Chuyên Đề Hiện đại hoá Hải Quan Hải Phòng giai đoạn 2007 - 2012 - Tầm nhìn 2020

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hiện đại hoá Hải Quan Hải Phòng giai đoạn 2007 - 2012 - Tầm nhìn 2020
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU
    1
    CHƯƠNG 1: CĂN CỨ LẬP ĐỀ ÁN 3
    1.1. CĂN CỨ PHÁP LÝ 3
    1.2. YÊU CẦU CHUNG 4
    1.2.1. Xuất phát từ yêu cầu khách quan phát triển kinh tế - xã hội của đất nước 4
    1.2.2. Đáp ứng yêu cầu quản lý Nhà nước và cải cách hành chính của Chính phủ 5
    1.2.3. Yêu cầu hội nhập và thực hiện các cam kết quốc tế 5
    1.3. YÊU CẦU CỤ THỂ 6
    1.3.1. Xuất phát từ kết quả thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, hiện đại hoá Cục Hải quan Hải Phòng giai đoạn 2003-2007 6
    1.3.1.1. Khái quát tình hình 6
    1.3.1.2. Kết quả tổng quát 7
    1.3.1.4.Một số kết quả cụ thể 8
    1.3.1.4.Những khó khăn vướng mắc 13
    1.3.1.5. Những nội dung không đủ điều kiện để triển khai tại Cục 15
    1.3.1.6. Bài học kinh nghiệm trong công tác cải cách, hiện đại hoá Hải quan giai đoạn 2003-2007 tại Cục Hải quan Hải Phòng 15
    1.4. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ ÁN 21
    1.4.1. Mục tiêu tổng quát 21
    1.4.2. Các mục tiêu cụ thể 21
    1.4.2.1. Về thủ tục Hải quan 21
    1.4.2.2. Về tổ chức bộ máy và cán bộ 22
    1.4.2.3. Về cơ sở vật chất 22
    1.4.2.4. Về công nghệ thông tin 23
    1.4.2.5. Một số chỉ tiêu cụ thể phấn đấu thực hiện đến năm 2012 23
    1.5. NGUYÊN TẮC LẬP ĐỀ ÁN 23
    CHƯƠNG 2: NỘI DUNG ĐỀ ÁN 24
    2.1. XÂY DỰNG HỆ THỐNG CƠ SỞ DỮ LIỆU PHỤC VỤ THÔNG QUAN ĐIỆN TỬ GIAI ĐOẠN 2 24
    2.2. QUY TRÌNH THỦ TỤC HẢI QUAN 24
    2.2.1. Bước 1: Khai hải quan và tiếp nhận dữ liệu khai báo 25
    2.2.2. Bước 2: Xử lý dữ liệu và giải quyết thủ tục 26
    2.2.3. Bước 3: Thông quan hàng hóa 28
    2.2.4. Bước 4: Xử lý dữ liệu sau thông quan. 29
    2.3.1. Mô hình tổ chức. 32
    2.3.2. Chức năng nhiệm vụ các bộ phận theo mô hình thông quan tập trung. 32
    2.3.3. Phương án và thời gian thực hiện 33
    2.4. GIẢI PHÁP VỀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN 35
    2.4.1. Yêu cầu về giải pháp ứng dụng. 35
    2.4.2. Yêu cầu cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật của hệ thống công nghệ thông tin 37
    2.4.3. Yêu cầu về cơ sở pháp lý và nguồn nhân lực 38
    2.5. CƠ SỞ HẠ TẦNG 38
    2.5.1. Thực trạng các trụ sở làm việc của Cục 38
    2.5.2. Quy mô xây dựng và các điều kiện cần thiết đầu tư 39
    CHƯƠNG 3: TỔ CHỨC THỰC HIỆN 43
    3.1. KINH PHÍ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN 43
    3.1.1. Kinh phí cho việc khảo sát, nghiên cứu, xây dựng, phê duyệt và hỗ trợ điều phối thực hiện Đề án (dự kiến khoảng 200.000.000 đồng): 43
    3.1.2. Kinh phí để triển khai thử nghiệm các hệ thống ứng dụng hỗ trợ thông quan tự động tập trung 43
    3.1.3.Kinh phí thực hiện các cấu phần còn lại của Đề án: 43
    3.2. NGUỒN VỐN THỰC HIỆN ĐỀ ÁN 44
    3.2.1. Nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới 44
    3.2.2. Vốn ngân sách nhà nước 44
    3.2.3. Nguồn vốn tài trợ của các nước 45
    3.3. TỔ CHỨC THỰC HIỆN 45
    CHƯƠNG 4: ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ VÀ TÍNH BỀN VỮNG CỦA ĐỀ ÁN 46
    4.1. TÍNH BỀN VỮNG CỦA ĐỀ ÁN 46
    4.2. HIỆU QUẢ CỦA ĐỀ ÁN 46
    4.3. ĐÁNH GIÁ CÁC RỦI RO CHÍNH ĐỐI VỚI ĐỀ ÁN 47
    KẾT LUẬN 48
    PHỤ LỤC 1 49
    PHỤ LỤC 2 65
    PHỤ LỤC 3 69
    PHỤ LỤC 4 71
    PHỤ LỤC 5 76
    PHỤ LỤC 6 80
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 84
     
Đang tải...