Luận Văn Hiệu quả của mô hình đào tạo tín chỉ trong trường đại học ( Nghiên cứu trường hợp Trường ĐHKHXH&amp

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiệu quả của mô hình đào tạo tín chỉ trong trường đại học” (Nghiên cứu trường hợp Trường ĐHKHXH&NV – ĐHQGHN)

    MỤC LỤC
    MỞ ĐẦU 6
    1. Lý do chọn đề tài 6
    2. Câu hỏi nghiên cứu. 8
    3. Ý nghĩa khoa học và ý nghĩa thực tiễn. 8
    3.1. Ý nghĩa khoa học. 8
    3.2. Ý nghĩa thực tiễn. 8
    4. Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu. 9
    4.1. Mục đích nghiên cứu. 10
    4.2. Nhiệm vụ nghiên cứu. 10
    5. Đối tượng, khách thể, phạm vi nghiên cứu. 10
    6. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu. 10
    7. Giả thuyết nghiên cứu. 11
    8. Khung lý thuyết 12
    NỘI DUNG CHÍNH 13
    Chương I: Cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn của đề tài 13
    1. Cơ sở lý luận. 13
    1.1. Phương pháp luận nghiên cứu đề tài 13
    1.2. Một số lý thuyết áp dụng. 14
    1.2.1. Lí thuyết lựa chon hành vi hợp lí 14
    1.2.2. Lí thuyết chức năng .15
    2. Cơ sở thực tiễn. 16
    3. Thao tác hóa một số khái niệm 17
    - Khái niệm sinh viên
    - Khái niệm đào tạo theo niên chế
    - Khái niệm đạo tạo theo học chế tín chỉ
    - Khái niệm tín chỉ
    4. Tổng quan vấn đề nghiên cứu. 19
    4.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu. 19
    4.2. Khái quát địa bàn nghiên cứu. 26
    Chương II: Kết quả nghiên cứu.
    1. Mô hình đào tạo theo tín chỉ ở trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn 34
    2.Tính tích cực của mô hình đào tạo tín chỉ ở trường Đại học KHXH&NV
    2.1. Đối với người học
    2.1.1. Khả năng tự tin, sáng tạo của sinh viên 35
    2.1.2. Hoạt động NCKH và phân loại kết quả học tập của sinh viên hiện nay.36
    2.1.3. Khả năng tự sắp xếp thời khóa biểu của sinh viên .38
    2.1.4. Khả năng đưa ra phương pháp học tập của sinh viên .39
    2.2. Đối với người dạy( giảng viên .40
    2.2.1Đánh giá của sinh viên về giảng viên 40
    2.2.2 So sánh về yêu cầu của phương thức đào tạo tín chỉ so với niên chế đối với giảng viên .42
    2.3. Đối với nhà trường .43
    2.3.1. Nguyên nhân nhà trường chuyển đổi từ học chế niên chế sang học chế tín chỉ 43
    2.3.2. Những hiệu quả ban đầu khi thực hiện mô hình đào tạo tín chỉ 43
    3. Thực tiễn đổi mới phương thức quản lý trong mô hình đào tạo tín chỉ ở trường Đại học KHXH&NV và liên hệ với các trường đại học khác. 48
    KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ. 52
    1. Kết luận. 52
    2. Khuyến nghị 53
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO CHÍNH 54
    PHỤ LỤC 55
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...