Luận Văn Hệ thống thông tin quản lý giáo dục bậc tiểu học

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BẢNG KÝ HIỆU CÁC CHỮ VIẾT TẮT 4
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ 5
    MỞ ĐẦU .6
    CHƯƠNG 1: XÁC ĐỊNH YÊU CẦU BÀI TOÁN HỆ THỐNG THÔNG TIN
    QUẢN LÝ GIÁO DỤC BẬC TIỂU HỌC VIỆT NAM 7
    1.1. Khảo sát hiện trạng 7
    1.1.1. Sơ lược quá trình phát triển giáo dục 7
    1.1.2. Hệ thống giáo dục Việt Nam hiện nay . 10
    1.1.3. Cơ cấu quản lý giáo dục ở Việt Nam hiện nay . 13
    1.1.4. Mô hình HTTT quản lý giáo dục bậc tiểu học hiện tại ở Việt Nam 14
    1.1.5. Đánh giá những thuận lợi, khó khăn và khả năng đáp ứng yêu cầu quản
    lý của hệ thống giáo dục bậc tiểu học Việt nam hiện nay 16
    1.1.6. Yêu cầu của hệ thống thông tin quản lý giáo dục bậc tiểu học Việt Nam
    trong hiện tại và tương lai . 19
    1.2. Định hướng khắc phục . 21
    1.2.1. Định hướng về cơ chế chính sách trong quản lý giáo dục . 21
    1.2.2. Định hướng về công nghệ 21
    1.2.3. Xác định ý tưởng và Yêu cầu xây dựng HTTT quản lý đáp ứng yêu cầu
    đổi mới hệ thống quản lý giáo dục tiểu học Việt Nam . 23
    CHƯƠNG 2: GIỚI THIỆU QUY TRÌNH PHÂN TÍCH THIẾT KẾ
    HỆ THỐNG THÔNG TIN HƯỚNG CẤU TRÚC .25
    2.1. Khái quát về phương pháp phân tích và thiết kế hướng cấu trúc 25
    2.1.1. Các ưu điểm của Phân tích thiết kế hướng cấu trúc so với các phương
    pháp khác 25
    2.1.2. Nguyên tắc thiết kế theo chu trình . 27
    2.1.3. Các mô hình phát triển HTTT cơ bản nhất 28
    2.1.4. Một số khái niệm liên quan đến phương pháp phân tích hướng chức
    năng (dùng trong đề tài này) . 32
    2.2. Quy trình phát triển một HTTT theo hướng có cấu trúc . 37
    2.2.1. Tiến trình tổng quát phát triển HTTT 37
    2.2.2. Mô hình của không gian phát triển một hệ thống 39
    2.2.3. Các giai đoạn của phân tích thiết kế một HTTT 40
    3
    CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH CÁC YÊU CẦU NGHIỆP VỤ CỦA
    HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ GIÁO DỤC BẬC TIỂU HỌC .47
    3.1. Phân tích yêu cầu của HTTT quản lý giáo dục bậc tiểu học 47
    3.1.1. Phân tích và xây dựng hệ thống mã trường chuẩn cho bậc tiểu học
    trong toàn quốc . 47
    3.1.2. Lưu đồ vận hành PEMIS cấp phòng 49
    3.1.3. Lưu đồ vận hành PEMIS cấp Sở và cấp Bộ . 50
    3.1.4. Các bảng biểu nghiệp vụ . 51
    3.2. Phân tích các yêu cầu chức năng . 58
    3.2.1. Sơ đồ ngữ cảnh của hệ thống 58
    3.2.2. Sơ đồ phân rã chức năng . 58
    3.2.3. Bảng cân đối ma trận thực thể - chức năng . 61
    3.2.4. Phân tích xử lý: Các sơ đồ luồng dữ liệu các cấp 63
    3.3. Phân tích dữ liệu 66
    3.3.1. Xác định các thực thể và các thuộc tính 66
    3.3.2. Xác định các bảng danh mục dữ liệu . 70
    3.3.3. Xác định các mối quan hệ . 72
    CHƯƠNG 4: THIẾT KẾ HTTT QUẢN LÝ GIÁO DỤC BẬC TIỂU HỌC .75
    4.1. Thiết kế cơ sở dữ liệu logic: Sơ đồ E_R 75
    4.2. Thiết kế cơ sở dữ liệu vật lý 76
    4.3. Thiết kế các báo cáo đầu ra 82
    4.4. Xác định sơ đồ luồng dữ liệu hệ thống 88
    4.5. Xác định các giao diện và hệ thống thực đơn . 89
    4.6. Mô hình kiến trúc hệ thống 94
    CHƯƠNG 5: PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ỨNG DỤNG .95
    5.1. Môi trường thử nghiệm .95
    5.2. Cài đặt chương trình 95
    5.3. Kết quả thử nghiệm – Một số giao diện chụp từ chương trình .95
    KẾT LUẬN .101
    TÀI LIỆU KHAM KHẢO .103
    PHỤ LỤC 104
    Phụ lục 1: DANH MỤC MÃ TỈNH 104
    Phụ lục 2: DANH MỤC MÃ HUYỆN 105
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...