Tiểu Luận Hiện trạng ứng dụng thương mại điện tử ở việt nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CẢM ƠN



    Ban Công nghệ thông tin và Thương mại điện tử xin trân trọng cảm ơn Ban Giám

    đốc dự án ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ MÔI TRƯỞNG CHÍNH SÁCH CHO PHÁT TRIỂN THƯƠNG

    MẠI ĐIỆN TỬ Ở VIỆT NAM, BỘ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho

    chúng tôi thực hiện Báo cáo này.



    Nhân cơ hội này chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới các doanh nghiệp và cá nhân đã

    trả lời phiếu điều tra và đã tiếp đón chúng tôi nồng nhiệt trong quá trình phỏng vấn

    về nhiều vấn đề liên quan tới hiện trạng ứng dụng TMĐT cũng như các ý tưởng về

    tầm quan trọng của chính sách hỗ trợ phát triển TMĐT trong những năm tới.



    Tiến sỹ Đỗ Văn Lộc, Chánh văn phòng CNTT Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm

    Giám đốc Dự án, đã giúp đỡ rất lớn cho toàn bộ quá trình khảo sát. Tiến sỹ Trần

    Ngọc Ca, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược và phát triển công nghệ Bộ

    Khoa học và Công nghệ, có nhiều góp ý sâu sắc về phương pháp điều tra và thiết

    kế phiếu điều tra.



    Báo cáo này không thể hoàn thành nếu thiếu sự say mê và mong muốn đóng góp

    cho sự phát triển TMĐT ở Việt nam của Thạc sỹ kinh tế Vũ Bá Phú và toàn thể

    cán bộ Ban CNTT và TMĐT.



    Mùa thu năm 2003



    Nguyễn Thanh Hưng

    Trưởng Ban, Ban CNTT và TMĐT

    Bộ Thương mại





    MỤC LỤC

    LỜI CẢM ƠN II

    MỤC LỤC III

    GIỚI THIỆU VI



    TÓM TẮT KẾT QUẢ ĐIỀU TRA



    Thương mại điện tử đã hình thành và phát triển khá nhanh 1



    I. ỨNG DỤNG TMĐT Ở VIỆT NAM HIỆN NAY 1

    II. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP 1

    1. Về môi trường pháp lý 1

    2. Về chính sách 2

    3. Về tuyên truyền và đào tạo nguồn nhân lực 2

    4. Về hạ tầng kỹ thuật và viễn thông 2



    CHƯƠNG I. KẾT QUẢ KHẢO SÁT QUA INTERNET VÀ CÁC NGUỒN

    THÔNG TIN KHÁC



    Web site đua nở, chợ ảo sánh vai chợ thật 3



    I. CÁC BÊN THAM GIA 3

    1. Tổ chức, cơ quan Chính phủ 3

    2. Doanh nghiệp tham gia TMĐT 6

    3. Cá nhân, người tiêu dùng 19

    4. Nhận xét 21



    II. HÀNG HOÁ HỮU HÌNH 21

    1. Máy tính và thiết bị 21

    2. Hàng thủ công mỹ nghệ 24

    3. Các sản phẩm tiêu dùng và vật dụng gia đình 27



    III. HÀNG HOÁ SỐ HOÁ 29



    IV. DỊCH VỤ 32

    1. Các loại dịch vụ cung cấp trực tuyến 32

    2. Các loại dịch vụ cung cấp không trực tuyến 42



    V. HỢP TÁC QUỐC TẾ VỀ PHÁT TRIỂN TMĐT 43



    VI. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ KẾT QUẢ ĐIỀU TRA 43

    1. Về phía Nhà nước 44

    2. Về phía doanh nghiệp và nhân dân 44
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...