Tài liệu Hệ thống Thương mại Toàn cầu

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hệ thống thương mại toàn cầu có thể được phân tích trên ba chiều
    ã Chiều cao: Thước đo các rào cản tạo bởi các hàng rào đối với nhập khẩu
    !Hàng rào thuế quan có thể ở mức cao hay ở mức thấp
    ã Chiều rộng: Thước đo về số lượng thành viên của hệ thống
    !Hệ thống có thể rộng hay hẹp.
    !Chiều rộng có thể được đo bằng số lượng thành viên của WTO hay tỷ trọng thương mại của các nước thành viên trong tổng kim ngạch thương mại toàn cầu.
    !Chiều rộng cũng có thể được sử dụng để đo lường mức độ phân biệt trong
    hệ thống (ví dụ như quy định ưu đãi hay vấn đề khu vực hóa).
    ã Chiều sâu: Thước đo các vấn đề liên quan được bao gồm trong hệ thống
    !Vấn đề này có thể nông hay sâu.
    !Hệ thống có thể nông khi chỉ đề cập đến các biện pháp tại biên giới ảnh hưởng đến thương mại hàng hóa.
    !Hệ thống có thể sâu khi chi phối các vấn đề khác của thương mại.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...