Chuyên Đề Hiện trạng các website thương mại điện tử mua bán hàng hóa trong và ngoài nước

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    -Hien-Trang-Cac-Website-Mua-Ban-Hang-Hoa-Trong-Va-Ngoai-Nuoc

    TÓM TẮT CÔNG TRÌNH
    Đề tài gồm 4 chương. Trong đó:



    Chương 1 giới thiệu tổng quan về đề tài, mục tiêu, phương pháp nhóm thực hiện đề tài.
    Chương 2 trình bày hiện trạng các website mua bán hàng hóa trong và ngoài nước do nhóm tiến hành khảo sát.
    Chương 3 tập trung nêu lên các vấn đề nhóm gặp phải trong quá trình thực hiện đề tài, cách giải quyết và kết quả đạt được.
    Chương 4 là kết luận và hướng phát triển của đề tài.


    Chương 1.MỞ ĐẦU1.1.Giới thiệu tổng quan về đề tàiMua bán, tiếp thị sản phẩm qua mạng Internet là một hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) đã không còn trở nên xa lạ với các doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam ngày nay. Cùng với sự phát triển như vũ bão của các thiết bị công nghệ thông tin và Internet, hoạt động TMĐT này đang ngày càng trở nên sôi động và mang lại những lợi ích không nhỏ cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Những năm gần đây chứng kiến sự ra đời của hàng loạt các website mua bán trực tuyến, giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu và bên cạnh đó là sự ra đời của các dịch vụ hỗ trợ như ngân hàng trực tuyến, ví điện tử, Thị trường hàng hóa trực tuyến càng trở nên sôi động hơn kể từ cuối năm 2010, khi hình thức mua bán hàng trực tuyến theo nhóm (coupon, groupon) du nhập vào Việt Nam. Hoạt động TMĐT đã và đang len lỏi vào các doanh nghiệp và cuộc sống của người dân, nhất là ở các đô thị lớn. Báo cáo TMĐT năm 2010 của Bộ Công thương nhận định: “TMĐT đã trở thành ứng dụng quan trọng trong hoạt động của các doanh nghiệp”. Thực tế trên đã cho thấy nhận định của Bill Gates, nguyên chủ tịch tập đoàn Microsoft, rằng: “Trong 5-10 năm nữa, bạn chỉ có 2 lựa chọn một là kinh doanh cùng Internet, hoặc không nên kinh doanh nữa” là hoàn toàn có căn cứ.
    Tuy hoạt động mua bán, tiếp thị sản phẩm qua mạng Internet đã và đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam nhưng loại hình TMĐT này kết hợp với bản đồ số và các dịch vụ bản đồ lại là một loại hình mới mẻ. Vẫn mang đầy đủ những chức năng cơ bản của một website mua bán hàng như đăng cửa hàng, đăng bán sản phẩm, tìm kiếm sản phẩm, liên hệ mua sản phẩm và trả giá, nhưng sự kết hợp này còn tận dụng những dịch vụ bản đồ như tìm kiếm đường đi, tìm cửa hàng, sản phẩm trong một khu vực địa lý, tìm những cửa hàng ở gần nhau cùng bán một loại sản phẩm, Từ đó, nó mang đến cho người mua hàng một sự tiện lợi mới: Không chỉ tìm được mặt hàng ưng ý về giá cả, chất lượng mà còn tìm được một nơi thuận tiện để mua. Không chỉ dừng lại ở đó, hệ thống còn mang đến cho người dùng một góc nhìn, một trải nghiệm mới.Thay vì xem các cửa hàng dưới dạng văn bản và hình ảnh như các website mua bán hàng trực tuyến truyền thống trước đây, người dùng sẽ được thấy các cửa hàng trên bản đồ. Cảm giác này sẽ giống như cưỡi trực thăng bay trên thành phố và nhìn xuống dưới thấy những cửa hàng với các bảng hiệu màu sắc khác nhau, muốn xem cửa hàng nào thì chỉ việc đáp trực thăng xuống và ghé xem. Đây sẽ là một trải nghiệm mới mẻ, mang lại sự thích thú và thư giãn cho người mua hàng. Và một website mua bán hàng như vậy chính là mục tiêu mà nhóm hướng đến trong thời gian qua.
    1.2.Mục tiêu và phương pháp thực hiệnTrong giới hạn về thời gian và nhân lực, đề tài phải đáp ứng được các yêu cầu cơ bản sau đây:


    Người bán hàng có thể đăng cửa hàng và đăng bán sản phẩm, quản lý các cửa hàng, sản phẩm của mình.
    Người mua xem được các cửa hàng trên bản đồ, thấy được thông tin cửa hàng, thông tin sản phẩm, tìm được cửa hàng, sản phẩm mà họ quan tâm, có thể liên hệ với người bán để đặt mua sản phẩm.
    Người dùng có thể tìm kiếm địa điểm trong một khu vực địa lý, tìm kiếm đường đi giữa hai địa điểm.
    Để có thể đáp ứng được các yêu cầu đó, nhóm đã tiến hành khảo sát rất nhiều các website mua bán hàng hóa, trong đó có những website mua bán hàng hóa, giới thiệu sản phẩm đã có tích hợp ít nhiều các chức năng liên quan đến bản đồ, đồng thời khảo sát các website bản đồ như Việt bản đồ, Địa điểm, từ đó rút ra những điểm mạnh và hạn chế của những website này. Ngoài ra, nhóm cũng tiến hành khảo sát các framework thương mại điện tử mã nguồn mở để xem xét khả năng sử dụng các framework này trong dự án và học hỏi cách thiết kế của các framework này. Sau khi tiến hành khảo sát, nhóm đã xác định được các yêu cầu cho đề tài. Bước tiếp theo, nhóm tiến hành tìm hiểu các công nghệ, các kỹ thuật cần thiết để có thể hiện thực hóa các yêu cầu nêu ra. Sau giai đoạn khảo sát, tìm hiểu, nhóm tiến hành thiết kế và cài đặt, kiểm thử dự án.

    KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...