Hệ thống trả lời thông tin tự động sms agents, và các giải pháp thực nghiệm

Thảo luận trong 'Quản Trị Mạng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    HỆ THỐNG TRẢ LỜI THÔNG TIN TỰ ĐỘNG SMS AGENTS
    VÀ CÁC GIẢI PHÁP THỰC NGHIỆM
    Phạm Việt Bình - Phùng Trung Nghĩa (Khoa Công nghệ thông tin - ĐH Thái Nguyên)
    1. Đặt vấn đề
    Hình thức trả lời tự động bằng tin nhắn SMS đã khá quen thuộc tại Việt Nam. Tuy nhiên
    vẫn chưa có một phương pháp hiệu quả để xây dựng hệ thống SMS agent hoạt động ổn định,
    hiệu quả, và rẻ tiền nhất là trong trường hợp cùng lúc có rất nhiều người cùng truy cập. Bài báo
    này trình bày về các giải pháp thực nghiệm nhằm tối ưu hoá hoạt động của hệ thống SMS agents
    tại Khoa Công nghệ thông tin, Đại học Thái Nguyên.
    2. Một số kiến thức liên quan
    2.1. Dịch vụ SMS
    SMS (Short Message Service) là kỹ thuật cho phép gửi và nhận tin nhắn giữa các điện
    thoại di động. Như tên gọi, SMS có nghĩa là dịch vụ nhắn tin ngắn, lượng dữ liệu có thể mang
    trong một tin nhắn SMS là rất hạn chế. Một tin nhắn SMS có thể mang nhiều nhất 140 bytes, do
    vậy nó có thể chứa được 160 kí tự nếu sử dụng mã hoá kí tự 7 bit hoặc 70 kí tự nếu sử dụng mã
    hoá kí tự Unicode UCS2 16 bít [6].
    2.2. Trung tâm nhắn tin (SMSC)
    Một SMSC chịu trách nhiệm xử lý tất cả các tin nhắn SMS trong mạng thông tin di
    động, Một tin nhắn SMS có thể phải trung chuyển qua nhiều SMSC cho tới đích. Chức năng
    chính của một SMSC là định tuyến cho tin nhắn SMS tới máy nhận tin [6].
    Hình 1. Mô hình gửi nhận tin nhắn SMS qua SMSC điển hình
    2.3. GSM/GPRS Modem
    GSM/GPRS Modem là thiết bị modem không dây kết nối máy tính với mạng điện thoại
    di động. GSM/GPRS modem cũng như hầu hết các thiết bị giao tiếp với máy tính qua cổng
    COM có thể được làm việc thông qua các câu lệnh AT [4].
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...