Luận Văn Hệ thống thông tin quản lý (MIS)

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Hệ thống thông tin quản lý (MIS)


    MỤC LỤC 1
    DANH SÁCH CÁC HÌNH & BẢNG 4
    LỜI CẢM TẠ CHÂN THÀNH 5
    NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN 6
    MỞ ĐẦU 7

    XÁC ĐỊNH HỆ THỐNG THÔNG TIN 8
    DÙNG CHO ĐỀ TÀI 8

    I, Các hệ thống thông tin thường dùng: 8
    II, Đặc điểm của hệ thống Quản lý đào tạo trong Tổng cụng ty Hàng khụng Việt nam: 8
    III, Chọn hệ thống thông tin để tiến hành đề tài: 8
    IV, Các giai đoạn xây dựng MIS cho đề tài: 8
    Giai đoạn 1: 10
    PHÂN TÍCH HIỆN TRẠNG 10
    I-Mụ tả hiện trạng 10
    1. Quản lý theo phõn cấp tổ chức: 10
    a. Cỏc cơ quan thuộc Tổng công ty: 10
    b. Các đơn vị thuộc khối hạch toán tập trung 11
    c. Đơn vị sự nghiệp 11
    d. Các đơn vị hạch toán độc lập 11
    e. Các đơn vị có vốn góp của Tổng công ty 11
    2. Quản lý theo phõn cấp chức danh cỏn bộ 11
    a. Cơ cấu phân cấp chức danh cán bộ 12
    b. Cụng tỏc quản lý theo chức danh cỏn bộ 12
    c. Quản lý hợp đồng đào tạo 12
    3. Quản lý hồ sơ đào tạo cá nhân 12
    4. Quản lý cụng tỏc bồi dưỡng, huấn luyện: 12
    a. Phõn loại quản lý: 12
    b. Đối tượng quản lý 12
    c. Quản lý cấp và gia hạn chứng chỉ: 12
    5. Bỏo cỏo phõn tớch tổng hợp 13
    a. Bỏo cỏo tổ chức: 13
    b. Báo cáo đào tạo: 13
    6. Chi tiết quy trình giao dịch và các quy tắc quản lý 13
    a. Phần việc của Ban đào tạo: 13
    b. Phần việc của bên đối tác giảng dạy 13
    II- Các biểu mẫu đang được lưu hành tại Tổng công ty. 13
    III- Những yêu cầu đặt ra cho hệ thống mới. 13
    1. Quản lý tổ chức 13
    2. Quản lý theo cơ cấu cán bộ. 14
    3. Quản lý hồ sơ đào tạo 14
    4. Bỏo cỏo, thống kờ, phõn tớch. 15
    Giai đoạn 2: 16
    PHÂN TÍCH HỆ THỐNG 16
    I. Phõn tớch hệ thống về xử lý. 16
    1-Biểu đồ phân cấp chức năng (BPC). 16
    2-Biểu đồ luồng dữ liệu (BLD). 17
    II. Phõn tớch hệ thống về mặt dữ liệu. 25
    Bước 1: Xác định các thực thể. 26
    Bước 2: Xác định các mối liờn kết giữa cỏc thực thể. 27
    Bước 3: Xác định các thuộc tính cho các kiểu thực thể: 35
    Giai đoạn 3 45
    THIẾT KẾ HỆ THỐNG 45
    I. Thiết kế tổng thể 45
    1. Mục đích 45
    2. Phân chia thành các hệ thống con, thiết kế chức năng 45
    II. Thiết kế cơ sở dữ liệu 48
    1. Thành lập lược đồ logic: 49
    1.1 Thành lập lược đồ logic xuất phát: 49
    1.2 Điều chỉnh lược đồ: 51
    2. Thành lập lược đồ vật lý: 53
    III. Thiết kế kiểm soỏt 53
    1. Kiểm soát để bảo vệ tính chớnh xỏc: 53
    2. Kiểm soát để bảo vệ tính an toàn: 54
    3. Kiểm soát để bảo vệ tính nghiêm mật: 54
    4. Kiểm soát để bảo vệ tính riêng tư: 55
    IV. Thiết kế module chương trỡnh: 55
    1. Lược đồ cấu trỳc: 56
    a) Các môđun chương trỡnh: 56
    b) Cỏc yếu tố hợp thành LCT 56
    2. Lược đồ tổng quát: 57
    3. Lược đồ LCT chi tiết “Mở khoá đào tạo”: 58
    4. Lược đồ LCT chi tiết “Tổ chức đào tạo”: 59
    5. Lược đồ LCT chi tiết “Báo cáo”: 59
    6. Lược đồ LCT chi tiết “Cập nhật”: 60
    7. Lược đồ LCT chi tiết “Quản trị hệ thống”: 60
    V. Thiết kế giao diện (màn hỡnh): 61
    1. Hệ thống đơn chọn: 61
    2. Hỡnh thức của giao diện: 62
    VI. Thiết kế cỏc biểu mẫu nhập/xuất 63
    1. Nội dung thiết kế: 63
    1.1 Biểu mẫu nhập (Form): Gồm cỏc biểu mẫu thực hiện cỏc nội dung sau: 63
    1.2 Biểu mẫu xuất (Report): Gồm cỏc biểu mẫu thực hiện cỏc nội dung sau: 63
    2. Yờu cầu thiết kế: 63
    3. Tiờu chuẩn cỏc biểu mẫu: 63
    4. Cỏch trỡnh bày biểu mẫu: 63
    4.1.Minh hoạ một biểu mẫu xuất (Report): 63
    4.2.Minh hoạ một biểu mẫu nhập: 64
    GIAI ĐOẠN 4: 66
    LẬP TRèNH VÀ 66
    HIỆN THỰC HỆ THỐNG 66
    I. Chọn cụng cụ lập trỡnh: 66
    II. Giới thiệu phần mềm: 66
    1.Tổng quan: 66
    2. Yêu cầu sử dụng chương trỡnh QLHK: 67
    III. Khởi động và hiện thực chương trỡnh 67
    1. Chức năng mở khoá đào tạo: 68
    2. Chức năng tổ chức đào tạo: 70
    3/ Chức năng Báo cỏo: 73
    4/ Chức năng Cập nhật: 75
    Bao gồm nhiều công việc cập nhật như cập nhật hồ sơ cán bộ, giáo viên, đối tác giảng dạy, các danh mục cơ quan, chức danh chứng chỉ, cán bộ chức danh, Dưới đây là một số cửa sổ mà hệ thống cung cấp trong menu này: 75
    KẾT LUẬN 80
    I. Đánh giá kết quả: 80
    I-1. Ưu điểm: 80
    I-2. Nhược điểm: 80
    II. Hướng phát triển đề tài: 80
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 81
    PHỤ LỤC 82
     
Đang tải...