Luận Văn Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Của Ngân hàng thương mại cổ phần Mỹ Xuyên 2006 – 2008

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Của Ngân hàng TMCP Mỹ Xuyên 2006 – 2008


    Chương 1: MỞ ĐẦU
    ​1.1 Cơ sở hình thành
    Trong nền kinh tế thị trường, hoạt động của các Ngân hàng rất nhạy cảm với mọi biến động của xã hội, là đầu mối của nhiều mối quan hệ liên quan đến kinh tế vĩ mô và vi mô. Vì vậy, để đánh giá đầy đủ và chính xác hiệu quả hoạt động của Ngân hàng thương mại là rất phức tạp và khó khăn. Thực tế, tình hình của nền kinh tế trong thời gian vừa qua chúng ta có thể thấy rằng, trong điều kiện lạm phát cao, các cơn “bão giá”, “bão lãi suất” diễn ra đã làm cho tình hình thị trường tài chính, tiền tệ trong nước bất ổn, gây những ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động kinh tế nói chung và hoạt động Ngân hàng nói riêng. Viễn cảnh khủng hoảng tiền tệ, nguy cơ đổ vỡ đối với hệ thống Ngân hàng không thể không lường tính trước, nếu như các Ngân hàng thương mại (NHTM) không có các giải pháp chống đỡ phù hợp, hiệu quả. Cùng với hệ thống Ngân hàng thương mại trong nước đang lớn mạnh rất nhanh. Trên địa bàn An Giang nói riêng, có 23 chi nhánh NHTM đang hoạt động, sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên mọi lĩnh vực hoạt động của Ngân hàng. Đó là quy luật tất yếu và thể hiện sự năng động của nền kinh tế, vì Ngân hàng là phương tiện tốt nhất để tạo dòng chảy từ nơi thừa vốn đến nơi thiếu vốn nhằm thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, sự phát triển của hệ thống Ngân hàng không những có sự tác động lớn, mà còn thúc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế, góp phần không nhỏ vào quá trình hội nhập và phát triển của đất nước. Trong đó, Ngân hàng Mỹ Xuyên nói riêng, đã từng bước nâng cao năng lực tài chính, năm 2008 Ngân hàng Mỹ Xuyên đã tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng, chính trở thành Ngân hàng thương mại cổ phần Mỹ Xuyên. Với phương châm là “Phát triển tam nông, đồng hành doanh nghiệp”. Đối tượng khách hàng phần lớn tập trung trong lĩnh vực nông nghiệp và các ngành nghề liên quan đến Nông nghiệp - Nông thôn (chiếm khoảng 80% dư nợ). Ngân hàng Mỹ Xuyên vẫn xác định mặt trận chủ lực là “Tam Nông” gắn liền với thị trường NN-NT trong chiến lược đầu tư và làm nền tảng vững chắc trong chiến lược đầu tư doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hiện tại, Ngân hàng đang tiếp tục mở rộng các loại hình hoạt động tín dụng, cùng với việc hỗ trợ lãi suất đúng đối tượng theo quy định của thông tư số 02/QĐ-NHNN nhằm đáp ứng kịp thời nguồn vốn tín dụng có chi phí thấp, giá thành hạ phục vụ sản xuất – kinh doanh, góp phần thực hiện có hiệu quả giải pháp ngăn chặn suy thoái kinh tế. Bên cạnh đó, Mỹ Xuyên không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, đa dạng hóa sản phẩm – dịch vụ, nâng cao chất lượng phục vụ để duy trì lợi thế cạnh tranh. Ngoài ra, Ngân hàng đang đẩy mạnh mở rộng mạng lưới hoạt động. Năm 2009, Mỹ Xuyên sẽ chính thức đưa vào hoạt động thêm 2 chi nhánh Cần Thơ và Sa Đéc. Hơn 15 năm hoạt động, Mỹ Xuyên luôn khẳng định việc theo đuổi chiến lược mở rộng thị trường tài chính nông thôn và phấn đấu trở thành Ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại của Việt Nam, luôn duy trì sự phát triển ổn định của hệ thống Ngân hàng, từng bước đưa Mỹ Xuyên lên một tầm cao mới, vị thế mới. Vậy, trong ba năm 2006, 2007, 2008 hiệu quả hoạt động của Ngân hàng như thế nào trước những biến động của thị trường? Nguyên nhân tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của Ngân hàng ra sao? Những khó khăn và thuận lợi gì trong quá trình hoạt động? Nên đề tài chủ yếu tập trung phân tích“Hiệu Quả Hoạt Động Kinh Doanh Của Ngân hàng TMCP Mỹ Xuyên 2006 – 2008”.
     
Đang tải...