Tài liệu Hệ thống thông tin marketing

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Để ​quản trị tốt một doanh nghiệp thì phải quản trị được tương lai của nó, màmuốn quản trị tương lai của nó thì phải quản trị thông tin. Cũng như vậy, chừng nàomà doanh nghiệp chưa quản trị tốt thông tin marketing thì nó không thể quản trị​ho​ạt động marketing một cách có hiệu quả.Ngày nay, nhu cầu thông tin về khách hàng và đối thủ cạnh tranh đã trở thànhmột nhu cầu tất yếu phải có để có thể đưa ra các quyết định marketing có tính khả​thi. Các doanh nghi​ệp cần phải biết được những thông tin về hành vi mua sắm củakhách hàng, như họ làm gì, ở đâu, mua khi nào, mua như thế nào và tại sao mua. Vídụ, Coca - Cola biết rằng có một triệu người Mỹ uống Coke hàng ngày vào bữa ănsáng, và họ thích loại hộp khi mở có tiếng nổ bốp. Mỗi người Mỹ trong một năm ănhết 156 suất hamburger, 95 cái xúc xích, 283 quả trứng, 4 kg ngũ cốc, mỗi ngày bỏ​ra 90 phút ​để nấu ăn và 40 phút để ăn, và tất cả họ đã chi ra 650 triệu USD mỗi năm​để ​mua thuốc giảm axít giúp tiêu hóa những thứ đã ăn. 38 % số người Mỹ thà chịu​đ​i nhổ răng còn hơn phải đưa xe của mình đi sửa chữa, 51 % số đàn ông khi mặcquần xỏ chân trái trước và 65 % số phụ nữ thì làm điều ngược lại là xỏ chân phảitrước, và nếu để cho ông chồng và bà vợ đi mua bia riêng lẽ, thì có đến 90 % số​tr​ường hợp là họ chọn những nhãn hiệu khác nhau.Trong bối cảnh mà các doanh nghiệp ngày càng mở rộng phạm vi địa lý củathị trường, đòi hỏi ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng, và các doanhnghiệp chuyển từ cạnh tranh giá cả sang cạnh tranh phi giá cả, bằng cách đặt nhãnhiệu, tạo đặc điểm khác biệt cho sản phẩm, quảng cáo và khuyến mãi, thì hơn baogiờ hết, họ cần có những thông tin marketing về các khu vực địa lý, hành vi kháchhàng, đối thủ cạnh tranh để hoạch định và thực thi các chiến lược marketing củamình.​I. HỆ THỐNG THÔNG TIN MARKETING
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...