Luận Văn Hệ thống thông tin tại Công ty Xây Dựng Công Nghiệp Hà Nội

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU​ Marketing ngày nay đã trở thành một cuộc dựa trên quyền sơ hữu thông tin nhiều hơn là quyền sở hữu những tài nguyên khác .Các đối thủ cạnh tranh có thể bắt chước nhau về trang thiết bị sản phẩm và các qui trình sản xuất kinh doanh nhưng họ không thể sao chép thông tin và chât xám của nhau.Dung lượng thông tin của công ty có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh chiến lược cho công ty đó. Các công ty cũng phải phát triển khai những cơ chế hữu hiệu để tìm kiếm thông tin mới .Việc thu thập lưu trữ truyền bá thông tin rất tốn thời gian và tiền bạc. Các nhà nghiên cứu thị trường đã tìm ta những kỹ thuật phức tạp để thu thập thông tin mới cũng như quản lý thông tin hiện có. Dưới đây chúng ta có thể nói đến ba vấn đề. Công ty cần những loại thông tin gì để có thể đưa ra các quyết định Marketing sáng suốt hơn ?. Có những phương pháp chủ dạo nào trong việc thu thập những thông tin cần thiết . Làm thế nào để quản lý thông tin của công ty một cách hiệu quả nhất để các nhà lập quyết định của công ty có thể dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận với những : ”thông tin vàng”?. Chính vì những điều đó mà em chọn đề tài này:” Làm chuyên đê thực tập cho mình” Em mong rằng với việc xây dựng một hệ thống thông tin và nghiên cứu Marketing trong công ty xây dựng công nghiệp phần nào tối ưu được những thông tin thu thập và sử dung có hiệu quả hơn cho những nhà quản trị của công ty. Em chân thành cám ơn sự hướng dẫn tận tình của thầy Nguyễn Thế Trung và cán bộ công ty trong việc thu thập thông tin từ phía công ty để em có thể hoàn thành đợt thực tập tốt nghiệp. Chuyên đề gồm 3 chương: Ch­ương I: Hệ thốngthông tin và nghiên cứu Marketing Một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội. Ch­ương II: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và thực trạng tổ chức thu thập thông tin- Nghiên cứu khách hàng của công ty xây dựng công nghiệp-HN. Ch­ương III:Tổ chức hệ thống thông tin và nghiên cứu marketing trong công ty xây dựng công nghiệp Hà - Nội.


    CHƯƠNG IHỆ THỐNGTHÔNG TIN VÀ NGHIÊN CỨU MARKETING MỘT BỘ PHẬN KHÔNG THỂ THIẾU TRONG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY XÂY DỰNG CÔNG NGHIỆP HÀ NỘII. KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY XÂY DỰNG CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI. 1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội. Khi mới thành lập (5/1960) Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội bắt đầu từ một công trường bé nhỏ- công trường 105. Được sự quan tâm của lãnh đạo Cục xây dựng Hà Nội( nay là sở xây dựng Hà Nội) với sự phát triển của mình. Công trường 105 đã được chuyển thành công ty xây dựng 105. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao đó, đòi hỏi phải mở rộng công ty,chính vì cục xây dựng Hà Nội đã tiến hành sát nhập công trường 108 và một bộ phận của công trường 5 thuộc công ty XD 104 và công ty 105 và lấy tên là công ty xây lắp công nghiệp. Đến tháng 10 năm 1972,theo quy định 2016/TC/QD,công ty xây lắp công nghiệp được tách bộ phận lắp máy điện nước của công ty để thành lập công ty điện nước lắp máy và đổi tên thành Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội cho đến nay. Đến ngày 16 tháng 20 năm 1992,sở xây dựng đã cho phép thành lập doanh nghiệp nhà nước là Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội với ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng các công trình công nghiệp ,nhà ở Hiện nay trụ sở của công ty đóng tại 166- Phố Hồng Mai,phường Quỳnh Lôi,quận Hai Bà Trưng Hà Nội.Với số công nhân trong biên chế khoảng 486 người ( báo cáo cuối năm 2003) trong đó số công nhân quản lý hành chính khoảng 95 người đều là những người có trình độ tay nghề cao,nhiều kinh nghiệm,đã đưa Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội là một trong những đơn vị có số lớn công trình đạt huy trương vàng chất lượng cao của ngành xây dựng nước ta 2. Lĩnh vực kinh doanh Theo quy định 2016/TC/QD thành lập công ty . Ø Công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội . o Xây dựng các công trình trong dự án của công ty. o Bảo trì các công trình mà mình đã xây dựng. o Phát triển và kinh doanh nhà ở. o Tư vấn ,thiết kế nhà. o Bán các thiết bị vật tư như thép ,điện ,thiết bị về nước . o Gia công lắp các cấu kiện bên tông sản phẩm cửa gỗ 3. Tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty 3.1. Đặc điểm tình hình Là một công ty lớn thuộc sở xây dựng Hà Nội và là đơn vị thành lập sớm nhất của ngành xây dựng Hà Nội. Được quan tâm thường xuyên của thành phố và ngành,sự phấn đấu vươn lên các cán bộ công nhân viên công ty ,công ty từng bước trưởng thành có lúc quân số lên đến 3000 người với hơn 15 đơn vị trược thuộc, luôn đáp ứng được và hoàn thành nhiệm vụ được giao trong thời gian chống Mỹ cứu nước cũng như xây dựng hoà bình. Công ty đã xây dựng thành hành trăm công trình công nghiệp,các khu nhà ở ,trường học ,nhà máy nước ,trạm chăn nuôi,các trung tâm buôn bán .Công ty được nhà nước trao tặng nhiều huân chương lao động hạng 3 và 1.Huân chương lao đông hạng nhì năm 1985 do đạt được thành tích trong lao động cũng như trong chiến đấu và phục vụ chiến đấu . Bước vào thời kỳ đổi mới ,ngay trong 5 năm gần đây,ngoài thuận lợi công ty cũng còn nhiều khó khăn: Quân số còn đông, tổ chức bộ máy và chức năng,nhiệm vụ ,biên chế tuy đã có thay đổi nhiều nhưng vẫn còn tiếp tục đổi mới thích ứng với yêu cầu cạnh tranh trên thị trường để tồn tại và phát triển ổn định. Tuy đã có nhiều biện pháp thực tế và đã cố gắng đưa vào sử dụng các thiết bị tiên tiến ,các công nghệ mới nhưng việc huấn luyện đào tạo lại con người được duy trì từ thời bao cấp cần phải có nỗ lực mới. Vốn ít,tìm nguồn vốn cho các dự án đầu tư để từng bước ngày càng chủ động trong việc ổn định việc làm và đời sống các cán bộ công nhân viên là vấn để khó khăn cũng như những vấn đề sống còn của đơn vị. Để khắc phục khó khăn công ty có nhiều biện pháp: Từng bước chấn chỉnh tổ chức biên chế chức năng cho từng tổ chức cá nhân.Đã xây dựng trên 20 nội quy, quy chế,quy định cho việc quản lý. Từ quản lý 4 cấp nay còn 3 cấp,từ 15 đội xưởng, 10 phòng ban trược thuộc nay chỉ còn 6 xí nghiệp, 3đội xưởng và 6 phòng ban.


    TÀI LIỆU THAM KHẢO​ 1 Quản trị Marketing của tác giả PhilipKorler. 1 Nguyên cứu Marketing khoa Marketing trường đại học Kinh Tế. 1 Giáo trình Marketing căn bản của tác giả PGS.TS Trần Minh Đạo. trường đại học Kinh Tế Quốc Dân. 1 Bảng báo kết quả kinh doanh, bảng giá quyết toán của phần điện, nước của công ty. 1 Tài liệu mô hình quản trị chất lượng của công ty xây dựng công nghiệp Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...