Tài liệu Hiển thị đối tượng hai chiều trong đồ họa máy tính

Thảo luận trong 'Thiết Kế Web' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Qui trình hiển thị đối tượng hai chiềuàu
    · Trước tiên, các đối tượng sẽ được mô tả bằng các đối
    tượng đồ họa cơ sở và các thuộc tính của chúng trong
    từng hệ tọa độ cục bộ (modeling coordinates - MC)
    nhằm đơn giản hóa và tận dụng các đặc trưng riêng
    của từng loại.
    · Sau đó, chúng ta sẽ dùng các phép biến đổi hệ tọa độ
    để chuyển các mô tả từ các hệ tọa độ cục bộ này
    sang một hệ tọa độ thế giới thực (world coordinates -
    WC) duy nhất chứa toàn bộ các đối tượng thành
    phần. Phép chuyển đổi này được gọi là phép chuyển
    đổi mô hình (modeling coordinates transformation).
    · Tiếp theo, chúng ta sẽ định một hệ tọa độ quan sát
    (viewing coordinates - VC), là hệ tọa độ mô tả vị trí
    của người quan sát đối tượng. Nhờ việc sử dụng hệ
    tọa độ này mà cùng một mô tả, các đối tượng có thể
    được quan sát ở nhiều góc độ và vị trí khác nhau.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...