4 Hạn chế rủi ro đối với nhà tài trợ vốn . 75
    4.3.5 Xây dựng đội ngũ nhân lực và lãnh đạo hoạt động hiệu quả . 75
    4.3.6 Chủ động tìm kiếm những nhà đầu tư tiềm năng . 76
    4.3.7 Linh hoạt trong việc sử dụng các công cụ chứng khoán để đạt
    được mục tiêu 78
    4.4 Kiến nghị đối với Nhà nước và các cơ quan chức năng . 80
    KẾT LUẬN . 84
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 85
     
Đang tải...