Luận Văn hị trường khách và các chính sách thu hút khách tại khách sạn Harbour View, Hải Phòng

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    Trang

    Chương mở đầu 1
    1. Lý do chọn đề tài. 1
    2. Mục đích nghiên cứu. 2
    3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu. 2
    4. Phương pháp nghiên cứu. 3
    5. Nguồn tư liệu. 3
    6. Bố cục của khoá luận. 3
    Chương I. Giới thiệu tổng quan về khách sạn về
    khách sạn Harbour View, Hải Phòng. 4
    1.1. Vị trí địa lý của khách sạn Harbour View,
    Hải Phòng.
    1.2. Qúa trình hình thành và phát triển của khách 5
    sạn Harbour View.
    1.3. Cơ cấu tổ chức của khách sạn Harbour View 8
    1.4. Cơ cấu lao động. 11
    1.5. Các lĩnh vực kinh doanh chủ yếu. 17
    1.6. Cơ sở vật chất kỹ thuật. 20
    1.7. Kết quả hoạt động kinh doanh trong thời gian 23
    gần đây.
    Chương II. Thị trường khách và chính sách thu hút
    khách tại khách sạn Harbour View, Hải Phòng. 27
    2.1 . Phân tích SOT đối với khách sạn Harbour View 27
    , Hải Phòng trong bối cảnh hiện nay.
    2.1.1. Điểm mạnh. 28
    2.1.2. Điểm yếu. 28
    2.1.3. Cơ hội. 29
    2.1.4. Thách thức. 30
    2.2. Thị trường khách của khách sạn 31
    2.2.1. Cơ cấu khách của khách sạn. 31
    2.2.2. Đặc điểm thị trường khách của khách sạn. 34
    2.3. Chính sách thu hút khách tại khách sạn Harbour 39
    View, Hải Phòng.
    2.3.1. Nghiên cứu và lựa chọn thị trường. 39
    2.3.2. Chính sách thu hút khách tại khách sạn 40
    Harbour view, Hải Phòng.
    Chương III. Một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả 61
    hoạt động thu hút khách tại khách sạn Harbour View,
    Hải Phòng.
    3.1. Những nhận định cơ bản. 61
    3.1.1. Thành công- kinh nghiệm. 61
    3.1.2. Tồn tại cần khắc phục. 62
    3.2. Căn cứ xây dựng đề xuất. 63
    3.2.1. Xu hướng phát triển ngành du lịch, khách sạn
    Hải Phòng. 63
    3.2.2. Định hướng phát triển của khách sạn 66
    Harbour view, Hải Phòng.
    3.3. Các đề xuất cụ thể. 67
    3.3.1. Đối với hệ thống sản phẩm. 67
    3.3.2. Đối với chính sách phân phối. 68
    3.3.3. Đối với chính sách xúc tiến. 70
    3.3.4. Đối với nguồn nhân lực. 71
    Kết luận chung. 73
    Tài liệu tham khảo 74
    Phụ lục 75



    CHƯƠNG MỞ ĐẦU



    1. Lý do chọn đề tài.
    Việt Nam tự hào có bề dày bốn nghìn năm văn hiến, thêm vào đó lại được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp đã trở thành điểm đến của nhiều du khách. Và Hải Phòng là một trong những lựa chọn của khách du lịch quốc tế khi đến Việt Nam cũng như của khách du lịch nội địa.
    Hải Phòng có một nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và phong phú với các đền,chùa, các làng nghề truyền thống, cùng với hai điểm du lịch được du khách biết đến nhiều nhất là đảo Cát Bà và bãi biển Đồ Sơn non nước hữu tình hằng năm thu hút một lượng lớn khách du lịch.
    Thêm vào đó, Hải Phòng lại là một trong những thành phố có tốc độ phát triển kinh tế cao nhất nước, có vị trí địa lý, môi trường đầu tư tương đối thuận lợi. Đó là nguyên nhân khiến Hải Phòng là lựa chọn của các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài.
    Tận dụng được những thế mạnh đó, Hải Phòng đã trở thành một thành phố có ngành du lịch phát triển ngày càng khởi sắc.
    Để đáp ứng được nhu cầu ngày càng lớn của khách du lịch, chủ yếu là nhu cầu về lưu trú và nghỉ ngơi, hàng loạt các khách sạn, nhà hàng đã được đầu tư, xây dựng. Điều đó làm cho môi trường cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn ngày càng trở nên gay gắt. Mặc dù là khách sạn quốc tế 4 sao duy nhất tại Hải Phòng nhưng khách sạn Harbour View cũng không nằm ngoài cuộc cạnh tranh đó. Đặc biệt trong hoàn cảnh nền kinh tế thế giới đang trong giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng như hiện nay thì sự cạnh tranh đó càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Chính vì vậy việc nghiên cứu thị trường để từ đó đưa ra các chính sách thích hợp nhằm thu hút khách, nâng cao khẳ năng cạnh tranh trên thị trường là hoạt động quan trọng không thể thiếu đối với các khách sạn nếu muốn tiếp tục tồn tại và phát triển.
    Trên thực tế việc nghiên cứu thị trường và đưa ra các chính sách nhằm thu hút khách trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn đã được đề cập khá đầy đủ và rõ ràng trong nhiều tài liệu, cũng như trở thành nội dung nghiên cứu của nhiều đề tài. Tuy nhiên việc tiến hành nghiên cứu một đối tượng( khách sạn) cụ thể là rất ít. Vì vậy, em đã quyết định chọn việc tìm hiểu thị trường khách và các chính sách thu hút khách tại khách sạn Harbour View, Hải Phòng làm đề tài khoá luận của mình. Hơn nữa, em từng có cơ hội được tiếp xúc, học tập và làm việc tại khách sạn Harbour View với thời gian 6 tuần trong đợt thực tập cuối khoá. Đó cũng là lý do khiến em chọn đề tài: “ Thị trường khách và các chính sách thu hút khách tại khách sạn Harbour View, Hải Phòng” làm đề tài khoá luận tốt nghiệp của mình.
    2. Mục đích nghiên cứu.
    Đề tài tập trung nghiên cứu đặc điểm thị trường khách và các chính sách thu hút khách đã được thực hiện tại khách sạn Harbour View. Từ đó đóng góp một số đề xuất đối với hoạt động thu hút khách tại khách sạn Harbour View-Hải Phòng. Trên cơ sở đó đưa ra các kiến nghị, đề xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳ năng thu hút khách của khách sạn Harbour View-Hải Phòng
    3. Phạm vi và đối tượng nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu của đề tài là đặc điểm thị trường khách và các chính sách thu hút khách đã được thực hiện nhằm thu hút khách tại khách sạn Harbour View-Hải Phòng.
    Phạm vi nghiên cứu :
    + Về không gian: Khách sạn Harbour View-Hải Phòng.
    + Về thời gian: Từ ngày 16/2 đến 30/3/2009
    4. Phương pháp nghiên cứu.
    Khoá luận sử dụng phương pháp thu thập và xử lý thông tin: sau khi thu thập thông tin, số liệu từ khách sạn Harbourview cũng như qua mạng internet, người viết đã tiến hành chọn lọc, xử lý các thông tin cho phù hợp với nội dung của khoá luận.
    Khoá luận còn sử dụng phương pháp khảo sát thực địa: các thông tin, số liệu về khách sạn Harbourview, HảI Phòng có được trong 6 tuần thực tập tại khách sạn. Chính thời gian thực tập này đã giúp người viết có cái nhìn thực tế và khái quát để từ đó đưa ra các đánh giá của mình về khách sạn.
    5. Nguồn tư liệu.
    - Tư liệu thành văn: sách, giáo trình, tạp chí của ngành du lịch, khách sạn.
    - Tư liệu khảo sát thực tế tại khách sạn Harbourview, Hải Phòng.
    - Các website của: khách sạn Harbourview, Hải Phòng; Sở du lịch Hải Phòng.
    6. Bộ cục của khoá luận.
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, mục lục, tài liệu tham khảo, phụ lục, khoá luận được kết cấu thành 3 chương như sau:
    Chương I: Giới thiệu chung về khách sạn Harbour View – Hải Phòng.
    Chương II: Thị trường khách và hoạt động thu hút khách tại khách sạn Harbour View – Hải Phòng.
    Chương III: Một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu qủa hoạt động thu hút khách tại khách sạn Harbour View – Hải Phòng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...